Còn bao nhiêu nàng dâu nhà giàu giống Quỳnh Chi?

biettuot biettuot @biettuot

Còn bao nhiêu nàng dâu nhà giàu giống Quỳnh Chi?

Đằng sau những cuộc hôn nhân hào nhoáng của showbiz Việt, liệu còn bao nhiêu nàng dâu nuốt nước mắt vào lòng để nở nụ cười mỗi khi xuất hiện?

06/05/2015 08:15 PM
9,100

Chẳng ai muốn lấy chồng nghèo. Kể cả Thị Nở, biết đâu trong tâm trí cũng từng mơ tới ngày bước vào nhà Bá Kiến làm dâu chứ chẳng phải chỉ biết cam chịu ngày ngày nấu cháo hành cho anh Chí. Lấy chồng giàu cũng đồng nghĩa với việc không phải lo lắng về vật chất hay tiền bạc, không phải tối mặt tối mũi tính toán chuyện cơm áo gạo tiền. Đối với nhiều chị em phụ nữ, đó cũng đã là cuộc sống trong mơ!

Tuy nhiên, muốn là một chuyện, thực hiện được hay không lại là chuyện khác. Trong cả trăm cô gái mơ mộng, may ra chỉ có một cô thỏa mãn giấc mơ bước chân vào cánh cửa nhà giàu. Có điều, với các chân dài trong showbiz, tỷ lệ giấc mơ trở thành hiện thực lại hoàn toàn khác. 

   - Ảnh 1

Đám cưới của Quỳnh Chi từng là giấc mơ, niềm ao ước của không ít cô gái

Kiếm một chân dài lấy chồng nghèo mới là điều khó khăn trong showbiz, còn thì chuyện người đẹp lấy đại gia đã trở thành thói quen của làng giải trí từ rất lâu rồi. Nhưng - lại nhưng, kiếm một người đẹp hạnh phúc và viên mãn thật sự bên cạnh đại gia của đời mình cũng là một điều chẳng dễ dàng...

Quỳnh Chi là một trường hợp hi hữu của làng giải trí, khi dám đứng lên nói thẳng, nói thật về cuộc sống của mình khi về làm dâu nhà đại gia thủy sản. Còn lại, phần lớn những nàng dâu kém may mắn kia luôn chọn cách im lặng để ra đi, bỏ lại sau lưng cuộc hôn nhân tan vỡ và hàng loạt nghi vấn, tò mò của đám đông dư luận.

Không khó để đếm ra hàng loạt những chân dài chạy trốn hôn nhân, ngay sau đám cưới màu hồng kia chỉ ít lâu. Nhìn vào những câu chuyện ấy, người ta lờ mờ hiểu ra một điều: Thiên đường vốn không tồn tại và chuyện "chuột sa chĩnh gạo" cũng chỉ là câu tục ngữ mà thôi.

   - Ảnh 2

Quỳnh Chi có 2 lần "phủ sóng" truyền thông: Một trong đám cưới và một khi công bố đã ly hôn.

Làm dâu vốn không dễ. Làm dâu nhà giàu lại càng khó khăn hơn. Những vị "đại gia" kia đều chẳng một ai không ghê gớm, không phải là sói già ở lĩnh vực này thì cũng là bá chủ ở lĩnh vực kia. Sự quyết đoán, lạnh lùng, thói quen bắt mọi người phải nghe theo mọi mệnh lệnh của mình là những điều không thể thiếu trong tính cách của họ. Nó giúp họ có được thành công rực rỡ của ngày hôm nay, nhưng đồng thời cũng tạo ra những chấn song sắt vô hình bao quanh cuộc sống của những "nàng dâu" nghệ sĩ.

Thói quen tự do, phóng khoáng, những phút giây ngẫu hứng, những cảm xúc chợt lên chợt xuống của người nghệ sĩ sẽ buộc phải dẹp bỏ hoàn toàn khi bước chân vào những gia đình giàu có, danh giá và quyền lực kia. Không chỉ có mình Quỳnh Chi, mà hầu hết mọi nàng dâu nghệ sĩ khác đều ít nhiều bị mất đi sự tự do vốn có của mình.

Còn nhớ ngay khi cưới Louis Nguyễn, lời dặn dò đầu tiên mà bố chồng dành cho "ngọc nữ" Hà Tăng chính là việc phải noi gương mẹ chồng - người đã hi sinh sự nghiệp nghệ thuật để làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ trong nhà. Và còn nhiều ngôi sao nữa cũng đã "theo chồng bỏ cuộc chơi", dù trong thâm tâm họ có lẽ không hề mong muốn.

Không phải mọi nàng dâu nhà giàu đều kém may mắn, nhưng quả thật, con số những người hạnh phúc viên mãn chỉ có thể được đếm trên đầu những ngón tay. Mai Phương - cô hoa hậu "mất tích" một thủa cũng có thể được xếp vào trong số ấy.

   - Ảnh 3

Mai Phương được cho là người đẹp hiếm hoi có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc tại nhà chồng danh giá.

Thời điểm Mai Phương đăng quang, scandal "mất tích" của cô từng gây xôn xao dư luận. "Thủ phạm" không ai khác chính là chồng của cô hiện tại - một sĩ quan công an "con nhà nòi". Bố anh chính là cựu giám đốc công an thành phố Hải Phòng - đại tá Nguyễn Bỉnh Doãn, tuy nhiên Bỉnh Khánh lại khá hiền lành và đặc biệt rất yêu thương vợ. Ngay sau khi kết hôn, Mai Phương gần như đoạn tuyệt hoàn toàn cùng showbiz và yên ổn với công việc văn phòng tại thành phố Cảng. Không một điều tiếng hay scandal nào chạm tới gia đình nhỏ bé của cô, bởi họ đã đứng bên ngoài những ồn ào showbiz từ rất lâu rồi.

Những người giống như Mai Phương không nhiều. Cũng chọn lựa một "đại thiếu gia" như Mai Phương, nhưng cuộc hôn nhân của Phan Thu Ngân lại đi vào bế tắc khi sóng gió đổ ập xuống nhà chồng. Ông bố chồng thứ trưởng quyền uy bị bắt, người chồng công tử cũng phải đối mặt với hàng loạt phiền toái, cuộc sống nhung lụa của Thu Ngân gần như sụp đổ hoàn toàn. Ít lâu sau những sóng gió ấy, Thu Ngân xin li dị và sống lặng lẽ một mình, không bao giờ chịu chia sẻ bất cứ điều gì về những thứ đã qua.

   - Ảnh 4

Vân Hugo từng gây chấn động khi lấp lửng nói về lý do chia tay "sống để dạ, chết mang theo"

Chồng của Vân Hugo cũng được biết tới như một "cậu ấm" con nhà danh giá. Vụ chia tay của họ tốn rất nhiều giấy mực do lời tâm sự đầy ẩn ý về lý do chia tay "sống để dạ, chết mang đi" của nàng dâu. Dù sau đó, Vân Hugo đã cố gắng giải thích và đính chính, nhưng những đồn đại xoay quanh lý do chia tay của họ vẫn cứ mọc lên như nấm sau mưa, mang tới không ít rắc rối cho thể diện danh giá của nhà chồng.

Gần đây, Linh Nga cũng làm dấy lên những đồn đoán đổ vỡ xung quanh cuộc hôn nhân "toàn một màu hồng" cùng con trai vị quan chức ngành công an. Cô được cho là đã ly thân cùng chồng và hiện tại đang sống cùng cha mẹ. Đây là một điều bất ngờ đối với tất cả những người hâm mộ Linh Nga, bởi trong mọi lần phỏng vấn trước đây, cuộc sống riêng tư hiện ra qua lời kể của "chim công làng múa" ấm áp và viên mãn hệt như giấc mộng. Ngay cả trong những tấm hình, niềm vui và sự hạnh phúc cũng cứ được chứa đựng đầy ắp trên gương mặt của cô nàng diễn viên "may mắn".

Chính bởi vậy, những tin đồn về việc cuộc hôn nhân trong mơ kia tan vỡ đang mang tới không ít ngỡ ngàng cho công chúng. Bên cạnh đó, nó cũng làm sụp đổ luôn giấc mơ "thiên đường" của vô số cô nàng đang ước ao đổi đời nhờ lấy chồng giàu. Không phải ai làm dâu nhà đại gia cũng đều không hạnh phúc, nhưng có lẽ, tìm kiếm được nó không hề dễ dàng như người ta hằng tưởng tượng.

Những câu chuyện đại loại lấy chồng đại gia, nhưng lấy nhầm ... chị em phụ nữ, hoặc trở thành oshin cao cấp, máy đẻ của nhà chồng danh giá vốn không xa lạ, ngay cả trong showbiz. Không hiếm những ngôi sao nữ không dám xuất hiện với đôi mắt thâm quầng vì khóc, vì cả những bàn tay phũ phàng đến từ người chồng lắm tiền nhiều của. Thậm chí, cả những "ngọc nữ" xinh xắn và cao quý cũng chẳng phải là ngoại lệ...

Chấp nhận làm dâu nhà giàu, sự hi sinh là điều bắt buộc đối với mọi nàng dâu nổi tiếng. Không chỉ bỏ tên tuổi, địa vị của mình lại ngoài cửa, có khi cả ... ví tiền cũng không còn thuộc về họ nữa. Còn nếu vẫn muốn độc lập về kinh tế, muốn không dựa dẫm vào kinh tế nhà chồng, những nàng dâu ấy sẽ rất khó giữ gìn được ngọn lửa hạnh phúc trong mái ấm gia đình. Cứ nhìn vào Hà Hồ - người phụ nữ giỏi giang và cá tính hay chính Quỳnh Chi - cô MC mạnh mẽ và độc lập kia, người ta sẽ thấy đôi khi đồng tiền rất bạc, ngay cả khi đó là những đồng tiền do chính họ làm ra.

   - Ảnh 5

Mạnh mẽ và tháo vát như Hà Hồ cũng không thể thoát khỏi "lời nguyền" tan vỡ

Thay đổi một con người vốn là điều không tưởng. Bắt buộc một người nghệ sĩ từ trong máu thịt phải sống như một tù nhân trong ngôi biệt thự cũng khó khăn chẳng kém gì bắt một đại gia máu mặt phải nhũn nhặn, biết cảm thông và lắng nghe người khác hệt như một bác thủ thư già. Những gì thuộc về bản chất của mỗi người thì chẳng thể nào biến mất. Nó chỉ lặng lẽ được giấu xuống trong một đôi lúc, để rồi sẽ bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết khi có cơ hội mà thôi. 

Hãy nhìn cách những cô dâu nghệ sĩ kia dứt áo ra đi khỏi chiếc lồng son nhà chồng, người ta sẽ hiểu rằng điều mang lại hạnh phúc trong cuộc sống không phải là tiền bạc hay vật chất. Và những cố gắng thay đổi một con người là điều vô ích tới nhường nào, đối với cả đại gia cũng như nghệ sĩ...

Lâm Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý