Cô gái trẻ mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 đứa bé sơ sinh

sakura1 sakura1 @sakura1

Cô gái trẻ mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 đứa bé sơ sinh

Một phụ nữ mang trong người khối u buồng trứng có trọng lượng tương đương với mười trẻ sơ sinh cuối cùng đã được phẫu thuật để sống sót.

22/03/2017 08:18 AM
134

Một phụ nữ mang trong người khối u buồng trứng có trọng lượng tương đương với mười trẻ sơ sinh cuối cùng đã được phẫu thuật để sống sót.

Người phụ nữ 24 tuổi này được giấu tên, đến từ Mexico, nhận thấy rằng bản thân cô liên tục tăng cân mặc dù đang ăn kiêng. Tuy nhiên, qua những lần thăm khám các bác sĩ cho biết, trong cơ thể cô có một u nang buồng trứng phát triển nhanh chóng trong suốt hơn 11 tháng qua.

Cô gái trẻ mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 đứa bé sơ sinh - Ảnh 1

Cuộc phẫu thuật diễn ra vào năm ngoái, do Tiến sĩ Erik Hanson Viana tại Bệnh viện đa khoa Mexico để loại bỏ khối u nang - được coi là khối u lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Bây giờ, hơn sáu tháng qua, bệnh nhân đã lấy lại khả năng vận động và trở lại cuộc sống bình thường.

Cô gái trẻ mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 đứa bé sơ sinh - Ảnh 2

Tiến sĩ Hanson, từ thành phố Mexico, nói: "Đây là khối u lớn nhất mà tôi đã gặp phải, nó to lớn đến nỗi chiếm 95% diện tích bụng của bệnh nhân. Rất hiếm khi hoạt động trên một nang lớn, nó có đường kính đến một nửa mét và có chu vi 157 cm.

"Từ tất cả các nghiên cứu tôi đã tìm thấy, đây là túi buồng trứng lớn nhất được loại bỏ hoàn toàn mà không bị rò rỉ hoặc tràn ra. Lịch sử trước đó đã ghi nhận khối u nặng nhất là 142kg vào năm 1902, tôi thậm chí không thể tưởng tượng được có một cái lớn hơn".

Ông nói thêm: "Bệnh nhân thừa cân, vì vậy sau khi bắt đầu chế độ ăn kiêng, cô nhận thấy khuôn mặt của cô, cánh tay và chân đang trở nên mảnh hơn nhưng dạ dày của cô lại trở nên to hơn.

Khi tôi gặp cô ấy, tôi cảm thấy như cô ấy đang phải vật lộn để thở bởi vì túi nang đã làm vỡ phổi của cô ấy.

Cô gái trẻ mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 đứa bé sơ sinh - Ảnh 3

"Nếu không được mổ lấy ra, cô gái sẽ không thể đi lại, bị suy dinh dưỡng vì không thể ăn uống. Rất khó để nói cô gái có thể sống được bao lâu nhưng chất lượng sống sẽ rất tệ”, TS Hanson nói.

“Hai ngày sau khi phẫu thuật, cô đi ra khỏi bệnh viện. Nếu như trước kia cô ấy phải mang 73 lb (33kg) bên trong bụng thì giờ đây, sự di chuyển đối vơi cô như là đang bay lên hoặc đi trên mặt trăng. Sáu tháng sau phẫu thuật, chúng tôi gặp cô để xem các vết sẹo và theo dõi những vấn đề khác, cô ấy đã được chữa lành hoàn toàn. Cô ấy đang đứng thẳng. Bây giờ cô ấy đi như một người bình thường mà không cần một cây gậy đi bộ hay thiết bị trợ giúp di động nào, và bụng cô ấy đã phẳng”.

Cô gái trẻ mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 đứa bé sơ sinh - Ảnh 4

Được biết, nữ bệnh nhân này được chuyển đến bệnh viện đa khoa Mexico như là một phương sách cuối cùng do kích thước liên quan đến mô và phẫu thuật vô cùng phức tạp để loại bỏ nó. Hiện tại, người phụ nữ này đã trở lại cuộc sống bình thường của mình ở một vùng nông thôn của Mexico.

Theo Daily Mail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý