Cô gái lên Facebook nhờ tìm mẹ thất lạc 18 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cô gái lên Facebook nhờ tìm mẹ thất lạc 18 năm

Bức thư tìm mẹ thất lạc 18 năm của cô gái đăng tải trên Facebook khiến người xem xúc động. Hiện cộng đồng mạng chung tay chia sẻ tim kiếm thông tin của cô.

22/09/2014 02:01 PM
1,244

Ngày 15/9 trên trang cá nhân có tên Loan Smile đã đăng tải thông tin tìm mẹ thất lạc từ tháng 6/1996. Khi đi, mẹ cô chỉ viết lại một bức thư thông báo bà làm ăn xa.

Cô gái viết:

"Hiện tại mình chỉ còn một bức ảnh của mẹ chụp vào dịp Tết 1996. Mẹ đi từ ngày đó đến nay không có một chút tin tức gì, hiện tại không biết mẹ đang ở đâu làm gì? Có khỏe mạnh không? Còn sống hay đã mất... Thực sự là khi viết đến đây nước mắt mình không cầm được nữa.

Mẹ ơi thực sự là con nhớ và lo cho mẹ lắm. 18 năm nay không có tin gì về mẹ, chưa bao giờ con ngừng nghĩ về mẹ, con hy vọng gia đình mình sẽ đoàn tụ... Mong mọi người giúp đỡ chia sẻ bài viết tới cộng đồng".


Hình ảnh duy nhất Loan chụp cùng mẹ (bên trái) vào dịp tết 1996.
Ảnh: NVCC.

Sau khi đăng tải, bức thư của cô gái khiến người đọc cảm động và nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Liên hệ với Loan Smile, cô giới thiệu tên là Vương Thị Loan, sinh ngày 25/01/1987, sinh sống tại Hà Nội, hiện đang học trường trung cấp Tổng hợp Hà Nội, khoa Mầm non.


Hình ảnh của Loan hiện tại. Ảnh: NVCC.

Loan đã từng gửi hồ sơ tìm mẹ đến chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, của VTV nhưng vẫn chưa có phản hồi về thông tin mẹ.

Loan cho biết, mẹ cô tên Lê Thị Bình, sinh năm 1961, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trước ngày thất lạc tại: Số 8 Lô 1 Tân Lập , Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đó là nhà ông bà ngoại của Loan.

Bố mẹ Loan ly hôn năm 1994, lúc đó cô học lớp 2. Loan sống với mẹ, nhà ở gần khu Tưởng niệm Hoàng Văn Thụ, phường Tương Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Còn anh trai ở với bố tại phố Vân Đồn, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngày đó, mẹ Loan bán thịt ở chợ Trương Định. Từ khi bố mẹ ly hôn, những ngày chủ nhật được nghỉ học, anh trai lại về đón Loan đến chơi với bố.

"Hôm đó là ngày 10/6/1996, mình còn nhớ như in anh về đưa mình lên chơi với bố. Mẹ còn làm bún nem, 3 mẹ con ăn nói chuyện rất vui vẻ. Mẹ nói chơi với bố rồi về với mẹ nhé! Bây giờ nghĩ lại, mới hiểu tại sao mẹ lại làm bún nem. Vì mẹ biết con gái thích ăn nem nên làm cho con ăn như một bữa chia tay. Ở chơi với bố xong khi về đến nhà mình không thấy mẹ đâu. Hai anh em đi đến nhà ông bà ngoại, cô dì chú bác họ hàng vì nghĩ mẹ đến chơi nhưng vẫn không có thông tin.

Như có linh cảm, mình về mở tủ quần áo ra thì thấy một bức thư của mẹ để lại. Trong thư mẹ dặn dò 2 anh em rất kĩ, nói đi làm ăn xa rồi sẽ về, vậy mà từ đó đến giờ không có một chút tin tức gì về mẹ. Họ hàng tất cả đều không biết mẹ đi đâu. Mẹ đi mẹ giấu mọi người" - Loan ngậm ngùi kể lại.

Loan cho biết thêm, cô chọn Facebook để đăng tải thông tin tìm mẹ vì cô nhiều người cũng đã kiếm được người thân qua kênh mạng xã hội này. Mong thông tin của cô chia sẻ, sẽ được cộng đồng chung tay giúp đỡ, hi vọng có người sẽ biết tin tức của mẹ và được gặp mẹ một ngày không xa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý