Cô dâu tô son đỏ đẹp và đúng cách

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Cô dâu tô son đỏ đẹp và đúng cách

Son tông màu ấm như đỏ cam, đỏ sẽ phù hợp với cô dâu có nước da hơi vàng như các cô dâu Việt Nam.

21/08/2014 11:31 AM
1,520

Son đỏ được đánh giá là màu son quyến rũ nhất mọi thời đại. Cũng bởi thế mà không ít cô dâu chọn màu này cho ngày lễ trọng đại. Nhưng son đỏ có đẹp hay không còn phụ thuộc vào cách cô dâu chọn màu và tô son. Ngoisao.net sẽ tư vấn cách chọn và tô son hoàn hảo cho cô dâu.

cats-4434-1408590133.jpg

Ảnh: IW.

1. Chọn son

Son đỏ chỉ mang lại hiệu quả khi cô dâu chọn đúng màu, tôn da. Tất cả các màu son đều bao gồm nhiều sắc độ, phù hợp với từng màu da. Son đỏ cũng có nhiều tông màu, giúp cô dâu dễ dàng lựa chọn.

- Da trắng: Da trắng hồng phù hợp với mọi màu son, đặc biệt là tông đỏ tươi tắn, rạng rỡ. Cô dâu có thể chọn son đỏ lì, ánh cam, hồng tùy thích. Nếu da trắng nhưng nhợt nhạt, cô dâu nên chọn son đỏ sắc xanh (blue red).

- Da vàng: Son tông màu ấm như đỏ cam, đỏ pha sắc vàng sẽ phù hợp với cô dâu có nước da hơi vàng.

- Da nâu, tối: Sự lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu da nâu là son đỏ san hô. Nếu da có màu sậm hơn, cô dâu nên chọn son màu đậm như đỏ tím, đỏ rượu vang. 

424479-384279681590946-7758206-6124-2564

Ảnh: IW.

2. Tô son

Để tô son đẹp, chuẩn, cô dâu có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đánh nền: Tẩy da chết trên môi và dưỡng ẩm môi bằng kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng, son lót. Bước này giúp son bền màu, hiệu quả kéo dài.

- Kẻ viền môi: Đây là bước cần thiết, giúp son không bị lem và định hình khuôn môi, khắc phục nhược điểm của môi. Ví dụ như với môi mỏng, cô dâu có thể kẻ viền tràn ra ngoài, tạo sự đầy đặn, ngược lại, cô dâu nên kẻ viền ăn vào môi rồi dùng kem nền, phấn che đi viền thừa ở ngoài nều như môi dày. Cô dâu lưu ý chọn chì cùng tông màu son. 

- Tô son: Các chuyên gia trang điểm khuyên cô dâu nên dùng cọ khi đánh son đỏ. Cách này giúp môi mịn, đều màu và không bị lem. Nếu son bị lem thì dùng bông tăm lau và kéo hướng về phía môi. Sau khi đánh son xong, cô dâu có thể dùng bông tăm để định hình rõ nét đường viền môi.

Dù chọn màu son đỏ nào, cô dâu cũng lưu ý tiết chế màu sắc trên gương mặt, chọn tông trang điểm hài hòa, phù hợp. Lúc này, điểm nhấn thường tập trung vào đôi môi nên mắt chỉ cần kẻ viền đen mảnh và chuốt mascara nhẹ nhàng.

Nguyên Thương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý