Có nên cho chồng cũ biết sự thật về đứa con?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Có nên cho chồng cũ biết sự thật về đứa con?

Tôi không biết có nên cho chồng cũ biết sự thật về đứa con của anh ta hay tôi cứ giữ mãi bí mật này không cho chồng cũ biết gì hết?

02/07/2015 05:31 PM
4,254

Tôi và anh sống với nhau không hôn thú, phần vì lúc yêu nhau bố mẹ anh đã không thích tôi, hơn nữa ông bà còn cố tình nói rằng đã đi xem tuổi và bảo hai đứa sống không hợp nhau, nếu cố tình cưới nhau thì cả hai sẽ không hạnh phúc. Nhưng lúc đó anh mạnh mẽ và cứng rắn lắm, vẫn kiên quyết bảo vệ tôi đến cùng. Hai chúng tôi thuê một căn nhà nhỏ và dọn về ở chung với nhau.

Hai năm đầu cuộc sống diễn ra khá êm đềm và hạnh phúc, bố mẹ anh thấy anh quá kiên quyết ông bà biết rằng không thể lay chuyển được chúng tôi nên đã chấp nhận nhận tôi làm con dâu của gia đình. Cả hai chúng tôi đã có một đám cưới nhỏ ấm cúng, tôi cảm động muốn khóc vì tình yêu của hai đứa cuối cùng đã được đền bù xứng đáng.

Nhưng tôi và anh sống với nhau hai năm cộng thêm vài tháng sau cưới mà tôi vẫn không có tin vui trong khi cả anh và tôi đều không dùng biện pháp bảo vệ gì. Đi khám thì bác sĩ bảo kết quả vẫn bình thường, và cho uống thêm thuốc bổ để cả hai được khỏe mạnh. Bố mẹ chồng tôi cũng rất mong có cháu để bồng bế nên ông bà thường xuyên gọi điện hỏi tôi đã có tin mừng chưa thì báo cho ông bà biết. Nói thật tôi còn mong hơn ông bà vì tôi cũng khát khao làm mẹ như bao người phụ nữ khác. Tôi cứ kiên trì đi khám hết đông tây y nhưng đều không có kết quả rõ ràng, ở đâu cũng bảo buồng trứng rất đẹp tử cung bình thường. Sự chán nản thất vọng ngày một hiện rõ trên mặt chồng tôi. Những trận cãi vã ngày càng nhiều, trước đây chỉ có tôi giận anh thôi, nhưng bây giờ cả hai giận nhau đến cả tuần mà chẳng ai chịu làm lành vì lý do không đâu. Tôi bắt đầu thấy mệt mỏi, và anh cũng hay đi ra ngoài nhiều hơn.

Rồi chuyện gì đến đã đến, anh trở về nhà và tuyên bố với tôi rằng muốn chia tay. Lý do là anh muốn có con nhưng tôi không sinh nở được và anh thì không chờ đợi được nên đã có quan hệ với người phụ nữ khác và hiện giờ cô ấy đang mang thai được 3 tháng. Anh còn nói với tôi: “May quá, không hiểu sao mình lại không đăng ký kết hôn nên giờ đỡ mất công ra tòa”. Vì chúng tôi có cưới nhau nhưng không đăng ký kết hôn nên việc chia tay cũng đơn giản, anh bảo tôi ra khỏi nhà và anh sẽ đền bù cho tôi một số tiền nhỏ để tôi sống. Đau khổ, sốc và uất ức, tôi đã bước chân ra khỏi cuộc đời anh mà không cầm theo bất cứ đồ vật gì kể cả quần áo. Tôi bắt đầu làm lại cuộc sống với mọi thứ mới mẻ.

Chồng cũ 1

(ảnh minh họa)

Nhưng không ngờ, sau ngày chia tay đó chỉ vài tuần, tôi thấy trong người khang khác, và khi không thấy kỳ kinh nguyệt xuất hiện nữa, tôi mua que thử thai về thử. Tôi chết lặng người khi thấy mình có thai. Có lẽ bao nhiều ngày uống thuốc của tôi đã bắt đầu có tác dụng. Khi tôi đi khám thai lần đầu tiên thì gia đình anh đã tổ chức đám cưới đình đám cho anh và nghe đâu cả hai đã đi đăng ký kết hôn để cho con anh mang họ bố. Tôi đã đi đến một nơi thật xa, nhờ người bạn tôi và bắt đầu lại từ đầu với cái thai trong bụng. Tôi thầm hứa sẽ cố gắng hết mình để bù đắp những thiếu hụt cho con tôi.

Sau bao nhiêu vất vả khổ cực, bây giờ con trai tôi đã được 6 tuổi. Tôi đã khước từ mọi lời kết hôn và cả tình yêu để sống với con. Con tôi ngoan ngoãn và đáng yêu như một thiên thần và nhất là cháu rất giống bố. Cháu có hỏi tôi về người bố của mình và tôi nói dối rằng bố đã mất nên cháu không thắc mắc gì nữa.

Rồi lâu lắm tôi mới về lại quê hương sau chuyến mẹ tôi bị ốm nặng. Ở nhà chăm sóc mẹ tôi, tôi nghe hàng xóm nói rằng chồng cũ của tôi đã ly dị người vợ kia và hiện giờ đang sống độc thân, anh đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Tôi hỏi vì sao họ lại ly dị thì nghe nói rằng sau đám cưới được mấy ngày thì cô vợ bị sảy thai và không mang thai trở lại được, hai người sống cũng không có con cho đến bây giờ khi phát hiện ra anh bị ung thư và điều trị rất tốn kém, phải chăm sóc người ốm mệt mỏi cộng với việc tiền trong nhà dần đội nón ra đi. Chịu không nổi, cô ta đã bỏ anh ta để đến với tình nhân khác.

Xem thêm

  • Tôi muốn quay lại khi nghe tin chồng cũ có vợ mớiTôi muốn quay lại khi nghe tin chồng cũ có vợ mới
  • MC Quỳnh Chi một mình làm cô dâu sau ồn ào với chồng cũMC Quỳnh Chi một mình làm cô dâu sau ồn ào với chồng cũ
  • Trần Bảo Sơn kể khổ khi không mặc đồ giữa tuyết lạnhTrần Bảo Sơn kể khổ khi không mặc đồ giữa tuyết lạnh
  • Vân Hugo được bố mẹ chồng cũ đến chia vui khi lên chức bà chủVân Hugo được bố mẹ chồng cũ đến chia vui khi lên chức bà chủ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý