Cô gái dân tộc Dao và bài thuốc chữa vô sinh độc đáo

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cô gái dân tộc Dao và bài thuốc chữa vô sinh độc đáo

Vô sinh, hiếm muộn là đề tài tốn không ít giấy mực của các giáo sư, bác sĩ trong những năm gần đây. Nó làm ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc gia đình.

26/09/2016 07:46 AM
637

Qua đó, có nhiều biện pháp từ tây y đến đông y  được áp dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Thế nhưng, có người trông ngóng, hy vọng để rồi lại thất vọng, nhưng có những người may mắn gặp thầy gặp thuốc chỉ vài thang thuốc Nam đã đem đến điều kỳ diệu. Nắm giữ bài thuốc gia truyền của người Dao, lương y Tặng Thị Say đã biến điều không thể thành có thể cho nhiều cặp đôi vợ chồng.

Hàng trăm cặp vợ chồng đã được bàn tay kỳ diệu gieo hạnh phúc

Gặp gỡ lương y Tặng Thị Say (Mường Lát, Thanh Hóa), nhóm phóng viên chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi một cô gái dân tộc Dao trẻ đẹp lại có nhiều bí quyết, kinh nghiệm chữa vô sinh đến vậy. Gặp lương y vào một buổi xế chiều, nhưng người qua, người lại từ các tỉnh đến lấy thuốc vẫn còn đông nghịt. Đường vào nhà chị có đủ xe ô tô, xe máy, khiến không còn chỗ để xe. Trong khi chị đang bốc thuốc thì chuông điện thoại gọi luôn reo vang. Người thì lấy thuốc, người thì hỏi tư vấn, người thì hỏi địa chỉ, khiến căn nhà nhỏ luôn rộn rã tiếng nói, cười, xua đi cái cảm giác lo lắng của người bệnh.

Cô gái dân tộc Dao và bài thuốc chữa vô sinh độc đáo

Lương y Tặng Thị Say

Sau khi bệnh nhân đã vãn, dành cho tôi chút thời gian ngắn ngủi, lương y Say mới lật trang danh sách dày kín những bệnh nhân đã may mắn được lương y nhân lên hạnh phúc khi hàng chục năm không thể có con. Trong tập danh sách có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân, lương y dừng lại kể cho tôi  nghe về câu chuyện đáng nhớ của một số cặp đôi vợ chồng đã chữa hiếm muộn thành công. Đó là anh Trần Văn Chung, chị Tạ Thị Ánh Dương (01659017208, Xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).

Vợ chồng anh chị Chung đã có một con 15 tuổi, nhưng những năm trước kinh tế khó khăn, nên anh chị kế hoạch. Đến khi muốn sinh thêm cháu nữa cho có anh, có em nhưng anh chị “thả” mãi mà không có tin vui. Chị đi dùng thuốc đông, thuốc tây khắp các bệnh viện mà chỉ hy vọng rồi lại thất vọng. Cho đến khi đọc một bài báo có nói bài thuốc độc đáo của Lương y Say, nhưng vì xa xôi, anh chị không thể tới bốc thuốc mà chỉ kể trên điện thoại kết quả khám của tây y, rồi lương y Say gửi thuốc về địa chỉ.

Hơn 2 tháng dùng thuốc, chỉ tốn chưa đầy 2 triệu, chị Ánh Dương đã cảm thấy người khang khác. Là người nông dân, chị không để ý nhiều, chỉ đến khi thấy bụng lùm lùm thì đi khám mới biết mình có thai. Đến nay, gia đình chị tuy  vẫn nghèo khó nhưng bù lại, chị sinh được thêm một cậu con trai kháu khỉnh, vậy là toại nguyện giấc mơ.

Vợ chồng anh Phan Văn U và chị Triệu Thị Phạm cùng bản 2 năm không có con, anh chồn tinh trùng yếu, vợ tắc trứng, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt có khi dài 40 ngày. Sau khi vợ chồng anh chị uống thuốc nhà lương y Say  một tháng ưỡi thì thấy trong người khác, chị mua que thử thai thì biết mình mang thai.

Cô gái dân tộc Dao và bài thuốc chữa vô sinh độc đáo

Vợ chồng anh chị Chung (trái) và mẹ con chị Yến

Vợ chồng Phan Văn Mừng lấy nhau 3 năm, chồng tinh trùng vòn 5% vợ buồng trứng đa nang kèm chất nhầy trong cổ tử cung khiến tinh trùng không vào được trong buồng trứng để thụ thainhưng sau khi uống thuốc nhà lương y Say 1 tháng chị thấy trong người buồn nôn, đi mua que thử thì biết mình đã mang thai, vợ chồng ôm nhau khóc trong mừng rỡ.

Kể tới đây, chúng tôi mắt tròn, mắt dẹp, trầm trồ ngợi khen một vị lương y trẻ tài ba. Chưa dừng lại ở đó, lương y lật tiếp trang danh sách thứ 14, có ghi địa chỉ, số điện thoại của vợ chồng anh Hiền, chị Hoan (01674779422, Hòa Bình). Anh chị lấy nhau 6 năm, miền quê không có kế hoạch nào mà vợ chưa có thai. Đi khám, bác sĩ cho hay chồng tinh trùng yếu, đứt đoạn, vợ kinh nguyệt không đều, nội tiết kém...

Trải qua nhiều thầy thuốc đông y, tây y, thậm chí họ đã thụ tinh nhân tạo nhưng không thành công. May mắn được người quen cho địa chỉ của lương y Tặng Thị Say. Vợ chồng anh chị Hiền như người chết đuối vớ được cọc, bắt xe tới cắt thuốc. Sau 3 tháng dùng thuốc, hạnh phúc hơn mong chờ chị có tin vui. Mấy tháng nâng niu, chị sinh được một cô con gái xinh như công chúa. Và tiếp nối, hơn một năm sau, chị lại sinh được bé thứ 2. Đến giờ, khi nhắc tới lương y Tặng Thị Say, chị Hoan vẫn luôn miệng nói cảm ơn.

Từ miền Bắc đến miền Nam, từ miền núi xa xôi đến vùng đồng bằng, tiếng thơm về lương y Tặng Thị Say đã vang khắp bốn phương. Có những trường hợp đã đi đủ nơi, chữa nhiều thuốc mà bệnh chẳng khỏi, nhưng một lần quyết định “ta về ta tắm áo ta” họ đã toại nguyện giấc mơ làm cha, làm mẹ, như trường hợp của chị Yến (Mường Lát, Thanh Hóa).

Chị lấy chồng 4 năm chưa có tin vui, vợ chồng biết là gần nhà có lương y Tặng Thị Say chữa hiếm muộn, nhưng thường tâm lý “bụt chùa nhà không thiêng”, vợ chồng chị bắt xe lên Hà Nội  nhiều lần chữa trị không thành công. Chỉ đến khi đôi chân đã mỏi, nhìn thấy người trong ngoài tỉnh cứ tấp nập tới chữa trị nhà Lương y Say, anh chị mới quyết đến nhờ lấy thuốc. Sau 5 tháng dùng thuốc, chị Yến hạnh phúc mình đã có thai 7 tuần. 8 tháng sau, chị sinh được một bé trai kháu khỉnh và nhất quyết sang nhận lương y Tặng Thị Say là mẹ nuôi cho con mình.

Bệnh trĩ, thoái hóa xương khớp: Bệnh khó có lương y

Không chỉ thành công trong điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn cho nam, nữ. Lương Y Tặng Thị Say còn được biết tới với bài thuốc độc đáo chữa thoái vị, thoái hóa và bệnh trĩ. Nhìn bức ảnh của anh Phạm Văn Vé (Cẩm Thủy, Thanh Hóa, ĐT 01667482531) không ai nghĩ rằng trước đây anh đã có thời gian phải lê từng bước.

Vợ chồng anh chị lao động nặng, nên tuổi hơn 40 đã bị thoát vị đãi đệm, thoái hóa đốt sống lưng. Cả 2 vợ chồng đều mắc bệnh, khiến cuộc sống đầy khó khăn. Không thể lao động, đi lại như trước, không có tiền để phẫu thuật. Ạnh Vé đã nhiều lần chữa trị theo đông y nhưng bệnh không thuyên giảm. Chỉ tới khi 2 vợ chồng đến gặp lương y Tặng Thị Say dùng thuốc hơn 2 tháng thì bệnh giảm tới 80%. Giờ đây họ hạnh phúc vì mình trở lại với cuộc sống như xưa. Anh Vé vui mừng, nhưng bận đi làm, không đến cảm ơn lương y được mà gửi bức ảnh để Lương y Say mừng cho vợ chồng anh đã hồi phục hoàn toàn.

Cô gái dân tộc Dao và bài thuốc chữa vô sinh độc đáo

Anh Vé khỏe mạnh trở lại sau khi bị thoát vị đĩa đệm

Hay như căn bệnh trĩ, hiện nay là một trong những bệnh khó nói, dễ tái phát. Nhiều người đã phải phẫu thuật, dùng thuốc nhiều năm nhưng bệnh không khỏi, song chỉ vài thang thuốc của lương y Tặng Thị Say đã bước qua căn bệnh phiền phức. Tận Đà Nẵng xa xôi như anh Trần Văn Mai (0905750150, Hòa Khánh, Đà Nẵng) bị búi trĩ nội, trĩ ngoại 9 năm. Một thời gian dài khiến anh mất 50-70 triệu đồng mà chất lượng cuộc sống không cải thiện, không đi lại được, ra máu. Anh đi khám, dùng thuốc tây, thuốc Nam,Bắc đủ kiểu không khỏi trĩ, song nhờ 5 thang thuốc của Lương y Tặng Thị Say búi trĩ của anh đã teo mất, anh phải bái phục vị lương y có bài thuốc độc đáo.

Chia sẻ về bài thuốc độc đáo này, lương y Tặng Thị Say cho hay: Tôi là người dân tộc Dao, từ nhỏ đã được cùng bà treo leo trên các sườn đồi núi hái thuốc, trị bệnh cho những người thân quen. Lớn lên, tôi chỉ thích vào rừng mày mò các thảo dược quý và tự tay hái chúng về phơi, đóng riêng từng loại. Giờ tôi đã biết vài chục loại thảo dược quý và nắm giữ một bài thuốc độc đáo, trị vô sinh  và các bệnh mãn tính như gút, tiểu đường, xương khớp... khỏi tới 95%.

Chứng kiến nhiều cảnh ngộ mà người trong cuộc từ nỗi buồn được nhân lên thành niềm vui, khiến ai cũng vỡ òa hạnh phúc. Có nhiều trường hợp sau khi chữa bệnh vì nhà nghèo, đã trải qua nhiều nơi nên tiền đã hết, lương y Tặng Thị Say còn cho vốn làm kế sinh nhai.Thấy những trường hợp như vậy, chúng tôi chỉ biết xuýt xoa biệt tài chữa bệnh của Lương y Tặng Thị Say và cầu chúc cho những tâm nguyện làm giảm gánh nặng bệnh tật của lương y ngày càng đến được đông đảo bạn đọc.  

Lương y Tặng Thị Say

ĐT: 01674718040 và 01627396751

Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý