Có nhất thiết phải lắp đặt camera hành trình cho ô tô?

sakura1 sakura1 @sakura1

Có nhất thiết phải lắp đặt camera hành trình cho ô tô?

(ĐSPL) Bạn đọc đâu đó về camera hành trình cho ô tô? Bạn tò mò muốn biết rằng liệu có nên lắp đặt một chiếc camera hành trình cho chiếc ô tô yêu dấu của mình?

28/11/2016 08:49 PM
98
Bạn đọc đâu đó về camera hành trình cho ô tô? Bạn tò mò muốn biết rằng liệu có nên lắp đặt một chiếc camera hành trình cho chiếc ô tô yêu dấu của mình? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào đưa ra quyết định.

Có nhất thiết phải lắp đặt camera hành trình cho ô tô? - Ảnh 1

Camera hành trình giúp bạn bảo vệ chiếc ô tô của mình

Chắc rẳng bạn không chỉ một lần chứng kiến hoặc tệ hơn là bị va chạm với các phương tiện di chuyển khác. Và hai bên cứ tranh cãi về việc ai đúng ai sai mãi mà không có cách xử lý làm vừa lòng đôi bên.
Đối với thực trạng giao thông phức tạp ở Việt Nam hiện nay: đường thì phân làn không rõ ràng, mà ý thức của người tham gia giao thông lại kém. Với suy nghĩ tai nạn thì ô tô phải đền cho xe máy hoặc là lúc đậu xe vô tình trên vỏ xe ô tô có vế trầy, mốp cũng không biết tại sao?. Việc lắp một chiếc camera hành trình cho ô tô là một biện pháp cực kỳ hữu hiệu để xử lý những tình huống giao thông quá phức tạp tại Việt Nam.

Có nhất thiết phải lắp đặt camera hành trình cho ô tô? - Ảnh 2

Camera hành trình là nhân chứng của bạn nếu tai nạn xảy ra

Chiếc camera hành trình cho ô tô sẽ là nhân chứng của bạn. Đảm bảo rằng bạn là người vô tội cho những tình huống “trên trời rơi xuống” hay cần bằng chứng để giải quyết thật đơn giản và nhanh chóng khi xảy ra va chạm gặp phải trên đường đi.
Camera hành trình cho ô tô thường có góc từ 120 độ trở lên như vậy có thể nhìn rộng hơn và bao quát được nhiều hình ảnh hơn. Chất lượng video, ảnh tất nhiên là tùy thuộc vào giá tiền của chiếc camera mà bạn sở hữu. Camera hành trình cho ô tô có rất nhiều tính năng ứng dụng vô cùng hấp dẫn như: ghi hình tốt trong điều kiện ánh sáng hạn chế vào ban đêm, ghi hình liên tục, bảo vệ hình ảnh, cảm biến shock (cho phép cảm nhận được tai nạn hay va quẹt, khi đó camera hành trình sẽ tự động kích hoạt chương trình bảo vệ hình ảnh), theo dõi hành trình qua GPS, cảnh báo va chạm, cảm biến chuyển động, cảnh báo tốc độ, cảnh báo chạy chệch làn đường, cảnh báo có người đi bộ, phát hiện đèn xanh đèn đỏ, nhắc nhở bật đèn pha, kết nối wifi... Chất lượng và tính năng thường tương đương với giá thành.
Hiện nay, giá của một chiếc camera hành trình cho ô tô dao động mạnh, với loại có chức năng căn bản thì giá rơi vào khoảng 100 USD, chức năng phong phú hơn thì có giá trung bình là 200 USD. Những loại có đầy đủ chức năng và thêm các phần mềm thông minh, tương tác tốt với tài xế thì giá còn cao hơn nữa, từ 300 USD trở lên.
Việc sở hữu một chiếc camera hành trình cho ô tô là thực sự cần thiết. Mong rằng các bạn sau khi đọc bài viết này đã đưa ra được quyết định cho mình!
Huỳnh Kiên
Nguồn: Tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý