Cô gái trẻ thiệt mạng vì bị sứa độc cắn

lover lover @lover

Cô gái trẻ thiệt mạng vì bị sứa độc cắn

(ĐSPL)  Một phụ nữ người Đức đã thiệt mạng sau cơn đau dữ dội bởi vết cắn của con sứa Box ngoài biển khơi đảo Koh Samui.

09/10/2015 03:06 PM
120

Tin tức từ tờ Bangkok Post, ngày 6/10, cảnh sát cho biết, Thies Saskia, một cô gái trẻ 20 tuổi người Đức đã được đưa vào viện trong tình trạng đau dữ dội sau khi bị cắn bởi con sứa Box khi đang bơi lội tại bãi biển trên đảo Koh Samui của Thái Lan.

 - Ảnh 1Phóng to

Sứa Box là loài sứa chứa nọc độc cực mạnh.

Udomsak Thappa, một sĩ quan làm nhiệm vụ tại trạm cảnh sát Bopud tại huyện Koh Samui cho biết, người phụ nữ này đã bị đốt chết khi cô vướng vào các xúc tu có nọc độc của một con sứa Box ở bãi biển Lamai trong khi đi bơi vào khoảng 8h tối ngày 6/10.

Theo đó, báo chí Thái Lan thông báo hôm 7/10, một phụ nữ khác người Đức trong khi nhảy xuống biển cứu Thies Saskia cũng đã bị loại sứa này cắn, nhưng may mắn cô gái vẫn sống sót.

Nhân viên tại các cửa hàng nơi hai người phụ nữ gặp nạn cho biết, khi đó họ đang ngồi uống bia trên bãi biển khoảng 8h tối. Ngay sau đó họ nghe thấy tiếng la hét lớn. Khi đổ xô đến xem, họ tìm thấy hai người phụ nữ đang kêu khóc và đau đớn bởi vết đốt của sứa độc dọc cơ thể của họ.

Sau khi nhận được tin, các nhân viên cứu hộ vội vã đến hiện trường và đã sơ cứu bằng cách đổ giấm lên vết thương và đưa hai phụ nữ này tới bệnh viện Samui Bangkok.

 - Ảnh 2Phóng to

Vết thương trên chân của Thies Saskia do sứa Box cắn.

Tuy nhiên, cô Thies Saskia đã tử vong ngay sau đó. Còn người bạn của cô vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 1/8, một khách du lịch Thái Lan, Chayanan Surin, 31 tuổi, cũng đã chết sau khi bị cắn bởi con sứa Box trong khi bơi vào ban đêm tại một bãi biển trên đảo Koh Phangan của Thái Lan.

Được bết, trong vài năm trở lại đây, các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm từ nọc sứa Box trong khi bơi ra đảo vào thời gian này.

Sứa Box là một loại sứa mang nọc độc cực mạnh trong các xúc tu dài của nó. Nọc độc của nó gây đau đớn vô cùng và thậm chí có thể giết chết người trưởng thành trong vòng vài phút.

Theo Sophon Mekthon, tổng giám đốc Cục Kiểm soát dịch bệnh nói vào chiều hôm thứ Tư rằng, trong vòng 15 năm qua, có hơn 900 khách du lịch, gồm cả người Thái và người ngoại quốc, đã từng bị sứa độc cắn trong khi tắm biển tại bãi trong vịnh Thái Lan và biển Andaman. Giám đốc bộ phận cho biết thêm, trong số này, 12 đã bị đốt tử vong.

MẠC NHIÊN (Theo Bangkok Post)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý