Cô gái nghèo bị chồng đòi ly hôn, công khai quan hệ với 'tình cũ'

sakura1 sakura1 @sakura1

Cô gái nghèo bị chồng đòi ly hôn, công khai quan hệ với 'tình cũ'

Mặc cho đơn xin ly hôn với tôi chưa được giải quyết, anh vẫn ngang nhiên sống với người con gái kia như vợ chồng với sự hậu thuẫn rất lớn của gia đình.

03/06/2015 08:06 PM
3,193

Bao nhiêu lần tòa gọi, tôi đều cương quyết không chấp nhận ly hôn với lý do còn yêu chồng.

Chúng tôi quen nhau từ ngày còn học trường cấp ba. Nhà tôi ở quê còn nhà anh ngoài thị trấn. Hết cấp ba do hoàn cảnh gia đình, tôi nghỉ học ở nhà phụ ba mẹ buôn bán. Còn anh đi học đại học Hàng hải. Trong thời gian đó chúng tôi vẫn thường xuyên qua lại. Cả hai bên gia đình đều biết chúng tôi yêu nhau nhưng tôi loáng thoáng nghe nhà anh chê tôi ít học. Mấy lần tôi hỏi, anh đều trả lời: “Em để ý đến mấy chuyện đó làm gì. Anh yêu một mình em và cưới một mình em. Em chỉ cần biết vậy thôi”.

   - Ảnh 1

Chồng tôi đã công khai sống với “tình cũ” (ảnh minh họa).

Anh ra trường, làm thủy thủ trong một công ty vận tải biển. Sau đó một năm thì chúng tôi cưới nhau. Cưới xong, anh chỉ ở nhà với tôi đúng hai tuần lễ lại khăn áo xuống tàu. Đời sống thủy thủ lấy con tàu làm nhà, lấy biển cả làm quê hương. Phận làm vợ thủy thủ tôi cũng biết thân, thui thủi ở nhà làm trọn phận dâu con và chờ chồng. Tuy xa nhau nhưng cuộc sống vợ chồng tôi vẫn suôn sẻ, hạnh phúc. Mọi phức tạp dẫn đến nghịch cảnh đều từ mẹ chồng tôi và cô em gái anh mà ra.

Số là thời gian sống chung trong nhà chồng, tôi thường thấy có một cô gái hay lui tới. Đó là một cô gái đẹp và rất sang trọng. Mỗi khi tới chơi cô tự nhiên như người nhà và vẫn hay nhờ tôi giúp những việc lặt vặt. Mới đầu tôi nghĩ đó là bạn của cô em chồng nên đối xử với cô ấy rất tử tế.

Có lẽ thấy tôi thật thà, bà quản gia thương tình “bật mí”, trước khi quen tôi, cô gái này với chồng tôi có thời gian yêu nhau rồi chia tay. Mặc dù chồng tôi không còn tình cảm với cô ấy nữa nhưng mẹ chồng tôi vẫn muốn cưới cô ấy cho chồng tôi. Điều này khiến gia đình họ căng thẳng một thời gian, cuối cùng do anh quyết liệt quá, mẹ chồng tôi phải nhượng bộ, miễn cưỡng chấp nhận tôi. Nghe bà quản gia kể, tôi mới kiểm chứng lại thái độ của mẹ chồng tôi và cô em gái. Phận gái quê mùa biết là biết vậy nhưng tôi chẳng biết phải xử lý thế nào.

Tôi có thai gần tới ngày sinh, mẹ tôi ở quê thấy cảnh con gái đẻ mà không có chồng kế bên nên xin cho tôi được về quê để mẹ chăm. Sinh con xong, nghĩ ở nhà mình hay nhà chồng thì chồng tôi cũng vẫn thỉnh thoảng mới về một vài ngày nên tôi nói với chồng cho tôi ở quê thêm một năm nữa đợi em bé lớn rồi sẽ trở về. Cả nhà chồng tôi không ai phản đối. Từ đó những chuyến lên bờ anh lại vù về quê ở với mẹ con tôi.

Thấm thoắt con gái tôi đã tròn ba tuổi. Cũng không thấy ai bên nhà chồng kể cả chồng tôi nhắc chuyện mẹ con tôi về lại bên nội. Tôi chột dạ hỏi anh, chồng tôi trả lời để từ từ anh xin lên bờ rồi rước mẹ con em về. Nghe tin mẹ chồng tôi ngã bệnh phải vào viện, tôi tức tốc bồng con lên thăm. Vào viện đã thấy cô gái kia túc trực bên giường. Mẹ chồng tôi có việc gì đều gọi cô ta, tôi như một người thừa thãi. Lấy cớ tôi còn con nhỏ ở quê, cô em chồng đuổi khéo tôi về.

Trước khi đi, tôi được bà quản gia kề tai thủ thỉ: “Cô mà không lên là mất chồng đó”. Tôi hoang mang nhưng vẫn rất tin chồng. Với lại, nếu muốn lấy cô ta, anh đã không làm căng với gia đình để cưới tôi cho bằng được. Nghĩ vậy, tôi yên tâm sống với con chờ ngày anh xin lên bờ rồi mua nhà ra riêng, vợ chồng con cái sẽ sum họp như anh đã hứa.

Nhưng sự đời không đơn giản như vậy. Sau lần mẹ anh nằm bệnh viện, anh có về thăm. Nghỉ phép được năm hôm, anh ở trên nhà anh trọn bốn ngày. Trước khi đi, anh về thăm mẹ con tôi đúng một ngày, toàn lời lẽ trách móc. Anh trách tôi, mẹ bệnh không lên chăm sóc. Anh nói anh hoàn toàn thất vọng về tôi. Tôi khóc hết nước mắt, phân trần phải trái với anh. Anh làm thinh nhưng có vẻ không tin lắm.

Kể từ đó, anh dần dần thay đổi thái độ với tôi. Mỗi khi tôi nhắc đến chuyện xin lên bờ như lời anh đã hứa, anh đều tìm cách nói loanh quanh: “Đâu phải chuyện ra đồng mà thích thì đi, mắc nhậu thì để đó mai làm, em biết thu nhập đi biển và lên bờ chênh lệch hàng chục lần không?...”

Những lý do anh đưa ra, tôi hoàn toàn mù tịt nên chỉ biết làm thinh nhưng linh cảm của một người vợ mách bảo cho tôi biết, tôi sắp mất anh. Và điều đó đã trở thành sự thật khi anh chìa ra cho tôi tờ đơn xin ly hôn. Tôi nhất định không ký. Anh lại xin ly hôn đơn phương.

Bao nhiêu lần tòa gọi, tôi đều cương quyết không chấp nhận với lý do còn yêu chồng. Mặc cho đơn xin ly hôn với tôi chưa được giải quyết, anh vẫn ngang nhiên sống với người con gái kia như vợ chồng với sự hậu thuẫn rất lớn của gia đình chồng tôi. Chuyện xảy ra đã gần một năm.

Có người khuyên tôi nên tố cáo họ vi phạm chế độ một vợ, một chồng? Nhưng tôi nghĩ làm như vậy chẳng qua là cho bõ ghét, cho họ mất mặt trong khi mục đích của tôi là muốn chồng tôi trở về cho con tôi có cha. Vậy tôi phải làm sao?

Một quyết định sáng suốt sẽ giúp bạn mở ra những chân trời mới

Chào bạn!

Đọc xong bức thư của bạn, tôi thấy rõ một nỗi niềm cay đắng đang chảy trong huyết quản của bạn. Đặc biệt, câu hỏi ở cuối bức thư khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều.

Trước khi có lời khuyên với bạn, tôi có đôi lời chia sẻ. Có thể nói, cuộc hôn nhân của bạn ngay từ lúc đầu đã không được suôn sẻ. Khi bạn bị gia đình nhà chồng chê ít học, khi làm dâu được một thời gian bạn phát hiện ra nhiều chuyện không có lợi cho mình ở gia đình chồng. Trong đó, tôi nghĩ điều khiến bạn bận tâm nhất là mẹ chồng và em chồng không xem bạn là con dâu, chị dâu. Từ đây, bạn đã có hàng loạt những sai lầm.

Đỉnh điểm sai lầm chính là lúc bạn theo mẹ ruột về quê để sinh con. Khi bạn đi rồi, cô gái mà mẹ chồng bạn chấm làm con dâu có nhiều cơ hội tiếp xúc gia đình chồng và cả chồng của bạn. Ngoài ra, việc bạn nấn ná ở quê với thời gian dài cũng tạo điều kiện cho chồng bạn ngã vào vòng tay của người phụ nữ khác.

Tuy nhiên, phải công bằng rằng, chồng của bạn cũng là người có lỗi rất nhiều. Là một người đàn ông, anh ta phải hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh làm dâu như bạn. Đặc biệt, lúc bạn có thai rồi sinh con, chồng bạn phải cảm thông cho vợ nhiều hơn nữa. Thế nhưng, anh ấy nghe lời mẹ ruột để chấp nhận ly hôn với bạn, chung sống với người yêu cũ, người anh ta đã từng ruồng bỏ để lấy bạn.

Theo lời bạn, sự việc đã diễn ra gần 1 năm, tòa đã nhiều lần gọi bạn và chồng đến giải quyết việc ly hôn. Tôi thấy rằng, cuộc hôn nhân của bạn đã chấm dứt hoàn toàn và không thể cứu vãn được. Khi đọc những dòng chữ này, có thể bạn sẽ rất sốc. Tuy nhiên, lúc này đây, bạn cần bình tâm suy nghĩ thật kỹ về cuộc hôn nhân của chính mình.

Để bạn hiểu hơn những lời tôi nói, tôi nêu ra một số ý sau đây để bạn lưu tâm: Nếu như chồng còn yêu bạn thì anh ấy đã ở bên bạn và đứa con của anh ấy; nếu còn yêu bạn thì anh ấy sẽ quyết định đón bạn về gia đình nhà chồng; nếu có trách nhiệm với bạn thì anh ấy sẽ không công khai qua lại với cô gái kia… và rất nhiều lý do khác nữa.

Tôi nêu ra đây để bạn thấy rằng, chồng bạn đã không còn dành tình yêu cho bạn nữa. Một cuộc hôn nhân mà không có tình yêu thì trước sau gì cũng sẽ đổ vỡ. Do đó, tôi có lời khuyên là bạn nên chấm dứt cuộc hôn nhân này. Có thể, việc trở thành một bà mẹ đơn thân sẽ vô cùng khó khăn, nhưng tôi tin bạn sẽ vượt qua được. Khi bạn rời xa cuộc hôn nhân không hạnh phúc này, bạn sẽ thấy thoải mái hơn. Và rất có thể, trong tương lai không xa, bạn sẽ gặp được một người đàn ông mới yêu thương bạn và quý mến đứa con của bạn.

Do đó, bạn cần mạnh mẽ lên, tự quyết cuộc đời của mình, không nên miễn cưỡng cố níu kéo người đàn ông không còn yêu thương mình. Một quyết định sáng suốt sẽ giúp bạn mở ra những chân trời mới.

Chúc bạn sớm có quyết định của riêng mình!

(Thạc sỹ Nguyễn Văn Nam, chuyên gia tâm lý trường ĐHQG TP.HCM)

V.THU (ghi theo chị L.T.T.Q., tạm trú tỉnh Bình Dương)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý