Cô gái nhiều lần từ hôn để chăm sóc cha bại liệt suốt 11 năm

biettuot biettuot @biettuot

Cô gái nhiều lần từ hôn để chăm sóc cha bại liệt suốt 11 năm

Câu chuyện về tấm lòng hiếu thảo của cô gái 23 tuổi ở Trùng Khánh một mình chăm sóc cha bị bại liệt trong suốt 11 năm qua khiến nhiều người cảm động.

22/09/2014 11:34 AM
2,923

Ngày 18/9 vừa qua, câu chuyện vì cha nhiều lần từ hôn của cô gái 23 tuổi tên Trần Ngọc Cát đã được đăng trên trang “người tốt 365” của Trung Quốc khiến không ít người cảm phục và ngưỡng mộ sự hi sinh và mất mát của cô gái này. Đây quả là một tấm gương sáng về lòng hiếu thảo.

 - Ảnh 1

Trần Ngọc Cát sống tại thôn Trương Mục làng Hoàng Kim, Trùng Khánh, Trung Quốc. Mặc dù năm nay mới 23 tuổi, nhưng cô đã phải nếm trải bao thăng trầm, sóng gió của cuộc đời.

Năm 6 tuổi, cha của Ngọc Cát không may bị đứt các dây thần kinh đùi sau một vụ tai nạn xe kinh hoàng, khiến ông bị liệt nửa người, không thể đi lại được. Tới năm cô 12 tuổi, mẹ cô qua đời, để lại hai cha con côi cút chống chọi với cuộc sống đầy khó khăn.

 - Ảnh 2

Từ đó, Ngọc Cát phải một mình mưu sinh để chăm sóc cha già bị bại liệt. Dù lúc đó mới chỉ là học sinh nhưng gánh nặng gia đình đã đặt trên vai cô gái bé nhỏ ấy.

Cô thường xuyên phải tắm, lau người cho cha để những vết lở loét trên người không làm ông đau đớn. Nhà nghèo, cha lại bệnh nên Ngọc Cát hết sức tiết kiệm chi tiêu. Cô thường ăn cháo hay mì để dành tiền chữa bệnh cho cha. Mỗi tháng, tiền điều trị của cha cô tốn khoảng 2.000 tệ (gần 7 triệu đồng). Số tiền này không hề nhỏ, chưa kể tiền thuê nhà, tiền ăn cho cả 2 cha con. Gánh nặng này khiến cô gái trẻ phải nhận nhiều việc làm thêm mỗi ngày.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Dù hiện nay đã trở thành thiếu nữ nhưng Ngọc Cát không dám mua sắm gì cho bản thân. Những bộ quần áo, đôi giày, đôi tất cũ kỹ vẫn được cô sử dụng bởi việc quan trọng bây giờ là phải tiết kiệm tiền lo cho cha. Không những vậy, nhiều lần cô nhận được lời cầu hôn, tỏ tình, nhưng cô đều do dự và từ chối.

Cô nói rằng: "Đây là cha của tôi, tôi không thể bỏ mặc cha tôi một mình được, chỉ cần tôi còn sống ngày nào, tôi sẽ khiến cha tôi sống vui vẻ ngày đó”.

Tháng 2 năm nay, Ngọc Cát đã vinh dự được có tên trong danh sách “những tấm lòng vàng” của Trung Quốc.

Nhưng thật đau lòng, mặc dù đã rất nỗ lực, cố gắng để cứu chữa cho cha nhưng vào tháng 7 vừa qua, cha Ngọc Cát đã không thể qua khỏi và qua đời.

 - Ảnh 5

Sau khi cha mất, Ngọc Cát đã chủ động liên lạc với trưởng ban hội khuyết tật trong làng để quyên tặng chiếc giường bệnh của cha. Cô nói: “Vì lúc còn sống, cha tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người. Nay ông đã ra đi, tôi muốn gửi lại chiếc giường này vì còn rất nhiều người cần dùng đến nó”.

 - Ảnh 6

Được biết, bắt đầu từ ngày 5/9 năm nay, mỗi ngày trang “người tốt 365” của Trung Quốc sẽ kể một câu chuyện về tấm lòng vàng. Ngày 18/9 vừa qua, câu chuyện của Ngọc Cát đã được đăng lên trang chủ. Nhiều bạn sau khi đọc xong đã vô cùng ngưỡng mộ lòng hiếu thảo cũng như tình yêu thương cha sâu sắc của Ngọc Cát.

Có bạn bình luận: “Người như cô ấy quả là hiếm, nếu tôi mà gặp cô gái nào như vậy, tôi sẽ lấy cô ấy ngay lập tức”

Một bạn khác cho hay: “Con cái là điều quý giá nhất của cha mẹ, nhưng mấy người hiểu được và đền đáp công ơn của cha mẹ khi họ vẫn còn trẻ. Khi mình đi xa nhà, cha mẹ lúc nào cũng lo lắng, quan tâm. Nhưng ngược lại có mấy ai gọi điện để hỏi thăm cha mẹ, hoặc biết kiềm chế không cãi lời cha mẹ chứ?”.

Theo báo Tiền phong

Xem thêm video clip : Clip: Bọt “lạ” trồi lên từ nước giếng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý