Cơm gà Quảng Ngãi hút hồn du khách

nhenden nhenden @nhenden

Cơm gà Quảng Ngãi hút hồn du khách

Cùng với mỳ Quảng, cơm gà là một trong những món ăn phổ biến, luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách khi đặt chân đến nơi đây.

04/06/2012 07:26 AM
45,194

Nằm giữa hai tuyến du lịch đang rất hút du khách là “Con đường di sản miền Trung” và “Con đường xanh Tây Nguyên” nhưng khách dừng chân ở Quảng Ngãi lại rất ít. Và gần như cái tên Quảng Ngãi vẫn còn vắng bóng trong bản đồ du lịch nước ta.
 
Nhưng nếu đã 1 lần ngang qua mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió này, bạn nhớ đừng quên thưởng thức món Cơm gà đặc sản nơi đây nhé.

Cùng với mỳ Quảng, cơm gà là một trong những món ăn phổ biến, luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách khi đặt chân đến Quảng Ngãi.

Nguyên liệu chính của cơm gà là giống gà ta được nuôi nhiều ở miền đất cát cằn cỗi, phải bới sục tìm thức ăn nên thịt chắc, da mỏng. Sau khi được chế biến gà có da vàng ươm, từng thớ thịt săn lại, thơm phức. Cơm được nấu từ nước luộc gà cùng ít nước nghệ giã, vì thế khi chín, hạt cơm ngả màu vàng nhạt, óng mượt, rất hấp dẫn.
 
Nếu so sánh với cơm gà Hội An thì những hột cơm của cơm gà Quảng Ngãi có phần khô hơn. Nhưng không phải vì vậy mà hương vị của nó bớt đi phần hấp dẫn. Từng hạt gạo được cẩn trọng chọn lựa, ướp thêm gia vị nên hương vị đậm đà, ngon hơn cả những loại cơm khác.


 
Nhưng điểm khác biệt lớn nhất, tạo nên sự độc đáo của cơm gà Quảng Ngãi nằm ở những gia vị được dùng để tẩm ướp gà. Tỏi, ớt, gừng, hành tím và rau răm là những phụ gia không thể thiếu.
 
Cơm gà xé trộn với rau răm, ăn cùng với đu đủ, hành chua, cà rốt ngâm, tương ớt hoặc các loại nước chấm và măng được luộc trong nước gà. Cơm gà Quảng Ngãi là sự kết hợp tuyệt hảo của vị gà béo ngọt, the the của rau răm, cay cay của ớt và gừng thơm.
 
( Ảnh: Yamaha-Moto.com.vn).


( Facebook: Địa Chỉ Hà Nội).

Ngoài cơm gà, các chế phẩm từ gà cũng rất hấp dẫn, mỗi món có một hương vị khác nhau như: gà xé trộn rau thơm, gà kho gừng, gà xào xả ớt, gà chiên, gà chặt, ca-ri gà, hay gà nấu cá mòi là món ăn đặc sản với hương vị mới lạ, rất hấp dẫn thực khách khi ghé qua nơi đây.


( Ảnh từ Facebook)

Giờ đây cơm gà có mặt ở rất nhiều nơi trên khắp các mảnh đất hình chữ S, từ Bắc vào Nam thế nhưng không ở nơi đâu có được hương vị đặc trưng mà chỉ Quảng Ngãi mới có. Phải chăng vì thế mà bất cứ ai khi có dịp đặt chân đến dải đất Miền Trung cũng cố nán lại để thưởng thức món ăn nức tiếng này!
 
Một quán cơm gà ngon xứ Quảng. (Ảnh: Yamaha-Moto.com.vn).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý