Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện

daikieu daikieu @daikieu

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện

Trong 3 năm đi du học, đến Quỳnh cũng không thể nghĩ rằng mình lại yêu và làm đám cưới với chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện.

21/07/2017 09:47 AM
763

Trong 3 năm đi du học, đến Quỳnh cũng không thể nghĩ rằng mình lại yêu và làm đám cưới với chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện.

Tên nàng: Nguyễn Thị Như Quỳnh

Tuổi:27

Tuổi: Kinh doanh

Tên chàng: Zachary Aaron Steele

Tuổi: 28

Nghề nghiệp: IT

Năm 2013, Quỳnh khi ấy vẫn còn là một cô gái trẻ nhiều đam mê và nhiệt huyết. Cô rời Việt Nam sang Úc du học, đem theo nhiều mơ ước về một tương lai xán lạn. Nhưng đến Quỳnh cũng không thể ngờ, chuyến đi này lại mang tới cho cô nhiều hơn những gì cô mong đợi…

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 1Phóng to

Quỳnh đã từng du học Úc 3 năm.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 2Phóng to

Cô có sở thích đặc biệt về hình xăm.

Những ngày đầu sang xứ người, cũng như bao bạn trẻ khác, Quỳnh từng trải qua rất nhiều nỗi buồn, cô đơn vì nhớ quê hương, nhớ nhà, nhớ người thân. Lúc đó, niềm vui duy nhất của cô đó là vào mỗi cuối tuần lại về nhà chị gái để chơi và thăm anh chị.

Nhà chị gái Quỳnh có mở một tiệm café nhỏ, cô cũng hay tranh thủ thời gian rảnh để phụ giúp chị trong việc bưng bê phục vụ. Trong số rất đông khách hàng tới đây, Quỳnh có ấn tượng đặc biệt với một gia đình 3 người: 2 ông bà đã lớn tuổi và một chàng thanh niên trẻ có vóc dáng cao gầy. Họ hay tới quán uống café và mỗi lần gặp, Quỳnh nhiều lần "phát hiện" chàng trai trẻ hay để ý, nhìn trộm cô mà rất hay mắc cỡ. Đó cũng là ấn tượng đầu tiên của Quỳnh về Zachary.

Sau này, Quỳnh mới biết tính tình anh rất nhát, vậy nên những ngày mới quen gần như chỉ có bố mẹ Zachary mới hay nói chuyện với cô còn anh thì thường im lặng. Vì rất mến cô gái nhỏ đáng yêu đến từ Việt Nam, bố mẹ Zachary có nhã ý mời Quỳnh và gia đình chị gái cô đi ăn tối.

Trong dịp gặp gỡ riêng này, ông bà cũng thay mặt con trai "ngỏ ý" về tình cảm đặc biệt dành cho Quỳnh. Hai bên gia đình cũng mong đôi trẻ sẽ có một cái kết đẹp vì nhìn cả hai khá xứng đôi. Về phía Quỳnh, cô mến sự hiền lành của Zachary nên hay tìm cách trêu chọc. Với sự động viên của mọi người, Quỳnh cũng thử mở lòng và cho Zachary một cơ hội tìm hiểu xem sao.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 3Phóng to

Hai người đã có tình yêu 3 năm tuyệt đẹp.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 4Phóng to


Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 5Phóng to

Zachary cũng là người đàn ông Úc đầu tiên Quỳnh trò chuyện.

Hai người cũng có một buổi hẹn hò riêng sau khi Quỳnh "bật đèn xanh". Cuộc gặp diễn ra khá vui vẻ, Quỳnh có thêm một phát hiện mới là Zachary rất dễ gần, khi đã quen thì không còn ít nói như trước. Zachary cao 1m86, Quỳnh chỉ vẻn vẹn 1m53. Vậy nên khi đi cạnh nhau, hai người trở thành một cặp khá đặc biệt. Quỳnh vui vẻ kể, hôm đầu tiên đi chơi riêng, khi Quỳnh thốt lên sao anh cao quá thì Zachary đã "chế giễu" lại cô bằng một giọng rất hài rằng: không phải anh cao mà do em quá lùn thôi!

Có một điểm khá thú vị: thời điểm Quỳnh gặp Zachary đó là khi cô vừa sang Úc được 2 tuần, anh cũng là chàng trai Úc đầu tiên mà cô nói chuyện. Khi yêu Zachary, cô cũng cảm thấy anh là một người đặc biệt, cách hai người đến với nhau có lẽ cũng khiến nhiều người bất ngờ, khi Quỳnh được chính bố mẹ chồng tương lai đứng ra làm "ông tơ bà nguyệt".

3 năm sống và học tập tại Úc, Quỳnh và Zachary thường xuyên phải xa nhau, bởi anh đi làm xa nhà, trường Đại học của cô cũng ở xa. Không được gần nhau nên hai người chỉ có thể liên lạc thường xuyên qua điện thoại. Zachary cũng luôn động viên bạn gái học tập tốt và giữ sức khỏe.

Những ngày nghỉ, hai người lại về quê và gặp nhau tại nơi quen thuộc: nhà của "ông bà mai mối" - bố mẹ Zachary. Hoàn cảnh không cho phép tình yêu có nhiều giây phút lãng mạn nhưng với Quỳnh, cô luôn cho rằng với tình yêu chân thành thì cho dù không ở cạnh nhau thì hai người vẫn có thể tìm được niềm vui riêng cho mình. Một trong những kỷ niệm mà cô nhớ nhất đó chính là chuyến hành trình ngắn đi nông trại xem cây thay lá của hai người, do đích thân Zachary đưa Quỳnh đi bằng chiếc xe motor của bố.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 6Phóng to

Cặp nhẫn kim cương do bà nội để lại làm quà cưới cho hai người.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 7Phóng to


Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 8Phóng to

Hình ảnh vui nhộn của hai người trong chuyến du lịch cùng nhau.

Là người nước ngoài nhưng gia đình của Zachary lại khá giản dị. Zachary cũng thừa hưởng nhiều về truyền thống gia đình, anh hiền lành và rất quan tâm tới người khác. Sau 3 năm tìm hiểu, hai người cũng quyết định sẽ về chung một nhà, đúng như tâm nguyện ban đầu của những người đứng ra vun vén cho họ.

"Khi mình nói sắp làm đám cưới, nhiều người tưởng rằng mình kết hôn giả với Zachary để sang Úc ở vì lúc yêu nhau, không bao giờ mình đăng ảnh lên facebook. Mãi sau này, mọi người mới vỡ lẽ là tụi mình quen biết cũng lâu rồi mới tính chuyện kết hôn.

Có người nói phụ nữ Việt lấy chồng Tây vì tiền, với mình lại càng không phải vì tụi mình độc lập về tài chính. Mình học bên đó mấy năm cũng rành rẽ về cuộc sống bên đó rồi, anh đi làm được bao nhiêu tiền chưa bao giờ mình hỏi. Anh chỉ nói sẽ không tiêu xài hoang phí mà dành tiết kiệm mua nhà. Lâu lâu, anh lại hỏi mình có thiếu tiền tiêu không, nhưng lần nào mình cũng trả lời rằng mình dư lắm. Nghe vậy, anh lại trêu rằng thôi mai mốt anh ở nhà chơi rồi em nuôi anh nha", Quỳnh bật cười khi khắc lại kỷ niệm cũ.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 9Phóng to

Hình ảnh lễ ăn hỏi.

Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 10Phóng to


Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 11Phóng to


Cô gái Việt kể chuyện đi du học cưới đúng chàng trai Úc đầu tiên mình nói chuyện - Ảnh 12Phóng to

Và ảnh cưới của cặp đôi trẻ.

Năm 2017, Zachary về Việt Nam thăm quê bạn gái và tranh thủ tổ chức đám cưới. Món quà cưới đặc biệt mà Quỳnh nhận được đó chính là cặp nhẫn kim cương do bà nội Zachary để lại cho con cháu. Cặp nhẫn rất đẹp có tuổi thọ 80 năm cũng trở thành món trang sức quý giá nhất, ý nghĩa nhất trong lễ cưới của hai người.

Trong 3 tuần ngắn ngủi, Quỳnh và Zachary đã có một chuyến đi khá dài hơi nhưng vô cùng vui vẻ đến nhiều địa điểm đẹp trên khắp toàn quốc: Sài Gòn – Đà Lạt – Bảo Lộc – Hà Nội – Hạ Long – Sapa. Đó là chuỗi ngày thật đáng nhớ, Zachary cũng chia sẻ rằng anh rất thích thú với các món ăn ngon tại những nơi mình đi qua, từ bia, bánh xèo cho tới… lòng heo.

Sau đám cưới, Zachary quay trở về Úc, còn Quỳnh ở lại Việt Nam. Thời gian này, cô đang chờ thủ tục để có thể sang Úc đoàn tụ cùng chồng, hai người quay trở lại những ngày yêu xa một lần nữa. Tuy vậy, Quỳnh biết rằng ở nơi xa vẫn luôn có người mong mình quay về, điều đó khiến cô ấm lòng và lạc quan về tương lai hơn.

Nói về cuộc sống sau này, cô gái Bảo Lộc cười vui kể: "Anh ấy hay gọi mình là đồ con nít rồi không chịu sinh em bé, vì lý do là nhà có một đứa con nít như mình là đủ rồi, không cần thêm đứa nữa chi cho ồn ào".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý