Cô gái 9X mỗi ngày cõng bà ngoại đi làm gây xúc động

msstit msstit @msstit

Cô gái 9X mỗi ngày cõng bà ngoại đi làm gây xúc động

Vì không muốn bà ngoại ở nhà một mình, cô gái 9X ngày ngày cõng bà đi làm. Tình cảm bà cháu xúc động đang gây chú ý trên cộng đồng mạng TQ.

23/07/2014 11:41 AM
4,456

 - Ảnh 1

Từ khi sinh ra, Hoàng Lệ Hoa (24 tuổi, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã được bố mẹ gửi cho bà ngoại chăm sóc. Tuổi thơ của cô lớn lên nhờ có sự dạy dỗ của bà Wan Zongsiu, năm nay 88 tuổi.

 - Ảnh 2

"Thời gian sống với bà là quãng đời hạnh phúc nhất của tôi. Khi đó tôi còn rất nhỏ, bà không bao giờ để tôi ở nhà một mình. Mỗi khi bà đi chợ, đi thăm bạn bè hay đi làm, bà luôn mang tôi theo".

 - Ảnh 3

Khi lớn lên, Hoa học ở thành phố nhưng cô không bao giờ quên quãng  thời gian sống với bà ngoại. Sau khi tốt nghiệp, cô đi làm ở tỉnh Quảng Đông. Kiếm được đủ tiền, Hoa trở về ngôi nhà của cha mẹ ở thành phố và bắt đầu mở cửa hàng thức ăn nhanh.

 - Ảnh 4

"Tôi có đầy đủ mọi thứ trong cuộc sống: một người bạn trai yêu tôi rất nhiều, một công việc kinh doanh tốt. Và tôi nghĩ đến bà ngoại, người đã cho tôi một tuổi thơ ấm áp đầy tình yêu thương".

 - Ảnh 5

"Tôi quyết định phải chăm sóc bà. Nhưng vì bà đã quen sống ở nông thôn nên khi lên thành phố, bà gặp rất nhiều khó khăn để hòa nhập. Sau đó, tôi nghĩ ra cách hàng ngày đưa bà đi làm cùng tôi".

 - Ảnh 6

Hàng ngày, cô giúp bà rửa mặt, xỏ chân vào giày và buộc dây giày. Sau đó cô cõng bà trên lưng đi dạo phố, đi đến cửa hàng để làm việc. 

 - Ảnh 7

Hoa cho biết, khi cô còn bé, bà ngoại cũng thường chăm sóc cô như vậy.

 - Ảnh 8

"Bây giờ bà ngoại tôi đã quen với cuộc sống ở thành phố và bà rất hạnh phúc. Bà giúp đỡ tôi vài việc nhẹ nhàng trong cửa hàng. Để tránh khói ngột ngạt, bà thường ngồi ngoài cửa để nghỉ ngơi và nhìn mọi người qua lại trên đường phố".

Trịnh Vy

Xem thêm video clip : Cá sấu ăn thịt đồng loại để thõa mãn cơn đói

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý