Có ông Nguyễn Bá Dương trong Hội đồng quản trị, Vinamilk lập kỷ lục doanh thu mới: Vượt 13.000 tỷ/quý

mesu mesu @mesu

Có ông Nguyễn Bá Dương trong Hội đồng quản trị, Vinamilk lập kỷ lục doanh thu mới: Vượt 13.000 tỷ/quý

Ông Nguyễn Bá Dương vừa được bầu vào Hội đồng quản trị Vinamilk trong quý 2 vừa qua. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đi đầu trong việc thay đổi cơ cấu quản trị.

18/10/2017 11:25 AM
205

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, doanh thu Vinamilk lập đỉnh cao mới, đạt gần 13.400 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Vinamilk vượt ngưỡng 13.000 tỷ doanh thu trong một quý.So với cùng kỳ năm trước, doanh thu Vinamilk tăng trưởng khoảng 7%. Quý 2 năm ngoái cũng là thời điểm Vinamilk lập kỷ lục lần đầu tiên doanh thu vượt 12.000 tỷ đồng.Hiệu suất kinh doanh của Vinamilk vẫn ổn định. Biên lợi nhuận gộp nhích nhẹ lên 48,8% so với 48,4% cùng kỳ năm trước. Trừ đi các loại chi phí, lợi nhuận quý 2 là 3.444 tỷ đồng.Tổng cộng, sau 6 tháng Vinamilk đã đạt doanh thu gần 25.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 6.920 tỷ đồng.

Có ông Nguyễn Bá Dương trong Hội đồng quản trị, Vinamilk lập kỷ lục doanh thu mới: Vượt 13.000 tỷ/quý - Ảnh 1.

Trong cơ cấu doanh thu của Vinamilk, doanh thu trong nước tiếp tục tăng cao nhưng doanh thu cho khách hàng nước ngoài lại đi xuống. Vinamilk hiện có 3 công ty con tại Mỹ, Campuchia và Ba Lan và 1 công ty liên kết tại New Zealand.

Có ông Nguyễn Bá Dương trong Hội đồng quản trị, Vinamilk lập kỷ lục doanh thu mới: Vượt 13.000 tỷ/quý - Ảnh 2.

Quý 2 vừa qua là thời điểm Vinamilk họp Đại hội cổ đông và thông qua cơ cấu quản trị mới. Theo đó, số lượng thành viên hội đồng quản trị tăng từ 6 người lên 9 người, trong đó có ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Coteccons, công ty xây dựng lớn nhất cả nước.Ông Nguyễn Bá Dương là người chưa từng làm việc trong lĩnh vực bán lẻ - tiêu dùng nhưng được đánh giá là một nhà lãnh đạo xuất sắc, vừa được vinh danh là 1 trong 10 nhà lãnh đạo phát triển đội ngũ xuất sắc nhất Việt Nam.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei hồi giữa tháng 6, bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk cho biết, hiện nay, Vinamilk đang phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ, cả các công ty nước ngoài như Cô gái Hà Lan hay Meiji của Nhật Bản và cả trong nước như TH và Bà Vì.

Tuy nhiên, bà Mai Kiều Liên vẫn rất tự tin. "Nếu chúng tôi có thể làm tốt hơn đối thủ, khó khăn sẽ biến thành cơ hội", bà nói Vinamilk hiện đang sở hữu hệ thống phân phối với 220.000 cửa hàng bán lẻ, nhiều hơn tất cả các công ty thực phẩm khác ở Việt Nam.

Theo danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes công bố, Vinamilk hiện vẫn là thương hiệu lớn nhất, giá trị 1,71 tỷ USD, cao gấp hơn 2 lần so với thương hiệu đứng thứ 2 là Viettel và bỏ xa nhiều ông lớn trong các lĩnh vực khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý