Cơn bão hóa chất độc hại - Đâu là giải pháp ATVSTP cho người tiêu dùng?

nhenden nhenden @nhenden

Cơn bão hóa chất độc hại - Đâu là giải pháp ATVSTP cho người tiêu dùng?

Cuối tháng 5/2011, cơn bảo DEHP chất tạo đục được phát hiện có trong nước trái cây nhập khẩu từ Đài Loan đã làm mưa làm gió trong thị trường hàng tiêu dùng nhanh & trở thành mối lo ngại lớn cho tất cả người tiêu dùng. Hơn thế nữa, một số nhà sản xuất đã được Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Thanh tra Sở Y tế kiểm nghiệm & phát hiện có chứa chất độc hại trong sản phẩm, bao gồm DEHP.

22/07/2011 10:29 AM
29,484

Mối nguy từ DEHP

DEHP (di-2-ethylhexyl phthalate), là một hợp chất hữu cơ lỏng, không màu, không mùi, tan trong dầu, không tan trong nước. Đây là hoá chất chỉ được dùng trong sản xuất công nghiệp, tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất vì lợi nhuận đã sử dụng nó vào trong chế biến thực phẩm.

Tác hại của DEHP là gây rối loạn dậy thì ở nữ & suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam. Theo GS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam, tháng 4.2011, Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế IARC thuộc Tổ chức Y tế thế giới đã chính thức xếp hóa chất DEHP vào nhóm 2B có khả năng gây ung thư. Mặc dù tác hại của DEHP chủ yếu dựa vào các thí nghiệm trên chuột, nhưng IARC thấy kết quả nghiên cứu có thể áp dụng cho con người

Đâu là giải pháp an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng?

Không giống như các hãng nước giải khát nhập khẩu gần đây được phát hiện có chứa nồng độ cao các chất gây độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng bao gồm DEHP, các nhà sản xuất trong nước đã khẳng định được thương hiệu, cam kết “Nói không với chất bảo quản & DEHP, nói có với thành phần nguyên liệu thiên nhiên” trong quá trình sản xuất, trong đó có công ty sữa Việt Nam Vinamilk. Là một trong những nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Vinamilk luôn lựa chọn nguyên liệu an toàn nhập khẩu từ các nước phát triển. Các sản phẩm nước giải khát Vfresh của Vinamilk được đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nhờ hệ thống kiểm soát chất lượng ISO và HACCP giúp kiểm soát từ nguồn nguyên liệu đầu vào, cho đến quá trình chế biến và đóng gói thành phẩm.

vfresh2.jpg

Có thể nói, Vinamilk đã đi đầu trong việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, trả lại sự yên tâm và thói quen uống nước trái cây, sữa đậu nành & trà mỗi ngày giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh.

Tất cả các sản phẩm nước giải khát Vfresh đã được Sở khoa học và Công nghệ TP HCM kiểm nghiệm là các sản phẩm này không chứa chất phụ gia thực phẩm DEHP, hoàn toàn làm từ nguyên liệu thiên nhiên và không chứa chất bảo quản. Các sản phẩm bao gồm nước ép trái cây các loại (cam, táo, đào, cà chua); cam sữa, dâu sữa; sữa đậu nành & các loại trà thanh nhiệt …Điều này có thể nói là tín hiệu đáng mừng và niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam để lựa chọn thực phẩm & thức uống tốt cho sức khỏe trong cơn bảo các hóa chất độc hại ngày càng được phát nhiều.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý