Cô gái đồng phạm cần sự thương cảm hơn cả Hoa hậu Phương Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cô gái đồng phạm cần sự thương cảm hơn cả Hoa hậu Phương Nga

Khó ai tin một cô gái có xuất thân học thức và nền tảng gia đình đạo đức như Nguyễn Đức Thùy Dung lại trở thành đồng phạm của Hoa hậu Phương Nga trong vụ án tình tiền.

28/09/2016 01:47 PM
2,778

Trong những ngày qua, vụ án tình tiền của Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ đã làm rúng động dư luận. Nhiều bài viết cập nhật thông tin về người đẹp và đại gia này cùng như các góc nhìn, bình luận về cả hai. Thế nhưng, vẫn có một cô gái khác cùng đứng trước vành móng ngựa với Phương Nga mà công chúng đã bỏ qua. Đó chính là Nguyễn Đức Thùy Dung. Có lẽ, trong mắt mọi người ở thời điểm này, hình ảnh Thùy Dung cũng lem luốc không kém Phương Nga khi đứng trước chế tài của pháp luật. Tuy nhiên, nếu xét về gia cảnh và thái độ đứng trước phiên tòa xét xử của Thùy Dung, hẳn nhiều người phải suy nghĩ lại về cô gái này.

anh-trai-cua-bi-cao-thuy-dung-vai-dieu-can-phai-noi.. 0

Bạn thân của Hoa hậu Phương Nga - Thùy Dung trước khi bị bắt

Nguyễn Đức Thuỳ Dung năm nay 27 tuổi. Cô sinh ra trong một gia đình gia giáo và có nền tảng tri thức. Anh trai của cô hiện làm bác sĩ trong một bệnh viện TP. HCM. Bố mẹ của cô mở phòng khám y học cổ truyền ở Tây Ninh. Gia đình sống trong ngôi nhà lầu ba tầng và lúc nào cũng tấp nập người đến chữa bệnh. Hàng xóm cho biết, gia đình Thùy Dung rất hiền lành, ôn hoà và sống có tình có nghĩa. Thông thường, gia đình cô khám chữa bệnh cho người nghèo không lấy tiền. Khi đọc báo biết tin Thùy Dung bị bắt trong vụ án của Phương Nga, nhiều người rất bất ngờ. Thùy Dung là bạn thân đồng thời cũng là hàng xóm của Phương Nga. Thùy Dung sống ở tầng 17, còn Phương Nga ở tầng 13 của toàn nhà Imperia, quận 12, TP. HCM. Khi ra tòa, khác với một Phương Nga bình tĩnh, tự tin với nụ cười bí ẩn trên môi. Thùy Dung trông phờ phạc và khá buồn bã. Cô xuống tinh thần thấy rõ. Cũng giống như cô, người thân trong gia đình khá kiệm lời. Ở phiên tòa xét xử, bố của Thùy Dung không kêu oan, không kể lể mà giữ thái độ im lặng khi được phóng viên hỏi về con gái. Ông chứng tỏ bản lĩnh của một người trí thức với mong muốn chờ và chấp nhận phán quyết của pháp luật, điều mà ông luôn tin tưởng.

Còn anh trai của Thùy Dung cũng không đưa ra bất kì bình luận nào về vụ án. Anh chỉ viết một status đầy tình cảm như cách động viên cô em gái vượt qua cơn khủng hoảng này. Với một người anh trai, anh hiểu rõ về tính cách con người của em gái mình. Không có lí do gì để em gái anh trở thành một đồng phạm can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác khi gia đình không hề thiếu thốn. Status của anh nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của rất nhiều người.

thuydung-9760-1474615132-ngoisao 0

Anh trai của Thùy Dung viết status động viên em gái

Xét theo hoàn cảnh trưởng thành và môi trường giáo dục, những người yêu thương Thùy Dung hoàn toàn có căn cứ để tin cô bị vạ lây trong câu chuyện tình ái của bạn thân. Thùy Dung sinh ra trong một gia đình có nền tảng đạo đức, trưởng thành trong môi trường tốt hẳn con người cô cũng có cách nhìn về cuộc sống đơn giản hơn một Phương Nga thiếu sự yêu thương quan tâm của bố mẹ, cặp kè đại gia. Hãy nhìn cái cách Dung đối mặt với dư luận, với xã hội với phiên tòa xét xử mà xem, đầy sự thành khẩn, đầy hổ thẹn và hối lỗi. Đó là tâm lí hết sức bình thường của một con người trong tình huống éo le và ê chề không chỉ cho danh dự bản thân mà còn của cả gia đình.

anh-trai-cua-bi-cao-thuy-dung-vai-dieu-can-phai-noi.. 1

thuydung2-2538-1474615132-ngoisao 2

Bị cáo Thùy Dung tại tòa án

Nga hay Dung có tội hay không, phải chờ đợi sự phán xét của pháp luật. Nhưng cái tội lớn nhất của Dung hiển hiện là không biết chọn bạn mà chơi. Cô chơi tốt với bạn để rồi bị vạ lây và dính cái vòng lao lí. Trong 16,5 tỉ đồng đó, không hiểu Thùy Dung sẽ được chia bao nhiêu hay thậm chí giúp bạn không công chỉ vì cái tình thương cảm cho bạn, muốn bạn thoát khỏi vị đại gia thâm hiểm nọ. Giá như Thùy Dung đủ sáng suốt và dứt khoát để hiểu rằng, bạn bè có thân mấy thì phải thương thân mình trước. Hoạn nạn thì thân ai nấy lo, hồn ai nấy giữ hẳn sẽ không đến nông nỗi này. Đây cũng là bài học để cảnh tỉnh nhiều người, biết chọn bạn mà chơi, biết giúp bạn thế nào là đúng cách.

>> Mẹ ruột hoa hậu Phương Nga: “Mẹ ơi, con bị lừa, con bị cài bẫy”

Xem thêm

  • Người đàn ông đặc biệt của Trương Hồ Phương NgaNgười đàn ông đặc biệt của Trương Hồ Phương Nga
  • Mẹ hoa hậu Phương Nga: 'Con tôi bị doạ giết trong quán karaoke'Mẹ hoa hậu Phương Nga: 'Con tôi bị doạ giết trong quán karaoke'
  • Ca khúc Hoa hậu Phương Nga từng viết cho Hồ Ngọc HàCa khúc Hoa hậu Phương Nga từng viết cho Hồ Ngọc Hà
  • Anh trai của bị cáo Thùy Dung trong vụ việc của Hoa hậu Phương Nga: Vài điều về sự thật...Anh trai của bị cáo Thùy Dung trong vụ việc của Hoa hậu Phương Nga: Vài điều về sự thật...
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý