Con bị đâm chết, cha ném gạch vào hàng xóm trả thù

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Con bị đâm chết, cha ném gạch vào hàng xóm trả thù

Đau đớn trước cái chết của con trai, cho rằng hàng xóm là nguồn cơn dẫn đến chuyện đau lòng nên người cha đã gây sự đánh nhau rồi phải vào tù.

05/03/2015 12:17 AM
1,263

Con chết, cha vào tù Theo nội dung vụ án, trưa 1/5/2013, Lê Tấn Lợi (41 tuổi), Lê Nguyễn Đăng Linh (32 tuổi, ngụ Đồng Nai) cùng nhóm bạn gồm Nguyễn Lưu Giang, Nguyễn Tấn Bình, Lê Thanh Hùng, Trần Ngọc Phúc và Hoàng Minh Sang rủ nhau đến phòng trọ của Trung ở ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai uống rượu.

Khoảng 16h30 cùng ngày, Giang nhận được điện thoại của Nguyễn Văn Tiến (30 tuổi, quê Thanh Hóa). Sau đó, Giang và Phúc chạy xe máy đến gặp Tiến và được người này dẫn vào nhà ông Đoàn Văn Thành (70 tuổi) ở ấp 1, xã Thạnh Phú uống rượu với Điểu Thiên Linh Phi, Mù A Diễn cùng một số người khác.

Băng côn đồ trước vành móng ngựa.

Trong lúc uống rượu, Tiến và Diễn kể lại việc tranh chấp chỗ bán hàng rong với anh Trần Quốc Tuấn (46 tuổi, ngụ TP HCM) và nhờ Giang đánh dằn mặt người này. Sau đó, Giang gọi điện cho Lợi. Nghe xong, người này nói với cả nhóm là Giang đang có chuyện và rủ cả bọn cùng đi và mua 2 con dao mang theo. Đến nơi, nhóm côn đồ vào nhà ông Thành uống rượu rồi kéo nhau đến chỗ bán hàng của anh Tuấn gây sự. Lợi cầm dao xông đến kẹp cổ đâm 2 nhát vào ngực, bụng anh Tuấn. Thấy cha bị đâm, con trai anh này là Vũ Linh (16 tuổi) chạy ra đánh trả liền bị đâm vào ngực.

Thấy 2 nạn nhân nằm gục trên vũng máu, nhóm hung thủ bỏ đi. Cha con anh Tuấn nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu song do vết thương quá nặng nên Linh không qua khỏi, còn anh Tuấn bị thương tật 83%. Sau khi ra viện, đau đớn trước cái chết oan của con trai và cho rằng ông Thành (người tổ chức cho nhóm côn đồ ăn nhậu) là chủ mưu nên anh Tuấn có xích mích với người này.  Trong lúc nóng giận, người cha ném đá vào nhà ông Thành làm một người bị thương tích 25%. Với hành vi này, anh Tuấn sau đó bị tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. 

Bi kịch gia đình

Ngày đầu năm 2015, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, 10 kẻ côn đồ với khuôn mặt lạnh lùng không hề ân hận về tội ác đã gây ra. Ngược lại, nhóm còn khai báo quanh co và đổ tội cho nhau. Còn người thân anh Tuấn cho biết giữa họ và nhóm côn đồ không có mâu thuẫn. Gia đình nạn nhân cũng cho rằng người đứng sau "giật dây" là gia đình ông Thành. Bởi lẽ trước đó giữa họ và nhà ông Thành xảy ra xích mích và đã nhiều lần xô xát với nhau.

Được công an dẫn vào tòa (do đang thụ án tù), anh Tuấn ôm chầm lấy di ảnh đứa con trai xấu số và òa khóc. Anh cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên phải làm nhiều nghề để có tiền nuôi các con ăn học.  Sau đó, anh chuyển qua bán khẩu trang vỉa hè, nhưng việc buôn bán chưa được bao lâu thì nhóm côn đồ đến gây chuyện. Gia đình đang yên ấm bỗng rơi vào thảm cảnh khi con chết, cha bị chém thương tật 83% và vướng vào tù tội.

Ngồi bên cạnh chồng, vợ anh Tuấn ôm chặt di ảnh con. Người phụ nữ với gương mặt hiền lành, chất phác phải chịu nỗi đau tột cùng khi con chết, chồng vào tù, mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai của chị. Người vợ này cho biết sau ngày xảy ra chuyện chị dẫn 2 đứa con còn lại đi thuê một phòng trọ nhỏ cho đỡ tốn tiền. Việc buôn bán cũng trở nên khó khăn, cả nhà phải dắt díu nhau, rau cháo sống qua ngày.

Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phạt Lê Tấn Lợi và Lê Nguyễn Đăng Linh tù chung thân về tội Giết người. Cùng tội danh này, 8 bị cáo còn lại lĩnh từ 8 - 18 tháng tù.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý