Cố vấn cấp cao bị chuyển việc sau khi chỉ trích chính sách của ông Trump

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cố vấn cấp cao bị chuyển việc sau khi chỉ trích chính sách của ông Trump

Một cố vấn cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia đã bị thuyên chuyển về Đại học Quốc phòng Quốc gia sau khi ông chỉ trích chính sách của chính quyền Donald Trump.

20/02/2017 04:20 PM
134

Một cố vấn cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia đã bị thuyên chuyển về Đại học Quốc phòng Quốc gia sau khi ông chỉ trích chính sách của chính quyền Donald Trump.

Cố vấn cấp cao Craig Deare đã được "gửi trở lại vị trí ban đầu", Sarah Sanders, một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết. Ông Deare từng lên tiếng chỉ trích, phản đối chính sách với các nước Mỹ Latinh của Tổng thống Donald Trump trong một bài phát biểu tại Trung tâm Wilson hôm 16/2. Ông cũng chỉ trích tình hình rối loạn của nội các mới, Politico dẫn nguồn tin đáng tin cậy cho biết.

Ông Deare hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Phát ngôn viên Sanders nói rằng những người không đồng ý với Tổng thống Trump “không nên có một công việc trong Nhà Trắng”.

Cố vấn cấp cao bị chuyển việc sau khi chỉ trích chính sách của ông Trump - Ảnh 1

Craig Deare bị chuyển việc sau khi công khai chỉ trích chính sách của Tổng thống Trump. Ả: CNN

"Tôi không nghĩ rằng một người nào đó có thực hiện được các chương trình nghị sự của Tổng thống nếu bản thân người đó phản đối chương trình nghị sự", Sarah Sanders nói trong một cuộc họp báo với các phóng viên tại West Palm Beach, Florida. "Có vẻ khá ngớ ngẩn khi mà bạn sẽ có một ai đó không phải ủng hộ những gì bạn đang cố gắng để thực hiện ở bên cạnh. Nếu bạn không hỗ trợ chương trình nghị sự của Tổng thống thì bạn không cần phải có một công việc trong Nhà Trắng".

Ông Deare đã được điều về vị trí ban đầu của ông tại Đại học Quốc phòng – chức vụ ông nắm giữ từ tháng 1/2001.

Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức cấp cao bị chuyển việc vì có ý kiến ​​với những chính sách của ông Trump.

Một số phụ tá thân cận nhất của ông Trump cũng đã chỉ trích ông trong quá khứ. Kellyanne Conway, bây giờ là một quan chức cấp cao của Nhà Trắng, đã từng nói rằng Donald Trump tận dụng "các chàng trai nhỏ bé" để xây dựng đế chế bất động sản của mình.

Trong tháng 4/2016, Conway cũng nói với CNN rằng ông Trump nên phát hành tờ khai thuế của mình.

Sean Spicer, bây giờ là người phát ngôn của ông Trump cũng từng có quan điểm trái ngược. Donald Trump từng chỉ trích Thượng Nghị sĩ John McCain không phải một anh hùng nhưng Spicer, lúc đó là giám đốc truyền thông cho Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, cho rằng McCain "là một anh hùng của Mỹ bởi vì ông đã phục vụ đất nước của mình".

(Theo CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý