Con ba ba hình mặt người được hỏi mua với giá 100 triệu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Con ba ba hình mặt người được hỏi mua với giá 100 triệu

Chỉ sau vài ngày khi con ba ba có hình giống mặt người ở Phú Yên được phát hiện, hàng trăm người khắp nơi đổ về xem và muốn mua với giá hơn 100 triệu đồng.

30/07/2014 03:47 PM
2,215

Theo ông Nguyễn Nông (60 tuổi, trú khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên), con ba ba nặng khoảng 0,3 kg, được vợ ông mua tại chợ Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh với giá 40.000 đồng về nấu cháo.

Khi mang con ba ba từ chợ về, gia đình ông Nông mới phát hiện trên mai có hình giống mặt người, với đầy đủ 2 mắt, lông mày, sống mũi, miệng.

Vì con vật quá lạ nên không ít người tung tin đồn cho rằng nó “linh thiêng”.

 - Ảnh 1

Trên mai ba ba có hình mặt người.

Trong khi đó, các chuyên gia ngành thủy sản khẳng định, đây loài ba ba gai nước ngọt sống trong đầm Ô Loan, huyện Tuy An. Do các yếu tố thời tiết và môi trường tác động nên mai của nó có hình hoa văn lạ thường.

Để bảo vệ con ba ba vì quá đông người đến xem, ông Nông phải ghi lại hình ảnh, phóng lên màn hình tivi chứ không cho nhìn trực tiếp. Theo ông Nông, đã có nhiều người ở TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội trả giá mua ba ba với giá hơn 100 triệu đồng, nhưng gia đình ông không bán. Sự việc khiến chính quyền địa phương phải cử lực lượng dân phòng bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Từ năm 2010 - 2011, tại đầm Ô Loan, ngư dân bắt được nhiều "cụ" nặng từ 1 - 1,5 kg. Đầm Ô Loan nằm ven quốc lộ 1, là di tích thắng cảnh quốc gia, có diện tích mặt nước khoảng 1.200 ha.

 - Ảnh 2

Rất nhiều người hiếu kỳ đến xem ba ba lạ.

Theo báo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Vụ máy bay MH17: Nhiều nạn nhân chưa được tìm thấy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý