Cô dâu trong đám cưới cổ tích đã xuất viện về quê

mesu mesu @mesu

Cô dâu trong đám cưới cổ tích đã xuất viện về quê

Sáng nay ngày 29/11, người nhà chị Nguyễn Châu Loan (cô gái suy thận trong đám cưới cổ tích giữa đời thường) đã được gia đình làm thủ tục xuất viện để chuyển về quê tiện chăm sóc.

29/11/2014 01:00 PM
9,042

Sau sự ra đi đột ngột của anh Vượng (Chồng chị Loan), chị Châu Loan đã suy sụp và như muốn buông xuôi tất cả. Nỗi đau mất đi người chồng hết mực thương yêu chăm sóc đã gặm nhấm của chị chút sức lực cuối cùng để chống trọi với bệnh tật.

Tuy nhiên, trong những ngày trở lại đây, được sự động viên của gia đình, bạn bè. Chị Châu Loan đã dần lấy lại được bình tĩnh và phần nào nguôi ngoai nỗi đau phải chia lìa anh Văn Vượng.

Tâm sự với PV, chị Loan kể nhờ có những sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng xã hội. Chị đã dần lấy được nghị lực sống và quyết tâm chống trọi với căn bệnh suy thận mãn giai đoạn 4.

 - Ảnh 1

Chị Châu Loan đã xuất viện sáng nay 29/11.

“Trong thời gian nằm điều trị trong bệnh viện, đã có rất nhiều bạn bè, cộng đồng xã hội tới thăm hỏi và động viên tôi cố gắng vượt qua mất mát. Có những hôm tôi tiếp đến vài chục người vào thăm và chia sẻ. Nhờ có sự quan tâm của cộng đồng xã hội, tôi đã bớt suy nghĩ tiêu cực và lấy lại nghị lực sống.” chị Châu Loan tâm sự.

Trong giây phút được xuất viện về quê, chị Châu Loan lại nghẹn ngào: “Tôi nhớ nơi này lắm. Tôi gắn bó với bệnh viện bao nhiêu năm trời và ở đây tôi có nhiều người quan tâm và yêu thương. Bệnh viện là mái nhà thứ hai nên không muốn rời xa chút nào”.

Có lẽ việc chia tay bệnh viện không phải là nguyên do duy nhất khiến chị cảm thấy buồn. Chia xa Hà Nội, chia xa những kỷ niệm đong đầy giữa chị và anh Văn Vượng mới là nguyên do lớn nhất khiến chị buồn. Bởi lần này về quê, chẳng biết đến bao giờ chị mới có dịp được lên Hà Nội nữa.

 - Ảnh 2

Chia xa Hà Nội, nơi đong đầy kỷ niệm giữa chị Châu Loan với anh Văn Vượng khiến chị không khỏi xúc động.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của chị Châu Loan, Thạc sĩ Ngô Thị Thanh Hải – Trưởng khoa Nội 2, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pon cho biết tình hình sức khỏe của chị Loan đã ổn định hơn những ngày đầu nhận hung tin chồng mất, vì vậy gia đình chị Loan quyết định đưa chị về quê chữa trị trong sáng nay (29/11).

Mặc dù sức khỏe chị Châu Loan đã có dấu hiệu phục hồi, nhưng Thạc sĩ Ngô Thị Thanh Hải cũng dặn dò gia đình người thân thật kỹ trước khi đưa chị về quê, bởi căn bệnh này đòi hỏi bệnh nhân phải có nghị lực phi thường để chiến đấu với bệnh tật suốt đời.

Gắn bó với nhiều bệnh nhân suy thận mãn tính, mỗi người một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng trường hợp của chị Loan, bác sĩ Hải cũng rất cảm động trước nghị lực phi thường của chị.

Bà Viên, em chị Châu Loan cho biết, gia đình sẽ đưa chị Loan về quê tại Ba Vì để tiện chăm sóc, trước mắt chị sẽ được chuyển tới bệnh viện huyện Ba Vì để theo dõi tình hình bệnh tật.

Cách đây chưa lâu, trong chương trình Điều ước thứ 7 – của VTV, chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Vượng đã khiến hàng ngàn người xúc động bởi chuyện tình cổ tích hiếm có giữa đời thường.

Chị Châu Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay, còn anh Vượng vì cảm phục nghị lực sống của chị đã ở cạnh chăm sóc cho Loan suốt từ năm 2008. Hai người chỉ chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau. Không cần giấy đăng ký kết hôn, anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm ròng, hàng ngày đưa chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Nhưng mới đây, anh Vượng đã mất vì tai nạn, để lại người vợ bệnh tật, người mẹ già đau ốm.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý