Cô dâu trong đám cưới cổ tích bật khóc trước ngày xuất viện

mesu mesu @mesu

Cô dâu trong đám cưới cổ tích bật khóc trước ngày xuất viện

Trong cuộc trò chuyện, chị Loan nghẹn ngào khi nghĩ tới anh Vượng và những ngày tháng đẹp đã cùng nhau chung sống tại Hà Nội.

28/11/2014 11:07 AM
3,276

Ngày 27/11, theo thông tin từ bác sĩ, nếu không có gì thay đổi chị Nguyễn Thị Châu Loan sẽ ra viện vào ngày mai. Chị Loan về sống cùng gia đình người anh trai và tiếp tục điều trị tại Ba Vì.

Trên giường bệnh tại khoa Nội 2 (bệnh viện Xanh Pôn) chị Loan đã có thể ngồi dậy, ăn uống và thỉnh thoảng trò chuyện với mọi người. Đây là tín hiệu vui sau những ngày chị không thiết ăn, phải sử dụng máy trợ tim, chỉ nằm, cơ thể suy kiệt.

Chị Loan chia sẻ, một trong những động lực giúp chị vững vàng hơn là sự yêu thương, chung tay của cộng đồng. Những ngày qua có rất đông người đến thăm hỏi. Tuy không đủ sức khỏe để tiếp khách, nói chuyện với tất cả mọi người nhưng chị Loan đã rất xúc động.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người đã giúp đỡ trong lúc khó khăn”. Chị Loan cũng chia sẻ tâm trạng trước kế hoạch ra viện vào ngày mai: “Tôi vừa buồn vừa vui. Vui vì đã được ra viện sau suốt thời gian dài, buồn vì sắp phải xa Hà Nội - nơi đã sống, rất đỗi quen thuộc”.

“Tôi không dám trở lại căn phòng trọ cũ ở Mỹ Đình vì sợ phải đối diện với những kỷ niệm đẹp” – nói đến đây chị Loan bật khóc. “Những ngày qua tôi nhớ đến anh nhiều, hầu như đêm nào cũng mơ về anh” – người phụ nữ bé nhỏ trên giường bệnh nghẹn ngào khi nhắc đến anh Vượng - người chồng mơi qua đời.


Chị Châu Loan nghẹn ngào khi nhớ tới anh Vượng.

Bà Nguyễn Thị Viên – chị gái chị Loan chia sẻ. Mấy ngày qua chị Loan đã ăn được nhiều hơn, tuy nhiên ngủ vẫn còn ít. Buổi chiều tôi đẩy xe xuống dưới sân, đưa chị đi dạo khắp bệnh viện. Gia đình quyết định đưa chị Loan về Ba Vì để tiện chăm sóc, bởi ở Hà Nội chị không có người thân. Thạc sĩ Ngô Thị Thanh Hải – trưởng khoa Nội 2 – bệnh viện Xanh Pôn chia sẻ:

"Chị Châu Loan vào viện từ ngày 3/11, trong tình trạng khó thở, tím tái, huyết áp tăng, được chuẩn đoán suy tim cấp, bệnh nhân suy thận mãn tính". Thạc sĩ cũng cho biết, sau thời gian điều trị, hiện tại bệnh nhân hết khó thở, không sốt, tỉnh táo, tình hình ổn định hơn. Chị vẫn duy trì tình trạng chạy thận nhân tạo 3 tuần/lần. Nếu không có gì thay đổi, bác sĩ sẽ trao đổi với người nhà để ngày mai chị Loan sẽ ra viện. Đây là những tín hiệu đáng mừng.

Tuy nhiên trong cơ thể chị vẫn còn ẩn chứa nhiều nguy cơ do thể trạng suy kiệt. Bệnh nhân có thận hỏng sẽ có một số biện pháp như lọc thận, chạy thận nhân tạo và ghép thận. Chị Loan chọn phương án chạy thận nhân tạo. Tùy theo sức khỏe mỗi người, có bệnh nhân chạy thận tốt sẽ kéo dài đến 50 năm. "Trong suốt 12 năm chạy thận vất vả, tôi rất khâm phục tinh thần vững vàng của chị.

Trong mấy ngày qua, khách vào thăm chị Loan rất đông, có lúc lên đến gần 50 người xếp hàng dài ở ngoài", bác sĩ Hải chia sẻ. Trước đó, tình yêu cổ tích của chị Nguyễn Thị Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng khiến nhiều người cảm động. Vượt qua mọi khó khăn, cả hai đã cùng hạnh phúc trong lễ cưới được tổ chức trong chương trình Điều ước thứ 7 tháng 4/2014.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý