Cô gái 18 tuổi kiếm triệu đô nhờ Youtube

mesu mesu @mesu

Cô gái 18 tuổi kiếm triệu đô nhờ Youtube

Bethany Mota, một thiếu nữ 18 tuổi sống tại Mỹ đã kiếm được hàng triệu USD và nổi tiếng trên Internet chỉ nhờ vào việc đăng tải những videoclip mua sắm lên Youtube.

30/10/2014 12:08 PM
1,346

Gia nhập Youtube vì... bị bắt nạt ở trường

Bethany bắt đầu tham gia Youtube và đăng tải đoạn clip đầu tiên của mình lên từ năm 14 tuổi. Những clip của Bethany chủ yếu có nội dung về các loại quần áo, trang sức mà cô đã mua tại các cửa hàng, hoặc nội dung về quá trình đi mua sắm của Bethany.

Nghe có vẻ nhàm chán nhưng những videoclip của Bethany thu hút rất đông lượt xem, chủ yếu là các nhóm tuổi teen trên toàn thế giới. Hiện tại, kênh Youtube của Bethany đã thu hút gần 5 triệu người đăng ký. Gương mặt đáng yêu, cách nói chuyện tự nhiên, các hành động ngộ nghĩnh cùng giọng nói nhẹ nhàng… góp phần làm nên thành công cho những đoạn clip của Bethany và thu hút nhiều người xem.


Bethany Mota, của Youtube

Chia sẻ cùng Bussiness Insider, Bethany cho biết cô bắt đầu công việc này tại nhà sau khi cô đã phải trải qua những ngày tháng bị bạn bè bắt nạt ở trường. “Tôi không muốn nói chuyện với bất kỳ ai, cũng không muốn đi đâu ra khỏi phòng. Và tôi đã quay video mọi thứ xung quanh cuộc sống của tôi lên Youtube. Điều ấy như một lối thoát và nơi giảm sự căng thẳng của bản thân mình”.

Video clip đầu tiên Mota thực hiện vào tháng 6 năm 2009 là một clip về trang điểm được quay rất thô sơ nhưng bất ngờ được rất nhiều người thích và bình luận. Kể từ đó, Mota đã đóng vai chính trong hàng trăm video với nhiều chủ đề khác nhau, từ đi mua sắm, làm đồ thủ công, làm tóc, hướng dẫn trang điểm và trang trí nội thất.

Trở thành ngôi sao thời trang Youtube

Chính sự nổi tiếng của Bethany đã mang về cho cô những khoản thu nhập khổng lồ lên đến hàng triệu USD. Dù Bethany từ chối tiết lộ thu nhập của mình nhưng ước tính từ một số hãng quảng cáo trên Youtube, Bethany dễ dàng thu được khoảng 40.000 USD mỗi tháng từ các videoclip của mình.


Bộ sưu tập thời trang của thương hiệu Motavator

Sự nổi tiếng đáng ngạc nhiên của cô nàng chỉ mới 18 tuổi khiến trung tâm mua sắm Aeropostale quyết định mở một dòng thời trang và trang sức dành cho tuổi teen có một phần tên của Bethany Mota trong thương hiệu Motavator. Aeropostale hy vọng sự nổi tiếng của Bethany trên Youtube sẽ giúp họ bán được những loại quần áo mang thương hiệu của cô, đồng thời Bethany có thể giới thiệu các loại quần áo này thông qua kênh Youtube của mình.

Mặc dù đã trở thành một cái tên nổi tiếng trên Youtube tuy nhiên Bethany tiết lộ cô không có ý định trở thành một người mẫu chuyên nghiệp để trải bước trên thảm đỏ mà thay vào đó cô vẫn sẽ là một “người mẫu trực tuyến” như hiện tại, bởi lẽ chỉ khi đó Bethany “mới là chính mình”.

Nhân vật ảnh hưởng giới trẻ nhất trên Youtube

Rất nhiều nhà kinh tế đã phân tích “hiện tượng Bethany Mota” trên Youtube như một cách xây dựng thương hiệu rất thành công.

Những videoclip của Bethany cộng hưởng với khán giản vì sự cá tính, phong cách và chủ đề của cô hoàn toàn phù hợp với lợi ích tuổi teen. Một số videoclip như “You are not alobe” (2010) hay “Niềm tin” (2011) trực tiếp giải quyết các vấn đề của tuổi teen: bắt nạt và sự tự tin. Bethany cũng chạm vào trái tim người hâm mộ khi những videoclip cô thực hiện sử dụng những món hàng mà bất kỳ đứa trẻ Mỹ nào cũng có thể tìm thấy tại các trung tâm địa phương.


Kênh Youtube của Bethany nổi tiếng nhờ phong cách và chủ đề phù hợp với độc giả

Bethany tải những video lên Youtube thường xuyên mỗi tháng và sự thống nhất này đã thúc đẩy sự phát triển ổn định kênh Youtube của cô. Cô cũng nhận ra mùa hè là mùa các cô gái thường đi mua sắm nhất nên vào thời điểm đó Bethany đã tung ra những videoclip về xu hướng thời trang và những lời khuyên về sắc đẹp. Kết quả trong những tháng mùa hè năm 2012, cô thu hút 36 triệu lượt xem. Năm 2012, Bethany cũng dẫn đầu thể loại Thời trang và Sắc đẹp trên Youtube.

Sự tương tác cũng là một chìa khóa thành công của Bethany. Qua nhiều năm, cô đã xây dựng một cộng đồng người hâm mộ mạnh mẽ bằng các tương tác trực tiếp với họ qua video của mình. Ngay từ năm 2010, sau khi vượt mốc người theo dõi 65000, cô đã làm một video cảm ơn người hâm hộ. Bethany cũng tạo ra những câu hỏi để người xem trả lời và điều này làm tăng 10 lần lượt xem.


Bethany Mota là một trong những thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2014

Với “chiến lược” quảng bá hiệu quả, kênh Youtube của Bethany đã trở thành một thương hiệu thành công. Cùng với những ý tưởng sáng tạo về thời trang và mối quan hệ mạnh mẽ với người hâm mộ đã giúp Bethany trở thành một trong những người có ảnh hưởng nhất đến giới trẻ trên Youtube.

Bethany Mota cũng trở thành một trong những thanh thiếu niên ảnh hưởng nhất thế giới năm 2014 do tạp chí Time bình chọn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý