Cơ phó Airbus A320 lái máy bay tự sát chỉ còn 30% thị lực?

mesu mesu @mesu

Cơ phó Airbus A320 lái máy bay tự sát chỉ còn 30% thị lực?

Truyền thông Pháp ngày 30/3 cho biết cơ phó lái máy bay Airbus A320 lao vào núi, Andreas Lubitz đã bị giảm thị lực chỉ còn 30% và đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục bay.

30/03/2015 03:41 PM
401

Theo tin tức trên Daily Mail (Anh), cơ phó Lubitz mắc bệnh bong võng mạc khiến cho các mạch máu bị hạn chế cung cấp oxy và dinh dưỡng cho mắt. Thị lực sẽ giảm dần và thấy những ánh sáng lóe lên trong mắt.

 - Ảnh 1

Bệnh bong võng mạc có thể là nguyên nhân khiến cho cơ phó Lubitz muốn tự sát.

Nếu tình trạng bệnh chuyển biến nặng hơn, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn hoặc không còn nhìn thấy hình ảnh một cách rõ ràng.

Theo tờ Le Figaro (Pháp), thị lực của Lubitz chỉ còn 30% ở thời điểm gây ra tai nạn máy bay. Tuy nhiên, các nhà điều tra hiện chưa công bố liệu vấn đề thị lực của Lubitz do yếu tố thể chất hay tâm lý gây ra

Những hé lộ về đời tư của cơ phó chuyến bay 4U9525 phần nào lý giải tại sao Lubitz lại cố ý chiếm quyền điều khiển, lái máy bay đâm vào núi Alps. Quy định của luật pháp Đức cấm các bác sỹ không tiết lộ tình trạng bệnh tật của các bệnh nhân tâm thần cũng giúp Lubitz trì hoãn được nguy cơ phải nghỉ việc.

Lubitz từng có kế hoạch kết hôn cùng bạn gái là Kathrin Goldbach, 26 tuổi, một giáo viên. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy sự bất thường ngày càng gia tăng ở bạn trai, Goldbach đã quyết định chia tay, ngay cả khi cô đang mang thai.

Một người bạn của nữ giáo viên này cho biết: “Anh ta đã từng ra lệnh cho cô ấy phải mặc đồ gì, cô ấy chỉ được nói chuyện với những người đàn ông nào, thậm chí cả độ dài chiếc váy cô ấy mặc. Anh ta là kẻ muốn kiểm soát người khác một cách kỳ lạ”.

Một người bạn khác thì cho biết: “Cô ấy nói anh ta rất tốt bụng và biết quan tâm, nhưng tính khí thất thường. Tôi nghĩ chúng tôi có thể cảm nhận được cô ấy ngày càng sợ hãi anh ta”.

Theo những người bạn này, hai người chia tay cách đây vài tuần. Kathrin Goldbach vẫn sống chung nhà với Lubitz nhưng có thể hiểu rằng cô ấy đang muốn tìm một căn hộ cho người độc thân.

Trước viễn cảnh không thể hàn gắn mối quan hệ, Lubitz đã sử dụng hàng chục nghìn euro để mua 2 chiếc xe Audi. Một chiếc đã được hãng bàn giao chỉ 5 ngày trước khi thảm kịch trên chuyến bay 4U9525 xảy ra,.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý