Cơn đau bất chợt báo hiệu bệnh vô cùng nguy hiểm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cơn đau bất chợt báo hiệu bệnh vô cùng nguy hiểm

Cơn đau bất chợt báo hiệu bệnh vô cùng nguy hiểm các bạn hãy cùng lưu ý ngay!

06/02/2016 09:51 PM
64

cơn đau cần đi khám gấp

Đau nhói vùng tim có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm.

Đau nhói vùng tim

Theo khuyến cáo của chuyên gia, các cơn đau nhói ở ngực, đặc biệt là ngực trái, dù xuất hiện với tần suất nhiều hay ít thì cũng không nên xem thường. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm và phát hiện càng sớm sẽ càng tốt cho người bệnh.

Đau thắt ngực, đau nhói ở vùng tim có thể là do thiếu máu cơ tim. Tình trạng này thường xảy ra ở người lớn tuổi nhưng cũng có thể xuất hiện ở cả người trẻ. Cơn đau có thể lan sang cả 2 bên ngực, lên cổ và tay trái. Đặc biệt, cơn đau nhói dễ xuất hiện khi người bệnh quá xúc động hay hoạt động gắng sức.

Ngoài thiếu máu cơ tim, đau thắt vùng ngực cũng là một dấu hiệu của bệnh viêm cơ sụn. Viêm sụn sườn gây ra các cơn đau trước ngực, cảm giác đau nhói như dao đâm. Cơn đau sẽ tăng lên khi người bệnh cố gắng cử động hoặc hít thở sâu. Khi ấn vào vùng bị viêm, thường là xương sườn thứ 4, 5 và 6 sẽ có cảm giác đau.

Đặc biệt, cơn đau vùng ngực có thể còn là vấn đề của hệ thần kinh cao cấp. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn lo âu, trầm cảm, stress... Dấu hiệu đi kèm cơn đau là tình trạng mất ngủ, khó thở, hồi hộp. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân hiếm gặp hơn gây ra các cơn đau nhói, đau thắt ngực. Tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện để làm các xét nghiệm điện tâm đồ, siêu âm... để được chẩn đoán chính xác nhất.

Đau hông

Một số cơn đau có thể bị bỏ qua trong vài ngày. Riêng với đau hông thì không. Các hoạt động lặp đi lặp lại có thể gây viêm bao hoạt dịch và đau bên ngoài khớp hông và bên trong hông có thể liên quan tới dây thần kinh hoặc là kết quả của bệnh cột sống thắt lưng.

Một triệu chứng đáng lo ngại với đau hông thường xuất hiện ở cả phụ nữ trẻ và phụ nữ tiền mãn kinh chạy đường dài. Các chuyên gia cho biết đau ở khu vực háng, gia tăng khi kết thúc đợt chạy có thể là dấu hiệu của gãy xương do căng thẳng, cần phải phẫu thuật và nên được kiểm tra ở khoa chỉnh hình.

Đau thắt lưng

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người ngồi nhiều giờ dán mắt vào máy tính bị đau thắt lưng. Nếu cơn đau nhẹ, bạn cần tránh những bài tập làm cho nó trở nên nghiêm trọng hơn như đi bộ leo dốc, tập aerobic và ép vai. Trường hợp này thường chỉ cần các phương pháp điều trị đơn giản như nghỉ ngơi, chườm đá hoặc kéo dãn.

Tuy nhiên, nếu cơn đau kèm với các triệu chứng thần kinh như tê, ngứa ran xuống chân bạn có thể đang bị thoát vị đĩa đệm gây áp lực lên rễ thần kinh. Hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý