Có phải cứ ai là cung Bọ Cạp cũng là ghê gớm?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Có phải cứ ai là cung Bọ Cạp cũng là ghê gớm?

(ĐSPL) – 12 cung hoàng đạo, mỗi cung đều có điểm mạnh và điểm yếu. Điều quan trọng là họ vận dụng điểm mạnh vào những việc gì. Ví như Bill Gate người thuộc cung Bọ Cạp đã tận dụng được điểm mạnh của cung để trở thành người đem đến nhiều sáng tạo cho cuộc sống, nhận được sự yêu mến của mọi người. Vậy có phải cứ ai cung Bọ Cạp cũng là ghê gớm.

04/08/2015 02:08 PM
155

"Cô giáo cung Bọ Cạp” là biệt danh mà cộng đồng mạng đặt cho cô giáo Lê Na, chủ trung tâm tiếng Anh nổi tiếng Hà Nội trong vụ cô giáo xưng mày - tao và chửi mắng học viên vô học đang khiến dư luận sục sôi bàn tán trong thời gian qua. Những phát ngôn của cô đã khiến dư luận không khỏi  “sốc”, nhất là những bậc phụ huynh và sinh viên. Một phần vì họ không ngờ những lời lẽ đó lại có thể phát ra từ một giáo viên giỏi ngoại ngữ từng có rất nhiều tành tích giảng dạy và học tập. Một phần vì cách ứng xử của cô giáo Lê Na đã vượt ngưỡng chuẩn của một giáo viên khi ứng xử với học viên.

Tuy nhiên, để biện minh cho hành động của mình, cả cô giáo Lê Na và cha của cô đã nói vì cô là cung Bọ Cạp, “cá tính và hiếu thắng”... Điều đó đã khiến cộng đồng mạng sùng sục tìm kiếm về tính cách cũng như mọi mặt trong đời sống của người cung Bọ Cạp.

Liệu tất cả có phải xuất phát từ cung Bọ Cạp hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cung hoàng đạo này để tìm lời giải đáp.

Đặc điểm chung của cung Bọ cạp

 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa về cung Bọ Cạp.

Nếu Tử vi của Triết học phương Đông có 12 con giáp để xem xét cuộc đời, sự nghiệp, tính cách của những người thuộc con giáp đó thì chiêm tinh học và thiên văn học chia cuộc đời, sự nghiệp, tính cách của con người theo 12 cung hoàng đạo, tương ứng với 12 chòm sao.

Cung Bọ Cạp hay còn gọi là Thiên Yết, Thần nông, Hổ Cáp  (sinh từ ngày 24/10 – 22/11) là một cung hoàng đạo cực kỳ thú vị.

Thông minh hơn người nhưng hay ghen tỵ

Báo Dân Việt cho hay, bẩm sinh, những người thuộc cung Bọ Cạp đã thông minh, lanh lợi hơn người, đồng thời sở hữu khả năng phân tích, tư duy rạch ròi, sâu sắc. Tuy nhiên, sự tự tin của của Bọ Cạp không thể chôn vùi thói ghen tị cố hữu của cung hoàng đạo này.

Kiêu ngạo bởi tài năng của mình nhưng vẫn ghen tị với tài năng của người khác, đó là bởi Bọ Cạp quá tự tin vào bản thân, nhìn nhận sự vật, sự việc chỉ theo chủ quan hạn hẹp.

Để cảm xúc trở nên cực đoan

Những người thuộc cung Bọ Cạp hầu hết đều ẩn giấu những đam mê, vì thế cảm xúc của họ luôn được đẩy cao hơn người khác, kể cả cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều bị đẩy đến mức cực đoan. Khi đã yêu thì yêu không hối tiếc, yêu hết mình không do dự nhưng một khi đã ghét, họ sẽ ghét tất cả mọi thứ liên quan đến đối tượng đó.

Thậm chí, cảm xúc cực đoan khiến Bọ Cạp tìm cách trả thù một cách dai dẳng. Bên cạnh đó, cảm xúc của Bọ Cạp không ổn định, rất dễ nổi giận, có lúc rất khó hiểu, luôn ẩn chứa nỗi hoài nghi, sự ganh ghét nên rất dễ lâm vào tình trạng cực đoan tiêu cực.

Không quan tâm cảm xúc của người khác

Do thiên phú trí tuệ hơn người và thường sống trong suy nghĩ mang tính cực đoan do chính mình tạo ra nên Bọ Cạp còn có xu hướng ích kỷ, không màng đến cảm xúc của người xung quanh. Thêm vào đó là khả năng tư duy tốt, ngôn ngữ mạch lạc nên Bọ Cạp có thể làm tổn thương sâu sắc người khác bằng những lời nói "độc địa" của mình. Những câu chữ họ nhả ra khi tức giận, không vừa ý thường gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người nghe.

Có xu hướng thích điều khiển và kiểm soát mọi thứ

Một trong những đặc tính của Bọ Cạp chính là thích điều khiển và kiểm soát. Họ có thói quen đánh giá mọi người xung quanh theo quan niệm chủ quan của mình và áp đặt, điều khiển người khác.

Nếu một việc nào đó vượt ra khỏi khống chế của họ, họ sẽ có "tâm lý" trả thù những người làm cản trở, phản kháng hoặc đẩy sự việc mà họ đang khống chế ra khỏi tầm kiểm soát của họ. Tệ hơn, nếu bị coi thường, xúc phạm, Bọ Cạp sẽ không do dự tấn công, phá hoại để chứng minh thực lực của mình.

Không phải ai cung Bọ cạp cũng ghê gớm?

Có lẽ, vốn dĩ cung Bọ Cạp là cung được khoác lên một bức chân dung thần bí và đáng sợ nhất: bên cạnh sự thông minh, cuồng nhiệt lại là sự lạnh lùng và tàn nhẫn đan xen vào nhau.

Tuy nhiên, theo báo Gia đình và Xã hội, đó là những phân chia mang tính ước lệ của những người lấy đơn vị thời gian trong 1 năm chia đều ra 12 cung để khoác vào những người sinh ra vào những thời điểm đó.  Theo các nhà nghiên cứu về tử vi, kinh dịch và một số bộ môn nghiên cứu khác, tính cách và số phận của con người có liên quan chặt chẽ đến không gian, thời gian, xã hội, lịch sử và môi trường sống của con người đó.

Cung nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Không thể nói cứ người cung Bọ Cạp là những người thông minh, tài giỏi hơn người và hay ghen tỵ,  cứ thuộc cung Bọ Cạp là độc đoán, ghê gớm, ích kỷ và hẹp hòi...

Chẳng như vậy mà những người nổi tiếng cũng thuộc cung này như Bill Gates (28/10) - đồng sáng lập hãng phần mềm Miccrosoft; Tom Anderson (8/11) – đồng sáng lập mạng xã hội MySpace hay Jerry Jang (6/11) – đồng sáng lập Yahoo, hay "Ngọc nữ màn ảnh" Tăng Thanh Hà (24/10/1986).... và nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã tận dụng được điểm mạnh của cung để trở thành người đem đến nhiều sáng tạo cho cuộc sống, và khiến nhiều người yêu mến họ.

Vì thế, sinh ra ở cung nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Điều điều quan trọng là mỗi người khi biết điểm mạnh - yếu của mình, họ phải điều chỉnh như thế nào để sống đúng với “đạo lý làm người” chứ không phải cứ vin vào “ta là Bọ Cạp” để có thể áp đặt, xúc phạm hay trả đũa người khác và bảo vệ vị trí củ chính mình. Đó không phải là một lý do!

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý