Có những dấu hiệu này, 100% bạn đã mắc ung thư cổ tử cung

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Có những dấu hiệu này, 100% bạn đã mắc ung thư cổ tử cung

Thiếu máu mệt mỏi, xuất huyết âm đạo, đi tiểu thất thường…là những dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh ung thư cổ tử cung.

03/11/2017 11:55 AM
4,655

Thiếu máu mệt mỏi, xuất huyết âm đạo, đi tiểu thất thường…là những dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh ung thư cổ tử cung.


Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất đối với phụ nữ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, ung thư cổ tử cung sẽ dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên căn bệnh này có thể phòng ngừa và điều trị nếu được phát hiện sớm.

Ung thư cổ tử cung là quá trình viêm nhiễm kéo dài được gây ra bởi loại virus nhóm papilloma có tên gọi là Human Papilloma Virus (HPV). Khoảng 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung có liên quan đến việc bị nhiễm HPV.

Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo sớm nhất việc bạn đã chớm mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu:

Xuất huyết âm đạo

Máu đi kèm với dịch lỏng là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của căn bệnh ung thư cổ tử cung, tuy nhiên đó cũng có thể là viêm nhiễm thông thường. Do vậy, nếu thấy dịch lỏng đi kèm với máu xuất ra bất ngờ, các bạn hãy kiểm tra sớm nhất để được chẩn đoán bệnh chính xác.

Có những dấu hiệu này, 100% bạn đã mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 1Phóng to

Ung thư cổ tử cung nếu phát hiện ở giai đoạn sớm nhất, bệnh có thể được chữa khỏi.

Dịch âm đạo bất thường

Khi ung thư bắt đầu lớn lên trong cổ tử cung, nó sẽ tạo ra dịch âm đạo bất thường. Sự bất thường có thể là huyết trắng nhiều, có mùi và thay đổi màu sắc.

Đi tiểu nhiều và có kèm máu

Việc tiểu tiện cũng là một trong những cảnh báo sớm nhất của căn bệnh ung thư cổ tử cung. Do vậy, nếu bạn đi tiểu nhiều lần trong ngày và đi tiểu thấy có máu hoặc xuất hiện màu lạ thì có thể bạn đã mắc căn bệnh quái ác này. Hãy chú ý kiểm tra để sớm phát hiện những thay đổi của cơ thể nhé.

Mụn cóc

Theo chia sẻ của các bác sĩ phụ khoa, sự xuất hiện của mụn cóc nhỏ ở vùng kín làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Thiếu máu, mệt mỏi

Nếu bạn phát hiện tình trạng mệt mỏi, cơ thể uể oải và cạn kiệt năng lượng, song song với đó là việc cơ thể sút cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, ăn uống và ngủ nghỉ không được tốt thì hãy nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe nhé. Bởi đây là một trong những biểu hiện của ung thư cổ tử cung cũng nhưng những người mắc ung thư nói chung.

Liên tục đau ở chân, hông

Các cơ quan nội tạng cũng bị sưng do tác động của ung thư cổ tử cung. Các mạch máu bị nén lại gây khó khăn và tạo ra sự đau đớn ở chân, mắt cá chân, hông, khung xương chậu. Do vậy, nếu thấy dấu hiệu này các chị em không nên chủ quan nhé.

Chu kì kinh nguyệt thất thường

Ở một người phụ nữ khỏe mạnh, chu kì kinh nguyệt đều đặn và không có các hiện tượng lạ như trễ kinh, rong kinh hoặc xuất huyết sẫm màu. Hãy quan sát chu kì kinh nguyệt của mình, nếu thấy các dấu hiệu vừa nêu, hãy đến bệnh viện để tầm soát ung thư cổ tử cung sớm nhất có thể.

Thúy Quỳnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý