Con bê cái có 6 chân mới chào đời ở Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Con bê cái có 6 chân mới chào đời ở Trung Quốc

Kể từ khi con bê cái 6 chân chào đời, gia đình ông Zhang luôn tấp nập người dân từ những nơi khác kéo tới xem con vật kỳ dị.

24/09/2014 11:36 AM
913

Ngay từ giây phút đầu tiên lúc con bê cái 6 chân ra đời tại trang trại của gia đình, ông nông dân Zhang Gongxun, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã sớm lường trước được câu chuyện về nó sẽ trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và lan rộng khắp nơi.


Con bê có 2 chân thừa mọc ra từ cổ.

Ngoài 4 chân thông thường, con bê này có thêm hai chân thừa phát triển ra từ cổ. Dường như, cặp chân thừa không gây đau đớn nhưng chúng không thể cử động được theo ý muốn. Được biết, con bê cái này thuộc lứa sinh thứ tư của bò mẹ mà ông Zhang đã nuôi suốt 5 năm nay. Trong khoảng thời gian đó, ông chưa bao giờ bắt gặp trường hợp nào kỳ dị như trường hợp của nó.

Ông Zhang cho biết, ngay sau khi con bê chào đời, đã có rất nhiều người đến nhà ông để được tận mắt chứng kiến. Giới truyền thông địa phương cũng có mặt để đưa tin.


Cặp chân thừa là hậu quả của quá trình đột biến gen.

Theo bác sĩ thú y, cặp chân thừa này là hậu quả của quá trình đột biến gen do môi nhiễm. Đó thực chất là một phần cơ thể của cá thể song sinh chưa hình thành hoàn thiện dính liền với con bê cái này. Chuyên gia Guo Hsiao giải thích, dị tật này xảy ra khi quá trình phân tách hai cá thể sinh đôi không hoàn thiện. Trong trường hợp cá thể nào nhỏ hơn, yếu hơn sẽ bị cá thể còn lại hút hết dinh dưỡng và "nuốt chửng".

Do cặp chân thừa không chạm vào bất cứ mạch máu chính nào nên các bác sĩ thú y có thể cắt bỏ chúng ra mà không gây ảnh hưởng tới tính mạng của con bê. Hiện ông Zhang đang cân nhắc tới việc bán con bê với mức giá cao hơn so với giá ở chợ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý