Có trời mới biết quân đội Ukraine đang làm gì ở miền Đông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Có trời mới biết quân đội Ukraine đang làm gì ở miền Đông

Kiev luôn giấu số lượng thực tế binh sỹ của họ ở Đông Ukraine. Có thể có 100 binh lính nhưng nếu hỏi họ thì con số sẽ chỉ là 20 đến 25.

17/09/2014 08:03 PM
815

Lời phát biểu trên của ông Andrei Purgin – Phó Thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. Câu nói được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti trong chủ đề về tình hình trao đổi con tin giữa hai bên.

Cụ thể ông Purgin nói rằng phía Ukraine đã không thật sự hợp tác nhưng ít nhất thì giờ đây mọi việc đang nóng lên và hai bên đã trao đổi hàng trăm người. Tuy nhiên ông cũng cho biết là phía Ukraine vì một lý do nào đó đã cố ý nói giảm số lượng binh sỹ bị bắt giữ. Purgin nói: “Danh mục các con tin mà phía Ukraine chuyển giao cho chúng tôi là ít hơn 6 lần so với thực tế. Ước tính của họ chỉ là 100 người trong khi chúng tôi thực sự đang giữ 600”.

 - Ảnh 1

Ông Andrei Purgin.

Bên cạnh đó, Purgin cũng cáo buộc Ukraine thông báo số lượng binh sỹ trên chiến trường ít hơn thực tế: “Cách các tiểu đoàn Ukraine làm không có một ý nghĩa gì và OSCE biết điều đó… Họ có thể có 100 binh lính trên chiến trường, nhưng nếu được yêu cầu tiết lộ con số thì hóa ra nó chỉ có 20 đến 25 người. Vậy những người còn lại là ai và họ đang làm những gì vẫn là một bí ẩn”.

Vào ngày 5/9, Chính phủ Ukraine và đại diện phe ly khai đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn nhưng nhiều báo cáo cho thấy thỏa thuận đã nhiều lần bị vi phạm.

Cảnh trao đổi tù binh ở Ukraine

Tình trạng của các khu vực phía Đông Ukraine vẫn còn là một trở ngại để giải quyết cuộc khủng hoảng của đất nước này. Hôm qua Kiev đã thông qua một luật cho phép miền Đông được áp dụng quy chế tự trị. Tuy nhiên, lãnh đạo Donetsk và Lugansk đã đưa ra yêu cầu kiểm soát toàn bộ các đơn vị hành chính ở các vùng lãnh thổ biên giới tương ứng đồng thời yêu cầu độc lập hoàn toàn. Họ cũng tuyên bố không đồng ý với bất kỳ tình trạng nào mà trong đó họ vẫn còn là một phần của Ukraine.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Nghị sỹ Ukraine bị đám đông vứt vào thùng rác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý