'Con chết để phù hộ cho ba mẹ thoát cảnh nghèo...'

mesu mesu @mesu

'Con chết để phù hộ cho ba mẹ thoát cảnh nghèo...'

Em trai bị bỏng nước sôi, ba ngã bệnh, gia đình quá khó khăn, mọi gánh nặng đè lên đôi vai của mẹ, M đã nhảy cầu tự tử với suy nghĩ chết để phù hộ cho cả nhà...

07/12/2014 08:03 PM
1,010

Cái chết được tiên liệu trước

Bi kịch đau đớn này là của gia đình anh Lê Văn Cư, chị Nguyễn Thị Sang (thôn 3, đội 4, xã Điện Hòa, Điện Bàn, Quảng Nam).

Cô con gái bạc mệnh Lê Thị Diễm M (SN 1997), học sinh lớp 12/9 trường THPT Nguyễn Duy Hiệu.

Trước đó, chiều 15/11, M đi xe gắn máy đến giữa cầu Tứ Câu (huyện Điện Bàn) gieo mình xuống sông tự tử. Người dân quanh đó chạy đến cứu thì đã quá muộn.

Gần 2 tuần sau sự ra đi hờn tủi của bé M (18/11), tôi lần theo địa chỉ tìm về nhà em. Nỗi đau vẫn còn đó, hiển hiện trên khuôn mặt khắc khổ của cha mẹ em.

Anh Lê Văn Cư ngồi bệt dưới nền nhà lạnh lẽo, cặp mắt thẫn thờ vô định. Còn chị Nguyễn Thị Sang tay chống cằm ngồi trên ghế mắt nhìn lên bàn thờ nơi đặt di ảnh con gái, nước mắt chảy ròng.

 - Ảnh 1

Anh Lê Văn Cư, cha để của em M đau xót trước sự ra đi đường đột của con gái.

Khó ai cầm được nước mắt khi chứng kiến không khí tang tóc bao trùm lên căn nhà rách nát của vợ chồng trẻ.

Những ngày qua, tất cả người thân trong gia đình vẫn chưa tin đó là sự thật. Nỗi đau mất đi đứa con ngoan hiền như đứt từng khúc ruột, họ chưa biết bao giờ nguôi ngoai.

Chị Sang cho hay, sau khi M mất, người nhà tìm hiểu nguyên do thì được biết, trước ngày mất, My có đến nhà một cô bé bạn thân để chơi và nói: “Mi đi ăn với tau bữa cuối cùng…”.

Anh trai M tên Lê Văn Tiến cho biết thêm, trước đó thấy em gái mình mặt buồn bã, ủ rủ nên mới gặng hỏi thì được em chia sẻ là muốn nghỉ học đi Sài Gòn làm vì nhìn ba mẹ khổ quá.

Tiến còn động viên em cố gắng học lấy bằng tốt nghiệp THPT cho đỡ uổng phí 12 năm học. Tiến bảo: "Mình anh thất học được rồi. Mi phải lo học còn sau này giúp mấy em nữa". Thế mà, Tiến không ngờ, em gái lại dại dột như vậy.

Không có tiền làm đám tang cho con

Căn nhà của gia đình anh Cư xây dựng hơn 10 năm bằng tiền hỗ trợ của Nhà nước và tiền vay mượn nay xuống cấp trầm trọng.

Ngôi nhà lụp xụp từ lâu là mái ấm của 6 thành viên trong gia đình nay đã trở nên vắng lặng.

Trong nhà không có lấy một thứ tài sản nào đáng giá ngoài bộ bàn ghế inox được người dân thị trấn Vĩnh Điện gửi tặng ngày đám tang M.

Bà con chòm xóm cho biết, gia đình anh Cư quá nghèo túng, cả nhà mấy miệng ăn trông cả vào 2 sào ruộng khô.

Mấy năm nay tai ương liên tiếp ập đến, trong nhà lúc nào cũng có người ốm đau, tai nạn nên nợ nần chồng chất.

Vốn vay 15 triệu của Nhà nước để làm nhà chưa kịp trả xong thì đến đứa con trai thứ hai (12 tuổi) bị bỏng nước sôi nguy kịch phải nhập viện Đà Nẵng điều trị gần 2 tháng.

Tiếp đến là anh Lê Văn Cư mắc bệnh suy tim, thoái hóa cột sống không làm lụng được.

Mọi gánh nặng gia đình đè lên đôi vai chị Nguyễn Thị Sang. Ngày ngày, chị phải đạp xe ra tận Đà Nẵng để đi làm osin lấy tiền lo cho chồng con.

Để giảm gánh nặng cho bố mẹ, con trai lớn, Lê Văn Tiến (SN 1995) buộc lòng xin nghỉ học giữa chừng.

 - Ảnh 2

Chị Nguyễn Thị Sang (mẹ bé M, ảnh trái) vẫn hoang mang, đau buồn trước sự ra đi của đứa con gái.

Đầu tắt, mặt tối, ngược xuôi quanh năm nhưng chị Sang cũng chỉ lo được bữa đói, bữa no cho chồng con.

Đau đớn nhất là ngày vớt được xác con, cả gia đình không biết trông vào đâu để lo đủ tiền mua quan tài liệm con.

Xót xa cho đứa nhỏ bạc mệnh, thương gia cảnh của vợ chồng nghèo, bà con nhân dân đã lập thùng quyên góp, vận động từng người qua đường để có thêm chi phí lo đám tang.

Sau ngày M ra đi, gia đình có dọn dẹp trong ngăn bàn học tập của em thì phát hiện một lá thư cô bé để lại.

Toàn văn bức thư thể hiện tâm trạng buồn chán, tuyệt vọng và trên hết là gửi lời xin lỗi đến ba mẹ vì cho rằng mình là đứa con bất hiếu.

Góc học tập, nơi tìm thấy lá thư từ biệt gia đình của bé M chỉ còn lại những món đồ yêu thích của em.

 - Ảnh 3

Góc học tập của M.

Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, M đã viết: “…Con bất hiếu với ba mẹ lắm! Con muốn qua bên kia thế giới để phù hộ cho ba mẹ khỏi bệnh, thoát cảnh nghèo. Mong ba mẹ tha lỗi cho con. Đứa con bất hiếu…”.

Xót xa cho sự ra đi của một nữ sinh ngoan hiền khi tuổi đời còn quá trẻ, cầu mong cho em được siêu thoát, và mong cho cha em sớm khỏi bệnh, gia đình họ bớt khó khăn như mong ước cuối cùng của M.

Theo Đại Lộ

Theo : danviet.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý