Colleen McCullough - tác giả ‘Tiếng chim hót trong bụi mận gai’ qua đời

mesuhao mesuhao @mesuhao

Colleen McCullough - tác giả ‘Tiếng chim hót trong bụi mận gai’ qua đời

Nữ văn sĩ Colleen McCullough, tác giả của cuốn tiểu thuyết lừng danh “Tiếng chim hót trong bụi mận gai’ (The Thorn Birds) đã qua đời vào ngày 29/1 vừa qua tại Australia, hưởng thọ 77 tuổi.

30/01/2015 02:09 PM
631

Đại diện phía NXB HarperCollin mới đây đã xác nhận với tạp chí Guardian, nữ tác giả nổi tiếng đã trút hơi thở cuối cùng trong một bệnh viện tại đảo Norfolk thuộc Australia.

 - Ảnh 1

Chân dung tác giả Colleen McCullough.

Trong sự nghiệp văn chương của mình, bà đã đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm đồ sộ có tính giá trị văn hóa cao. Trong đó nổi bật nhất là câu chuyện kinh điển “Tiếng chim hót trong bụi mận gai" - kể về mối tình đầy ngang trái của cô gái Meggie và vị cha xứ Ralph từ khi còn Meggie còn là cô bé cho tới lúc cô về già.

Tiếng chim hót trong bụi mận gai" bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới và được chuyển thể thành loạt phim ngắn dài tập được xem nhiều nhất mọi thời đại với sự tham gia của hai diễn viên Rachel Ward và Richard Chamberlain.

 - Ảnh 2

Hai diễn viên chính trong bộ phim "Tiếng chim hót trong bụi mận gai".

Không chỉ có cuốn sách lừng danh này, Colleen McCullough còn có nhiều tác phẩm khác: Morgan's Run, The Touch, The Song of Troy, Angel Puss… tổng cộng là 25 tác phẩm.

Cho đến gần cuối đời, bà vẫn tiếp tục hoàn thành nốt những phần tiếp theo của bộ sách Bittersweet – được xuất bản vào năm 2013.

Đông đảo giới hâm mộ sách đã tỏ lòng tiếc thương đối với nhà văn Colleen McCullough. Và sự ra đi của bà là một tổn thất lớn đối với nền văn học thế giới.

Diệu Linh (Tổng hợp)

Hiếm: Nhà văn Nguyễn Quang Sáng nói về Dũng khùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý