Có hiện tượng đặc sản mứt Đà Lạt bị giả mạo

nhidong nhidong @nhidong

Có hiện tượng đặc sản mứt Đà Lạt bị giả mạo

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa có buổi kiểm tra đột xuất các mặt hàng bánh mứt tại chợ Đà Lạt.

30/01/2015 10:14 AM
942

Trong 2 ki ốt được kiểm tra thì có 1 ki ốt bán nhiều mặt hàng không có nguồn gốc, xuất xứ. Người bán những sản phẩm này không biết là chúng có nguồn gốc từ đâu và cũng không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Trong khi đó, Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện và bắt giữ gần 400 kg mứt Tết có xuất xứ từ Trung Quốc, giả danh đặc sản Đà Lạt.

Chủ của lô hàng khai nhận, số hàng hóa này có nguồn gốc từ Trung Quốc, mua tại TP. Hồ Chí Minh và vận chuyển đến chợ Đà Lạt tiêu thụ.

Trên địa bàn TP. Đà Lạt hiện có hơn 200 cơ sở kinh doanh đặc sản, mứt. Từ năm 2012 đến năm 2014, lực lượng chức năng đã kiểm tra 260 lần phát hiện 153 vụ vi phạm, chủ yếu là bán hàng không nhãn mác, hàng giả, hàng lậu, có nghĩa là hơn 1 nửa các cơ sở được kiểm tra có vi phạm.

 - Ảnh 1Phóng to

Mứt tết có xuất xứ Trung Quốc giả danh đặc sản Đà Lạt được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trên thực tế, số lượng hàng hóa của các cơ sở còn lớn hơn lượng được phát hiện, bởi thường xuyên cung cấp đi các tỉnh. Hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng Trung Quốc bị bắt giữ mới chỉ là 1 phần nổi được phát hiện.

Từ nay đến giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu các mặt hàng mứt Đà Lạt càng tăng mạnh. Bởi vậy, việc ngăn chặn hàng Trung Quốc giả danh đặc sản Đà Lạt được xem là nhiệm vụ trọng tâm của các lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng.

Về phía người tiêu dùng, việc lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, hoặc nhãn hiệu tập thể Đà Lạt được xem là kinh nghiệm trong thời gian này để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

THEO ANTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý