Cô gái mắc căn bệnh kỳ lạ mọc vảy khắp cơ thể

mesu mesu @mesu

Cô gái mắc căn bệnh kỳ lạ mọc vảy khắp cơ thể

Cô gái 32 tuổi mắc căn bệnh kỳ lạ, mọc vảy khắp cơ thể, tiêu tốn hàng triệu USD chữa bệnh

14/11/2014 03:35 PM
3,067

Từ năm 2009 đến nay, Shanyna Isom, 32 tuổi, đã mắc phải một chứng bệnh kỳ lạ khiến một lớp sừng như móng tay mọc ra từ khắp nang lông trên cơ thể cô. Căn bệnh kỳ lạ đến mức, sau năm năm, các bác sĩ cũng không hề có bất kỳ giải pháp gì về tình trạng của Shanyna. Theo các bác sĩ tại Trung tâm Y khoa Johns Hopskin, Baltimore, Shanyna là người duy nhất trên thế giới mắc căn bệnh lạ kỳ này.

Năm 2009, Shanyna – khi đó đang là sinh viên luật tại Đại học Memphis – bị một cơn hen suyễn nặng. Cô được đưa đi cấp cứu và được tiêm một lượng lớn steroid. Tuy nhiên, ngay sau đó, cơ thể Shanyna có phản ứng dị ứng với steroid. Da của cô bị ngứa không thể kiểm soát được. Mặc dù đã được dùng thuốc Benadryl và các loại thuốc dị ứng khác nhưng tình trạng của cô gái trẻ chỉ ngày càng tệ hơn.


Shanyna và bệnh lạ trên cánh tay của cô

Mẹ của Shanyna, Kathy Gary giải thích: “Những trận ngứa không thể kiểm soát được và chúng tôi không biết đó là bệnh gì. Những lớp vảy đen mọc trên da của con gái tôi. Móng tay mọc chậm và còn mọc ngược lại ngón tay. Chân chuyển dần sang màu đen.”

“Con gái tôi trông như vừa bị bỏng trong một vụ cháy nhà vậy.” – bà Kathy nói thêm. “Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Cơ thể coi gái tôi bị sứt sẹo. Tình trạng ngày càng tồi tệ. Căn bệnh ảnh hưởng đến xương và tầm nhìn của con bé. Nó phải cầm theo gậy để đi bộ, và sụt từ 4 – 6kg/tuần.”

Một loạt các xét nghiệm, bao gồm cả xét nghiệm tủy, đã được thực hiện nhưng không mang lại kết quả khả quan. Các bác sĩ ở Memphis cho rằng Shanyna đã vô vọng và không thể có phương pháp điều trị. Năm 2011, cô gái được bệnh viện Johns Hopkins tiếp nhận.


Khuôn mặt của Shanyna ngày mới bị bệnh

Sau khi tiến hành thêm nhiều xét nghiệp, các bác sĩ phát hiện cơ thể Shanyna có số lượng tế bào da ở mỗi nang tóc nhiều gấp 12 lần bình thường. Thay vì hình thành lông, các nang đã phát triển thành chất sừng móng tay. Các bác sĩ nghi ngờ tình trạng này gây ra bởi vì cơ thể Shanyna thiếu vitamin hoặc không đủ oxy.

Kế hoạch điều trị mới tại Johns Hopkins đã cải tiện tình trạng của Shanyna. Thông qua các phương pháp điều trị tích cực, họ đã loại bỏ dần các vết sừng ở trên đầu cô. “Hai chân con bé không còn những vảy đen nữa. Con bé trông đã khá hơn. Khuôn mặt nó bây giờ chỉ giống như bị cháy nắng thôi.” – Bà Kathy nói về tình trạng của Shanyna năm 2012. Shanyna vẫn phải đến Baltimore ít nhất một lần một tháng để theo dõi bệnh.

Thật không may, chi phí điều trị rất tốn kém. Cho đến nay, Shanyna đã có hoá đơn y tế chưa thanh toán lên đến 1 triệu USD. Chỉ riêng miếng đệm thuốc đã tiêu tốn 25000 USD/tháng. Mặc dù có bảo hiểm nhưng nó lại không bao gồm chi phí chăm sóc y tế tại Maryland, nơi Shanyna đang sống. Và thậm chí hoàn cảnh của Shanyna còn khó khăn hơn khi mẹ cô bị mất việc vì đã dành toàn bộ thời gian chăm sóc con. Tiền tiết kiệm của gia đình đã cạn từ lâu.


Shanyna đã đỡ hơn nhưng tiền chữa bệnh lại là nỗi lo khác

“Nó giống như một cơn ác mộng và bạn phải cố thức dậy để thoát ra.” – Shanyna nói. “Chúng tôi phải phụ thuộc vào người thân, bạn bè và các quỹ từ thiện khác nhau để giúp tôi quay lại với cuộc sống.”

Shanyna cũng lập một quỹ mang tên SAI Foundation (đặt theo tên chữ cái đầu của cô) để giúp những người mắc các căn bệnh bí ẩn. Quỹ chấp nhận đóng góp thông qua các chi nhánh của Ngân hàng Mỹ. Đã có nhiều người góp tiền vào quỹ, bao gồm cả diễn viên Anderson Cooper. Tuy nhiên, số tiền đó thậm chí còn không đủ để cô chữa bệnh.

Cho đến bây giờ, bên cạnh việc tìm nguồn ủng hộ, gia đình, bạn bè cũng chỉ biết cầu nguyện cho Shanyna sớm vượt qua khó khăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý