Có nên khư khư giữ sổ nhật ký về tính cũ dù đã có chồng? Đây là bài học cho tất cả phụ nữ

mesu mesu @mesu

Có nên khư khư giữ sổ nhật ký về tính cũ dù đã có chồng? Đây là bài học cho tất cả phụ nữ

Tôi là kế toán trưởng trong một công ty có tiếng của thành phố còn anh là giám đốc công ty tin học. Cuộc sống của hai vợ chồng và hai đứa con luôn tràn ngập hạnh phúc.

17/09/2016 07:17 AM
1,702

Tôi cũng thấy mình thật may mắn khi lấy được người chồng giỏi giang đẹp trai phong độ lại chiều chuộng vợ con hết mực.

Dù công việc của anh rất bận nhưng tháng nào anh cũng sắp xếp thời gian trở vợ con đi ăn những món ngon đặc sản hay đi dạo trong siêu thị trên phố phường hay công viên. Đi làm thì thôi chứ mỗi khi anh ở nhà là tôi chẳng phải động đến việc gì bởi anh dành lấy làm hết.

Nhưng thương anh tôi không bao giờ để anh làm một mình mà cả hai cùng làm xong sớm hai vợ chồng ngồi xem tivi hay trò chuyện nô đùa với nhau khiến các con tôi thấy bố mẹ hạnh phúc chúng bảo: “bố mẹ như đôi chim câu vậy”. Thế là cả gia đình tôi phá lên cười hạnh phúc.

Trong một lần gặp đối tác nên tôi đi làm về muộn, tưởng về đến nhà có cơm ăn ai ngờ chồng đang ngồi gác chân lên bàn các con thì luôn miệng kêu đói. Tôi nhẹ nhàng mắng anh: “sao 7h tối rồi mà anh chưa nấu cơm nước vậy con đói rồi”. Anh vẫn ngồi đó im lặng không trả lời khiến tôi ngạc nhiên hết mức, nhưng vì con kêu đói nên tôi chẳng còn tâm trạng để ý đến thái độ của anh nữa.

Nấu cơm đâu vào đó mời anh ăn anh không thèm ăn mà nhìn tôi chằm chằm rồi ném cuốn nhật ký vào mặt tôi mà nói: “cô lừa dối tôi bao lâu nay mà tôi khờ dại không hề hay biết, kẻ ngu dại này lại đem lòng yêu thương cô hết mực bấy lâu nay”. Cuốn nhật ký này tôi đã giấu kỹ rồi mà chẳng hiểu sao anh có thể lôi ra được.

tam-su-moi-33-ngoisao.vn.jpg 0
Có nên khư khư giữ sổ nhật ký về tính cũ dù đã có chồng?

Tôi đã ghi lại mối tình đầu của mình trong cuốn nhật ký, có lẽ anh tức giận khi biết tôi và người yêu cũ có mối tình đẹp và hai chúng tôi đã bỏ đi đứa con mới mấy tuần tuổi. Nhiều lúc muốn đốt cuốn nhật ký đó đi nhưng không hiểu sao tôi cứ có cảm giác tội lỗi thế nào nên muốn lưu lại chút kỷ niệm để sinh linh nhỏ bé tha thứ cho nỗi khổ của mẹ nó.

Đợi con ăn cơm xong đưa chúng lên phòng ngủ, tôi xuống ngồi gần anh vừa âu yếm anh vừa khẽ giải thích hết tất cả với anh: “ai cũng có quá khứ có người có tốt có người có xấu nhưng quan trọng con người ta biết từ bỏ quá khứ để sống với hiện tại thì mới có ý nghĩa”.

Anh chẳng nói chẳng rằng gì mà đạp ngay vào bụng tôi khiến tôi lăn xuống đất, anh quát ầm lên: “tôi không cần cô phải giảng đạo lý, tôi cần sự trong sáng của cô, vậy mà cô làm tôi thất vọng quá, cô và thằng người yêu của cô thật độc ác đã giết đứa con của mình nên không xứng đáng được đối xử tốt. Tôi khinh bỉ cô.

Mặc cho tôi khóc lóc van xin nhưng anh vẫn không tha thứ cho tôi mà đòi đuổi tôi ra khỏi nhà và li dị. Bình thường tôi rất mạnh mẽ và giỏi giang trong những chuyện tư vấn hôn nhân cho người khác nhưng không hiểu sao tôi không thể giải thích cho anh hiểu. Có lẽ anh đã yêu và tin tưởng tôi nhiều quá đến khi phát hiện quá khứ tội lỗi của tôi anh đã không chịu nổi không cho tôi một lời thanh minh một mực chụp mũ cho tôi là phụ nữ xấu xa.

Chẳng nhẽ chỉ vì chuyện quá khứ mà tôi phải mất người chồng yêu dấu của mình sao lại còn một gia đình êm ấm hạnh phúc nữa chứ. Các bạn ơi tôi phải làm sao đây để anh hiểu được tôi mãi mãi chỉ yêu mình anh thôi.

Xem thêm

  • Chồng dọn sang ở cùng bồ nhí, để mặc bố mẹ cô ta đến cơ quan tôi đánh ghen 'ngược'Chồng dọn sang ở cùng bồ nhí, để mặc bố mẹ cô ta đến cơ quan tôi đánh ghen 'ngược'
  • Vợ đánh ghen kiểu 'nói không với bạo lực' vẫn khiến chồng bủn rủn ngã bệt xuống sàn nhàVợ đánh ghen kiểu 'nói không với bạo lực' vẫn khiến chồng bủn rủn ngã bệt xuống sàn nhà
  • Chuyện chồng mua cho vợ ốm nghén bát cháo phải đưa qua khe hở nhà vệ sinh để trốn mẹ khiến ai đọc cũng phải suy ngẫmChuyện chồng mua cho vợ ốm nghén bát cháo phải đưa qua khe hở nhà vệ sinh để trốn mẹ khiến ai đọc cũng phải suy ngẫm
  • Choáng váng phát hiện nhật ký 'lên giường' với trai lạ của… vợ đẹpChoáng váng phát hiện nhật ký 'lên giường' với trai lạ của… vợ đẹp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý