'Con dấu lạ' của phòng TN & MT huỵện Tam Đảo trên vé xe hội Lim

mesu mesu @mesu

'Con dấu lạ' của phòng TN & MT huỵện Tam Đảo trên vé xe hội Lim

Trên vé xe của xe máy mang BKS 29S1 – 06xxx cho thấy, trên tờ vé có ghi “Vé gửi xe Phương – Chung, Thị trấn Lim – Huyện Tiên Du – Tỉnh Bắc Ninh” nhưng lại đóng dấu đỏ của “Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc”.

06/03/2015 06:41 AM
436

Trông xe ở Hội Lim (Bắc Ninh) nhưng dấu lại ở Vĩnh Phúc

Rất nhiều du khách đã sửng sốt khi nhìn vé xe hội Lim lại được đóng dấu đỏ của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, dư luận cũng đặt ra câu hỏi về cách quản lý của các vị lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường về việc con dấu có thể sử dụng một cách công khai như vậy?

Theo thông tin báo điện tử Người đưa tin nhận được, vé xe được sử dụng tại lễ Hội Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) có con dấu đỏ của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc khiến cho nhiều người không khỏi thắc mắc.

'Con dấu lạ' của phòng TN & MT huỵện Tam Đảo trên vé xe hội Lim - Ảnh 1

Chiếc vé xe Hội Lim và con dấu của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng theo phản ánh của độc giả, giá một chiếc xe máy gửi tại khu cổng vào Huyện ủy – UBND huyện Tiên Du là 30.000/xe máy – một cái giá "khá chát".

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Tiên Du cho biết, các bãi gửi xe đều theo quy hoạch của Ban Tổ chức lễ hội. Giá vé cũng phải thu theo quy định của Nhà nước. Tổ Quản lý thị trường phối hợp với Phòng Tài chính huyện Tiên Du thường xuyên kiểm tra kiểm soát giá cả tại đây.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, điểm trông giữ xe đã nằm trên diện tích đất chưa sử dụng nên cá nhân đã thuê lại và tự đứng ra tổ chức trông xe và dùng con dấu đó. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục cho kiểm tra, xác minh về việc "con dấu lạ" trên.

Trưởng phòng bận họp

Tại sao giá vé của nhà xe Phương - Chung mang con dấu của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo lại thu cao gấp nhiều lần so với quy định của Nhà nước? Liệu có những cá nhân đã lợi dụng con dấu để thu lợi bất chính?

Trả lời về vấn đề này, chuyên viên của Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Tam Đảo cho biết: “Khi bên Phòng nhận được phản ánh, biết được sự việc như vậy, thực sự chúng tôi rất bất ngờ. Biết được thông tin sự việc như thế thì phòng đã họp ngay để làm rõ, kiểm điểm. Tuy nhiên, do Trưởng phòng đi vắng nên chúng tôi không biết được vấn đề này là như thế nào. Có thể chỉ là cá nhân làm chứ không phải do chủ trương của Phòng vì từ trước đến nay Phòng chưa bao giờ nhận trông xe. Nếu như các cá nhân đó đứng ra tổ chức riêng thì không sao, nhưng lại sử dụng con dấu của Phòng Tài nguyên và Môi trường vào mục đích cá nhân khiến cho nhiều người dân hiểu lầm”, vị chuyên viên này cho hay.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết, vì lí do bận họp nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí và hẹn sau khi báo cáo sự việc với lãnh đạo sẽ có lịch gặp trả lời thông tin báo chí vào thời gian gần nhất.

Sự việc lần này khiến người dân nghĩ rằng, liệu để nhân viên lấy con dấu xử dụng vào việc mục đích cá nhân thì lãnh đạo phòng có biết hay không? Hay chỉ khi nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân và báo chí thì Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tam Đảo mới biết?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả…

Hoa Thị

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý