Cố vấn an ninh của Donald Trump bị nghi ngờ có quan hệ với chính phủ Nga

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cố vấn an ninh của Donald Trump bị nghi ngờ có quan hệ với chính phủ Nga

(ĐSPL) – Lực lượng chống phản gián Mỹ đang điều tra một số thành viên nội các của tân Tổng thống Donald Trump bị nghi ngờ có liên hệ mật thiết với chính phủ Nga.

23/01/2017 07:49 PM
116

(ĐSPL) – Lực lượng phản gián Mỹ đang điều tra một số thành viên nội các của tân Tổng thống Donald Trump bị nghi ngờ có liên hệ mật thiết với chính phủ Nga.

Cố vấn an ninh của Donald Trump bị nghi ngờ có quan hệ với chính phủ Nga - Ảnh 1

Cố vấn an ninh của Donald Trump, tướng Michael Flynn bị điều tra vì nghi ngờ có quan hệ mật thiết với Nga. Ảnh: Sputnik

Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Bộ Tài chính đã tiến hành điều tra thông tin liên lạc của Tướng Michael Flynn, cố vấn an ninh của Donald Trump. Theo nguồn tin giấu tên của Wall Street Journal hôm 22/1, không rõ cuộc điều tra này được bắt đầu từ bao giờ và đã có kết quả hay chưa

Theo tờ báo, mục tiêu của cuộc điều tra nhằm khám phá bản chất của mối liên hệ giữa ông Flynn cùng các quan chức Nga và mức độ tuân thủ pháp luật của họ.

Cuộc điều tra tập trung vào các cuộc điện đàm của ông Flynn với Đại sứ Nga tại Mỹ - ông Sergey Kislyak diễn ra vào ngày 29/12/2016 vừa qua.  Sau đó phía Nga đã gửi lời mời Tướng Flynn tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình về Syria dự kiến diễn ra tại Astana.

Nhà Trắng từ chối xác nhận thông tin về vụ việc. Tiến trình và kết quả cuộc điều tra vẫn là một bí mật.

Michael Flynn là tướng 3 sao đã về hưu, từng tham gia chỉ huy các cuộc chiến của Mỹ tại Iraq và Afghanistan. Ông từng gây tranh cãi với phát biểu cực đoan nhằm vào đạo Hồi, đồng thời ông này cũng có quan điểm mềm dẻo với Nga và Trung Quốc.

Michael Flynn không phải là thành viên duy nhất trong chính quyền của ông Trump có liên quan đến phía Nga đang phải đối mặt với sự giám sát nghiêm khắc. Ngoại trưởng Rex Tillerson đã phải báo cáo chi tiết về chính sách tương lai của ông trong quan hệ với Nga tại buổi điều trần trong bối cảnh phương tiện truyền thông liên đặt câu hỏi về mối quan hệ của ông và Moscow.

(Theo Sputnik)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý