Có phải 1 viên tránh thai khẩn cấp bằng 3 viên thường?

lover lover @lover

Có phải 1 viên tránh thai khẩn cấp bằng 3 viên thường?

Bạn bè em truyền nhau kinh nghiệm là trong trường hợp nguy cấp thì tác dụng của 3 viên tránh thai thường gộp lại có thể bằng một viên tránh thai khẩn cấp…

07/08/2013 06:14 AM
6,500

TIN LIÊN QUAN

Chào các anh chị độc giả của Phunutoday. Em tên Chi, hiện nay em đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội. Em có một thắc mắc, cũng là đề tài tranh luận trong phòng ký túc xá của bọn em hiện nay, mong các anh chị giải đáp.

Thế hệ 9x chúng em trong mắt nhiều người lớn tuổi có lẽ rất hư hỏng, ăn chơi… Nhưng em nghĩ, nhiều người lớn đã quá khắt khe với chúng em. Nếu để những người lớn đó sống trong thời đại của tụi em, chắc cũng hành xử chẳng hơn được tụi em đâu.

Ví dụ như vấn đề nạo phá thai, vấn đề ăn cơm trước kẻng… Thực ra thì chuyện này thời nào cũng có cả, đừng đổ lỗi cho thế hệ trẻ.

Tiếp nữa là những sai lầm của người trẻ bây giờ chẳng phải bắt nguồn từ lối giáo dục chưa đúng đắn của người lớn hay sao?! Như em hiện nay, có câu hỏi thắc mắc về chuyện uống thuốc tránh thai, nếu em dám mở miệng hỏi mẹ, chắc mẹ em sẽ ‘giết’ em mất. Em đã 21 tuổi, người lớn giáo dục như vậy thì đừng hỏi tại sao…

ki

Bạn bè em truyền nhau kinh nghiệm là trong trường hợp nguy cấp thì tác dụng của 3 viên tránh thai thường gộp lại có thể bằng một viên tránh thai khẩn cấp… Ảnh minh họa

Mấy ngày nay phòng em đang tranh luận cùng nhau, liệu dùng 3 viên thuốc tránh thai thường có công dụng như 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp không?

Theo em thì không thể tính như vậy được, vì mỗi loại thuốc lại có những công dụng, thành phần khác nhau. Giống như là 12 viên B1 thì không thể bằng 1 viên B12 vậy.

Nhưng mấy cô bạn khác lại khẳng định là có. Mà các bạn ấy lại đã trải qua rồi, kinh nghiệm thực tế hẳn hoi. Một viên khẩn cấp có tác dụng trong 3 ngày, bạn ấy có thể quan hệ 3 ngày liên tiếp mà chỉ dùng 1 viên uống khẩn cấp mà thôi.

Vì vậy, các bạn ấy cũng suy ngược ra là trong trường hợp cần thiết, có thể dùng 3 viên thuốc tránh thai thường thay cho 1 viên khẩn cấp.

Em nghĩ trường hợp của cô bạn mình chỉ là ăn may chưa bị dính đòn thôi, nhưng cũng có thể tác dụng kết hợp khác của thuốc mà mình chưa biết. Các chị có kinh nghiệm thì tư vấn cho tụi em nhé!

Em xin chân thành cảm ơn.

  • Nguyễn Trần Khánh Chi (Gia Lâm, Hà Nội)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý