Cô vợ được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cô vợ được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều

Qua những tâm sự mà Vân Anh chia sẻ, nhiều chị em đã lập tức gọi cô là cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” bởi sự may mắn luôn được ông xã tâm lý, hết mực yêu thương

01/07/2016 09:18 AM
910

Qua những tâm sự mà Vân Anh chia sẻ, nhiều chị em đã lập tức gọi cô là cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” bởi sự may mắn vừa kén được ông xã tâm lý, hết mực yêu vợ con, lại có mẹ chồng luôn chiều chuộng.

Nhiều người thường cho rằng hiếm có ai lại sở hữu hạnh phúc trọn vẹn, nhưng với Ngô Vân Anh (26 tuổi, Hà Nội) thì có lẽ là “vạn người có một” bởi những gì cô đang có trong tay thật dễ khiến người ta phải ghen tị.

Vân Anh và ông xã yêu nhau từ khi còn là sinh viên, tình yêu 3 năm cùng với 5 năm chung sống với đủ các cung bậc vui buồn cay đắng. Cô gái quê gốc Vĩnh Phúc cho biết suốt 3 năm yêu, điều khiến cô cảm động nhất chính là sự quan tâm chu đáo của chồng dành cho mình. Ngay từ khi chưa là vợ chồng, cô đã sớm nhận ra rằng đây chính là người đàn ông mà mình chờ đợi, là ông bố lý tưởng của các con mình sau này.

Cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều - Ảnh 1

Vợ chồng Vân Anh đã ở bên nhau 8 năm, tính từ khi yêu đến sau khi chung sống.

Suốt cả nghìn ngày ròng rã, dù trời nắng hay mưa, cứ đều đặn mỗi sáng, ông xã lại đi cả quãng đường dài đón Vân Anh đi học, chiều lại tới đón cô về rồi đi ăn, đi xem phim. Bất cứ khi nào cô cần, ông xã đều lập tức có mặt, vừa bận rộn đi làm vừa tranh thủ từng chút thời gian chăm sóc người yêu từng li từng tí. 

Nhớ có lần đúng kỳ thi, vì bận làm bài tập buổi đêm, ban ngày lại đi học, đến mức không có thời gian để giặt quần áo, dọn dẹp phòng. Một ngày từ trường trở về, Vân Anh ngỡ ngàng nhận ra nhà cửa đã sạch sẽ, quần áo được giặt tay và phơi khô chu đáo, bát đũa cũng xếp ngay ngắn trên kệ bếp. Hỏi ra thì mới hay hóa ra chồng thương vì học hành vất vả đã chạy qua dọn dẹp giúp vào giờ nghỉ giải lao.

“Mùa hè năm đó, trời mưa tầm tã, mưa đến lụt thì thôi, mình ở trong xóm trọ vừa sâu vừa trũng, cứ mưa là ngập nửa người. Hôm ấy chồng mình mua vé xem phim rồi nên cứ vứt xe ngoài đầu ngõ vào để đón mình ra nhưng lúc vào đến ngõ nước đã ngập nửa người, anh ấy đành lội nước xắn quần đến ngang bẹn vào cõng mình ra cho bằng được”, Vân Anh kể lại kỷ niệm ngày mới yêu. 

Cứ như vậy, cho tới tận khi cưới nhau về, cô gần như không cảm nhận thấy bất cứ sự thay đổi nào của chồng so với lúc đang tìm hiểu. Mặt khác, sau khi lần lượt đón 2 thành viên nhí đến với gia đình, ông xã lại càng thêm chăm chút vợ. Ngoài việc san sẻ với nhau những gánh nặng về kinh tế, hai vợ chồng cũng thường xuyên đỡ đần nhau khi sinh nở, đau ốm.

Cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều - Ảnh 2

Ông xã luôn là niềm động viên lớn lao cho Vân Anh hoàn thành tốt công việc của mình.

“Hai lần mình bầu bí đều rất khó khăn. Mình bầu đứa đầu khổ lắm, toàn bị doạ sẩy thai, nên phải nghỉ làm ở nhà, toàn bộ công việc chồng mình làm hết, cứ ban ngày đi làm tối về giặt giũ rửa bát và dọn dẹp lau nhà cửa giúp vợ. Đến khi mình sinh cháu đầu xong thì bị tai biến nhẹ, chân gần như bị liệt không đi được, mẹ chồng chăm mình ban ngày thì về nhà buổi tối và ban đêm lại đến phiên chồng chăm sóc. Mình không đi xuống nhà vệ sinh được, phải đi vệ sinh vào bô ấy, chồng về nhà là tự giác đi đổ bô, dọn dẹp và giặt quần áo của vợ con, xong việc thì mang cơm lên phòng, bón cho vợ từng thìa cháo. Thế rồi cứ rảnh là bóp chân cho vợ, rồi xoa lưng, chườm nóng cho vợ đỡ đau, vắt nước cam cho vơ uống... từ lúc trong viện cũng vậy, đi làm về là 18h vào viện ngay với vợ rồi ở lại đến 23h mới về. Lúc ấy 1 ngày chắc chồng mình chỉ ngủ được 4 tiếng vì sáng hôm sau lại vào sớm mang cháo cho vợ rồi mới đi làm”, Vân Anh xúc động chia sẻ về quãng thời gian khó khăn.

Đến khi sức khoẻ bình phục trở lại, Vân Anh đi làm mà ngày ngày chồng vẫn đều đặn đưa đón, 22h đêm vợ mới được về mà hôm nào 21h30 cũng đã thấy chồng có mặt ở cửa chờ đón vợ về, dù mưa cũng chờ đón, chưa kể còn địu theo con gái đi cùng đón mẹ. Chưa kể, khi về nhà thấy vợ tắm rửa thì chồng cũng tranh thủ cho con ăn sữa, thay bỉm mà không cần vợ nhắc. Vân Anh tự hào kể có những đêm, bỗng nhiên thèm ăn món nhẹ như mỳ tôm hay trứng ốp la, chỉ cần vợ thích thì dù 3h sáng chồng vẫn dậy để nấu.

Cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều - Ảnh 3

Hai vợ chồng vẫn luôn gắn bó dù đã trải qua nhiều sóng gió, vui buồn.

Đến khi sinh con thứ hai, sự việc vẫn không hề thay đổi, chồng vẫn luôn là người đàn ông toàn diện chăm vợ, chăm con chu đáo. Cứ đêm đến là đã thấy ông xã tự giác dậy bế con, ru ngủ, buổi trưa mang cơm đến tận chỗ làm cho vợ, chưa kể mỗi ngày đều đặn là một cốc nước cam vắt sẵn chờ vợ về, một tuần thì hai lần hấp cua, bóc sẵn cho vợ có thêm chất nuôi con. Buổi tối về, dù mệt mỏi vẫn tranh làm mọi việc từ giặt giũ quần áo đến dọn dẹp nhà cửa, đêm đến lại phục vụ thêm một suất gà tần hoặc bát mỳ nóng hổi.

8 năm nay, Vân Anh đã quen với những hành động galant, quan tâm nho nhỏ của ông xã như đi ăn ngoài lúc nào cũng bóc sẵn tôm, cua để vào đĩa cho vợ, đi ăn phở sáng thì luôn vắt chanh cho vào bát vợ trước, đêm đến lại cho vợ “mượn tạm” cánh tay gối đầu… Tuy cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng toàn vẹn, chẳng thể tránh khỏi khi cãi vã, bất đồng nhưng đến giờ, ngồi nhớ lại, Vân Anh vẫn cho rằng mình quả là một người vợ may mắn khi cùng lúc có tới hai người thân không chung dòng máu nhưng chăm lo hết mực.

Cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều - Ảnh 4

Những hình ảnh về chồng con được Vân Anh chia sẻ đã lập tức "gây bão".

Không những có chồng yêu mà Vân Anh còn may mắn có mẹ chồng làm hậu phương hỗ trợ về mọi mặt. Tất cả những vui buồn của hôn nhân, cô đều có mẹ chồng ở bên động viên, chăm sóc. Biết bao lần hai vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, điều khiến cô cảm động là khi thấy mẹ lặng lẽ đi thắp hương cầu xin tổ tiên cho các con mau làm lành, sống hòa thuận, vui vẻ.

“Ngoài việc có được một người mẹ chồng đáng yêu, tâm lí, thương yêu con dâu ra, mình còn có anh chồng sẵn sàng hi sinh tất cả cho vợ cho con và dành phần thiệt về mình. Bao năm chung sống, có lẽ những tâm sự trên là lần đầu tiên mình dám bộc bạch về chồng, dù cho mỗi lần cãi vã đều do mình gây sự nhưng ông xã chưa khi nào nặng lời quát vợ”, cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” giãi bày.

Cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ” được cả ông xã yêu lẫn mẹ chồng cưng chiều - Ảnh 5

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc.

Khi nghe lời khen mình quả là cô vợ “sướng nhất vịnh Bắc Bộ”, Vân Anh chỉ cười chia sẻ: “Mình nghĩ điều gì cũng đến từ 2 phía, vừa do mình may mắn được mẹ chồng và chồng tâm lí yêu thương quan tâm, nhưng ngược lại cũng do bản thân mình cũng yêu thương chân thành, quan tâm chăm sóc mẹ chồng và chồng nữa. Ngoài khi đau yếu, mình cũng chăm chồng, cũng hi sinh, từ bỏ nhiều thứ cho gia đình. Lúc nào mình cũng muốn xây dụng tổ ấm tốt cùng chồng nên hai vợ chồng mình cố gắng lắm. Mình luôn cố gắng để mỗi ngày mình giống như trang sách, chồng càng lật càng thấy khác lạ”.

THU HƯƠNG
Nguồn: Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý