Cơ phó máy bay Đức đã hoàn thành kiểm tra tâm lý trước khi tự sát

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cơ phó máy bay Đức đã hoàn thành kiểm tra tâm lý trước khi tự sát

Cơ phó của chuyến bay 4U9525 đã trải qua những kỳ kiểm tra tâm lý trước khi cất cánh và được khẳng định hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để bay.

27/03/2015 08:10 AM
1,601

Tin tức của tờ The Guardian cho biết, cơ phó chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings (Đức) rơi tại vùng núi Alps ở Pháp là Andreas Lubitz, 28 tuổi, công dân Đức.

 - Ảnh 1

Cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay 4U9295. (Ảnh Telegraph)

Lubitz được cho là đã cố tình phá hủy máy bay. Anh ta đã không mở cửa cho cơ trưởng trở lại buồng lái và lao chiếc máy bay xuống núi.

Dữ liệu từ hộp đen cho thấy, Lubitz thở bình thường khi chiếm quyền kiểm soát phi cơ và hoàn toàn im lặng trong 10 phút cuối của hành trình. Cơ phó đã nhanh chóng hạ độ cao và sử dụng những khóa trên hệ thống điều khiển. Theo các nhà điều tra, anh ta muốn tự sát vì một lý do nào đó, chứ không phải là hành động khủng bố.

Anh này làm việc cho hãng hàng không Germanwings từ tháng 9/2013 và đã có kinh nghiệm 630 giờ bay. Anh trở thành phi công phụ lái ngay sau khi hoàn thành khóa đào tạo bay do chính Lufthansa tổ chức ở Đức.

Lãnh đạo của hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, cho hay họ cực kỳ sốc khi nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi được tiết lộ.

Tổng giám đốc Lufthansa, Carsten Spohr khẳng định Lubitz "hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để bay" và đã trải qua những kỳ kiểm tra tâm lý trước đó.

Theo Telegraph, Andreas Lubitz là thành viên một câu lạc bộ hàng không tại Đức là LSC Westerwald.

Sau khi biết tin anh cố ý chiếm quyền kiểm soát buồng lái để phá hủy phi cơ, khiến 150 người trên chuyến bay thiệt mạng, những người thân của cơ phó này đang có mặt tại Pháp đã không thể tin nổi và rời Pháp để về nhà ngay lập tức.

Yến Lê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý