Cô gái trẻ bị bệnh lạ khiến cột sống vặn như lò xo

remember1 remember1 @remember1

Cô gái trẻ bị bệnh lạ khiến cột sống vặn như lò xo

(ĐSPL)  Trải qua tuổi thơ hoàn toàn bình thường nhưng khi lên 8 thì bỗng nhiên cột sống cô gái dần dần bị vặn cong xoắn khiến người bị gập xuống.

30/11/2015 05:03 PM
166

Preeti Kumari Rai, 17 tuổi sống tại Faridabad, ngoại ô New Delhi đã được chẩn đoán một loại dị tật nặng là vẹo cột sống bẩm sinh từ bị lúc tám tuổi. Căn bệnh lạ khiến cô bị gù lưng lại và cột sống của cô gần như xoắn lại.

Đã có hơn 10 bác sĩ từ các bệnh viện khác nhau ở New Delhi nói rằng không thể làm gì với trường hợp của cô bé. Nhưng thật may mắn, bây giờ đã có một vị bác sĩ có thể phẫu thuật giúp cô chỉnh sửa độ cong cột sống. Tuy nhiên, ca phẫu thuật này được tiên lượng khá nguy hiểm vì tỷ lệ tử vong và tê liệt toàn thân khi phẫu thuật là rất cao.

 - Ảnh 1Phóng to

Bất chấp những rủi ro, cô bé vẫn quyết tâm thực hiện phẫu thuật để có được cuộc sống bình thường.

Tôi rất vui vì tôi có thể phẫu thuật. Tôi không hề lo lắng điều gì. Tôi chỉ mong muốn có một cơ hội để sống tốt hơn. Vì thế tôi nói với bác sỹ rằng tôi sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro”.

 - Ảnh 2Phóng to

Kể về tuổi thơ của mình, cô bé nói: “Cuộc sống trở nên khó khăn hơn nhiều khi tôi mắc bệnh. Tôi bị nghiêng người sang một bên, tôi không thể ngồi thẳng và vai tôi lệch hẳn đi.”

Cha của Dilip Rai, ông Preeti, 45 tuổi, và mẹ, Meena Devi, 40 tuổi trước đó đã mất bốn người con trai của họ vì căn bệnh đó. Chính vì vậy, khi Rai bắt đầu có dấu hiệu của bệnh, họ đã vô cùng lo lắng.

Ông Dilip, vốn một thợ hàn chỉ kiếm được khoảng 99 bảng Anh mỗi tháng cho biết: “Chúng tôi thấy Preeti có khối u nhỏ mọc trên lưng từ năm 8 tuổi. Cuối cùng, người con bé nghiêng hẳn đi, tôi phải đưa bé đi khám”.

Tuy nhiên, nhiều bác sĩ không tìm ra chính xác căn bệnh của Preeti và họ đều từ chối chữa trị. Họ còn khuyên gia đình trở về nhà để tìm cách ứng phó dần.

Nhưng Ran luôn tin rằng rồi sẽ có một ngày cô được điều trị và có được một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Tôi rất nhớ những ngày tôi làm người bình thường, chẳng hạn như những việc như chạy và ngồi thẳng. Tôi muốn được lại được như thế và tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có được điều đó", Ran nói.

 - Ảnh 3Phóng to

Ảnh chụp X-quang cho thấy cột sống của Preeti gần như xoắn lại.

Ran còn cho biết, cô mơ ước sẽ trở thành một chính trị gia, được đi học tại Đại học Delhi.

Hẳn rất khó khăn khi gặp những người bạn mới. Họ không muốn nói chuyện với tôi vì không thoải mái khi nhìn thấy ngoại hình của tôi. Tôi không muốn tiếp tục cuộc sống như thế.

Tôi thường giải thích tình trạng của mình ngay cả khi mọi người không hỏi. Tôi không muốn mọi người khó chịu với nó.”, Ran nói.

 - Ảnh 4Phóng to

Preeti hiện đang làm bán thời gian tại cửa hàng. Cô không muốn phải dựa dẫm vào người khác. Cô muốn thoát khỏi định kiến về phụ nữ Ấn Độ. Cô muốn đi làm công việc tốt, có thể tự lo cho bản thân rồi mới kết hôn.

Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi có thể có được công việc và có thể tự chăm sóc bản thân.

"Tôi đã nói với cha mẹ rằng ngày mà tôi nhận được một công việc trong Chính phủ là ngày họ ăn mừng đám cưới của tôi," cô nói thêm.

Năm 2012, Preeti gặp bác sĩ Radha Gopal Krishnan thuộc bệnh viện Apollo. Ông là người nhận lời phẫu thuật cho Preeti để cải thiện tình trạng cong vẹo cột sống của cô gái.

Bác sĩ Krishnan nói rằng ông đã gặp nhiều trường hợp cong vẹo cột sống, nhưng Preeti là trường hợp nặng nhất. Mặc dù tỷ lệ rủi ro cao nhưng Preeti quyết định vẫn phẫu thuật với mong muốn sẽ được sống bình thường.

 - Ảnh 5Phóng to

Nếu cô ấy được phẫu thuật từ ngày nhỏ thì mọi thứ đã tạm ổn. Tuy nhiên, không có bác sĩ nào chẩn đoán chính xác tình trạng căn bệnh của cô.”, bác sĩ Krishnan nói.

Ông cho rằng, dị tật bẩm sinh ở tủy sống cùng sự phát triển không đều ở xương sống là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Ông cũng cho biết, độ rủi ro của ca phẫu thuật rất lớn, có thể liệt hai chân, thậm chí là tử vong. Ông không chắc chắn sẽ khiến Preeta có thể thẳng lưng, nhưng ông sẽ cố cải thiện tình hình.

Cha mẹ của Ran vô cùng lo lắng, tuy nhiên, họ luôn ủng hộ quyết định của con gái. Bà Devi nói: "Chúng tôi đều biết những rủi ro có thể xảy ra và cũng rất lo lắng nhưng chúng tôi muốn ủng hộ con gái và muốn con thử một lần, chúng tôi luôn ở phía sau động viên con....”.

MẠC NHIÊN (Theo Daily Mail)

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý