Cô gái Hà Nội dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà trong cơn dông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cô gái Hà Nội dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà trong cơn dông

Trong cơn mưa tầm tã, trắng xóa cả Hà Nội, tình cờ thấy bà cụ lom khom xách đồ ướt sũng, một cô gái đã dừng lại, mặc cho cụ bà chiếc áo mưa.

30/05/2016 12:19 PM
63

Trong cơn mưa tầm tã, trắng xóa cả Hà Nội, tình cờ thấy bà cụ lom khom xách đồ ướt sũng, một cô gái đã dừng lại, mặc cho cụ bà chiếc áo mưa. Hành động tuy giản dị nhưng đã khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện được chia sẻ vào chiều ngày 28/5, giữa lúc Hà Nội đắm mình trong những cơn mưa như trút nước, hành động ý nghĩa của cô gái đã khiến nhiều người cảm thấy ấm áp, xúc động.

Cô gái Hà Nội dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà trong cơn dông - Ảnh 1Phóng to

Cô gái tình cờ gặp cụ bà đi trên đường và bóc chiếc áo mưa cho cụ.

"Cảm ơn cô gái... Trong cơn dông, mưa xối xả, một bà cụ đang vội vã. Chợt một cô gái đi chiếc Liberty màu đỏ đuổi theo sau, bóc vội chiếc áo mưa choàng lên người bà cụ! Tôi chợt thấy mình nhỏ bé trước hành động của cô ấy. Xin được cảm ơn cô gái đi chiếc Liberty màu đỏ. Bạn làm được một việc đơn giản mà không nhiều người làm được!", chủ nhân bức ảnh chia sẻ.

Cô gái Hà Nội dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà trong cơn dông - Ảnh 2Phóng to

Cô gái cẩn thận giúp bà cụ mặc chiếc áo mưa.

Trong cơn mưa nặng hạt, ai ai cũng lo lắng chạy xe máy thật nhanh để về nhà, một cụ bà lững thững xách vài túi đồ lỉnh kỉnh chậm chạp bước trong mưa, người ướt sũng. Thật may mắn sau đó, cô gái đi chiếc xe Liberty màu đỏ đã dừng lại và cẩn thận giúp cụ mặc một chiếc áo mưa mỏng.

Được biết, sự việc diễn ra tại cổng trường Nguyễn Trãi (50 Nam Cao - Ba Đình) vào lúc gần 6h chiều ngày 28/5.

Cô gái Hà Nội dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà trong cơn dông - Ảnh 3Phóng to

Ngay sau khi được chia sẻ, rất nhiều cư dân mạng mong muốn tìm danh tính cô gái và gửi lời cảm ơn đến hành động ý nghĩa và đầy tình người của cô.

"Cảm ơn người con gái Hà Nội. Cô ấy có một tâm hồn thật đẹp. Nếu là mình lúc đó, có lẽ sẽ vô tư phóng như bay về nhà tránh mưa ướt, thế nhưng cô gái dù không cùng đường nhưng vẫn mua và mặc cẩn thận cho cụ chiếc áo mưa. Dù ít hay nhiều đó là một hành động thật đẹp", một người chia sẻ.

"Thương cụ và cảm ơn bạn gái nhiều lắm. Trời mưa bất chợt nên có lẽ cụ không kịp về nhà. Có chiếc áo mưa kia phần nào yên tâm rồi. Hành động đẹp, ấm áp giữa cơn mưa lớn của mùa hè Hà Nội", một người khác chia sẻ.

Giữa những trận mưa rào đến rồi đi ở Sài Gòn hay cơn mưa khiến cả Hà Nội chìm trong biển nước, đâu đó vẫn còn rất nhiều những khoảnh khắc ấm áp lay động trái tim chúng ta.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý