Có hay không chuyện 3.000 trẻ em từ VN sang Anh trồng cần sa?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Có hay không chuyện 3.000 trẻ em từ VN sang Anh trồng cần sa?

Phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn với Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để xác minh thông tin 3.000 trẻ được đưa trái phép từ Việt Nam sang Anh trồng cần sa.

25/05/2015 11:15 PM
351

Hôm nay (25/5), trên một số báo nước ngoài đưa thông tin có 3.000 trẻ được đưa trái phép từ Việt Nam sang Anh để trồng cần sa; các em phải sống trong môi trường khắc nghiệt là sống và làm việc dưới hầm. Để xác minh thông tin này, hôm nay, phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn với bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Bà Lan cho biết, đối với bài báo mà 3.000 trẻ em bị đưa sang Anh, ngay sau khi đọc được bài báo này, bà đã chỉ đạo Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Cục Phòng chống tệ nạn xã hội của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với Bộ Công an để xác minh nguồn tin; xác minh số lượng lượng 3.000 trẻ em là trẻ em Việt Nam hay gồm cả trẻ em từ các nơi khác đến, để có biện pháp đấu tranh phù hợp nhất trong việc này.

Có thể nói, việc mua bán người, kể cả ở Việt Nam và quốc tế, là vấn nạn gây rất nhiều bức xúc trong xã hội. Đây là hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cũng theo bà Lan, trong trường hợp trẻ em Việt Nam bị buôn bán sang Anh thật, thì các em và người nhà các em cần phải liên lạc với đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, đó là Đại sứ quán Việt Nam tại Anh. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng như Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có những đường dây nóng.

Hiện nay, Bộ Ngoại giao có đường dây nóng liên quan đến tất cả vấn đề người Việt Nam ở nước ngoài. Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội cũng là cơ quan được phối hợp với Bộ Công an để có đường dây nóng liên quan đến vấn đề buôn bán người.

Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội có số đường dây nóng là 18001567. Tất cả những vấn đề liên quan đến mua bán người, có thể gọi điện đến số điện thoại này để Bộ chuyển thông tin đến các cơ quan chức năng, có biện pháp để giúp đỡ một cách thiết thực nhất.

Theo VTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý