Cơm gà Hồng Xương

nhenden nhenden @nhenden

Cơm gà Hồng Xương

Thương hiệu cơm gà Hồng Xương được thành lập năm 1985. Ngoài 2 địa chỉ ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng và đường Lê Văn Sĩ tại TP HCM, nhà hàng vừa khai trương thêm một quán ở Nguyễn Trãi, tiếp tục khẳng định danh tiếng vốn có.

10/10/2009 08:26 AM
16,069

 

 

Khác với những quán cơm khác, Hồng Xương chú trọng nhiều đến không gian và cách bày trí bên trong quán, tuy đơn giản, mát mắt nhưng rất có nghệ thuật. Không gian ấy được trang hoàng bằng tông màu sáng trầm, mát dịu, nhẹ nhàng nhưng ấn tượng.

Cơm gà ở đây được chế biến đặc biệt. Miếng gà căng bóng, da vàng mỡ màng, bên ngoài giòn nhưng phần thịt bên trong vẫn mềm dịu mà không bở nát. Gà được chọn là giống gà ta thịt săn chắc, ngọt lịm, nước chấm đi kèm là nước mắm gừng thơm đậm, mặn vừa phải, ngoài ra còn có nước tương, xì dầu sánh cho thực khách lựa chọn. Cơm được nấu từ nước dùng gà thơm ngậy, hạt cơm tơi nhưng dẻo, ngấm gia vị. Khi ăn, dùng kèm thêm dưa cải chua muối rất hợp khẩu vị.

Ngoài cơm gà vốn là đặc sản, thực đơn quán còn có thêm nhiều món canh, món xào và đặc biệt là thịt xá xíu và vịt quay. Những món ăn ở đây đều có vị ngọt tự nhiên từ thịt, rau củ, thanh đạm mà rất đậm đà. Lấy khẩu vị người dân nơi đây làm chuẩn, cơm gà Hồng Xương đã góp phần làm phong phú danh sách ẩm thực Sài Gòn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý