Cô gái Việt 6 tháng độc hành xuyên nước Mỹ

doremon1 doremon1 @doremon1

Cô gái Việt 6 tháng độc hành xuyên nước Mỹ

Yêu thích độc hành và muốn trải nghiệm một cuộc sống khác trên những miền đất mới, hai năm trước, Đinh Hằng quyết tâm thực hiện chuyến du lịch bụi từ bờ Đông sang Tây nước Mỹ.

23/04/2015 06:33 PM
1,529

Sinh năm 1987, hiện công tác trong lĩnh vực quan hệ công chúng, Đinh Thị Thu Hằng là cô gái có niềm đam mê xê dịch "đã ngấm vào máu" từ khi còn rất trẻ. Vì thế, gia đình, bạn bè và những người quen hầu như không ngạc nhiên khi một ngày đẹp trời tháng 4/2013, cô nói "tớ đi đây". Để rồi suốt 6 tháng sau đó, mọi người được dịp theo dõi hành trình "ta ba lô" xuyên Mỹ của cô gái vốn rất cá tính này.

Đinh Hằng luôn tâm niệm phải dành cho mình thời gian đủ dài để đi du lịch một cách chậm rãi, đủ nhiều để tận hưởng, tìm hiểu và "chạm" vào linh hồn một vùng đất. Bởi thế, cô lên kế hoạch độc hành xuyên Mỹ từ trước đó rất lâu, vừa phải làm việc cật lực, vừa tự mình tìm hiểu thông tin, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe.

"Với bất cứ người lữ hành nào, Mỹ luôn hiện ra như một thứ gì đó lớn lao, đầy tò mò và phấn khích. Nước Mỹ khổng lồ, lớn rộng, đa sắc tộc, đa văn hoá… bản thân nó đã tự trở thành điểm đến đầy mê hoặc cho những người đam mê xê dịch", Hằng bày tỏ và cho rằng, đó là chuyến đi tuyệt vời nhất cô từng thực hiện.

Trước khi thực hiện hành trình trong mơ kéo dài gần một năm, cô từng thực hiện nhiều chuyến đi bụi khắp nơi từ châu Á sang Trung Đông và châu Mỹ.

6 tháng "ở nhờ" khắp nước Mỹ

Là thành viên dày dạn kinh nghiệm trên Couch Surfing (một cộng đồng homestay toàn cầu), Hằng từng cho không ít khách du lịch nước ngoài tá túc miễn phí ở nhà mình. Đến lượt cô trên hành trình ngao du qua hơn 20 bang, Hằng được chính những người Mỹ tốt bụng giúp đỡ.

Cô nhớ nhất chuyến đi đến bang Kansas và được một đại gia đình 22 người cho ở nhờ trong lần sum họp toàn thể con cái. Họ chào đón cô như thể một thành viên trong gia đình.

Những ngày ở với họ, Hằng được nghe nhiều câu chuyện thú vị trong 20 năm tham gia hoạt động tình nguyện và nhân đạo ở châu Phi của cả nhà. Cô thực sự ngưỡng mộ gia đình họ và có thêm niềm tin về lòng tốt ở con người.

Hằng chụp ảnh cùng gia đình Samuelson tại bang Kansas, Mỹ.

Sau chuyến đi, cô mang về không chỉ sự trưởng thành mà còn đầy ắp kỷ niệm. Hằng nhớ có lần cô đã bật khóc vì "những hạt cơm thơm nơi xứ người". Đó là một buổi sáng thức dậy khi tá túc ở California, "tôi thấy một nồi cơm bạn chủ nhà đặt sẵn trên bàn bếp trước khi đi làm, dù đêm hôm trước rất muộn vẫn lái xe đến đón tôi", Hằng kể.

"Chuyến đi của tự do"

Đi chậm để cảm nhận vùng đất nơi mình qua, độc hành nhưng không hề cô độc, Hằng đã thực hiện hành trình với tâm thế của kẻ lang thang, thích chuyện trò với người lạ và tò mò ngắm nhìn thế giới. Những trải nghiệm trong 6 tháng với cô là vô giá nhưng đáng nhớ nhất chính là chuyến road trip mùa hè bằng chiếc nhà xe di động RV, xuyên qua những công viên quốc gia hùng vĩ cùng hai người bạn khác.

Hằng kể đó là lần đầu tiên ngao du sơn thuỷ trên một chiếc nhà xe di động. Cô được nhìn thấy nước Mỹ qua những đại vực cả triệu năm tuổi, thung lũng thông xanh ngút ngàn, dải đường nhựa không một bóng người thay vì các đô thị, cao ốc ngợp trời vẫn thường thấy trên truyền hình. Chuyến đi giữa thiên nhiên ngoạn mục, hùng vĩ ấy đã mang lại cảm nhận về một nước Mỹ thật khác trong tâm thức của cô gái trẻ.

Bên cạnh những kỷ niệm đẹp, cô cũng phải đối mặt với nỗi đau đổ vỡ tình cảm và căn bệnh trầm cảm từ trước chuyến đi. "Đó là những ký ức màu xám, tối đen, đau buồn mà tôi đã phải tự mình đối diện và vượt qua trong hành trình", Hằng nói về những hồi ức buồn mà mình không bao giờ muốn nhớ lại.

Với Đinh Hằng, du lịch bụi là một cuộc sống khác. Ở đó không có áp lực của một ngày làm việc 8 tiếng nhưng bạn sẽ phải vội vã để không trễ một chuyến bay hay xe buýt đường dài. Ở đó, bạn cũng không cần dọn dẹp nhà cửa mỗi khi bừa bộn nhưng phải chấp nhận ngủ ở những nơi xa lạ, thậm chí là sân bay, bến xe, bến tàu, hay một góc nhà người mới quen.

Cô gái trẻ lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên trong Công viên quốc gia Grand Teton.

Bạn không phải ngày ngày đối mặt với những vị sếp hay đồng nghiệp mà mình chẳng ưa chút nào. Nhưng đổi lại, bạn phải học cách đối mặt với nguy cơ bị cướp, trộm hay những kẻ rất xấu. Điều quan trọng là học cách quan sát và tin tưởng người lạ.

Khép lại hành trình trong mơ của tuổi trẻ và để nhớ lại những tháng ngày được là chính mình, Đinh Hằng đã kể lại chuyến độc hành 6 tháng trong cuốn sách Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ, ra mắt bạn đọc trong tháng 4.

Cô cho biết, 100% tiền nhuận bút lần in đầu tiên sẽ được dành để gây quỹ cho các bệnh nhân suy thận mãn tính tại bệnh viện quận Thủ Đức trong dự án cá nhân "Mỗi cuốn sách, một hy vọng sống".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý