Con gái ca sĩ Phi Nhung: Thủ khoa chuyên ngành y tá tại Đại học Mỹ

biettuot biettuot @biettuot

Con gái ca sĩ Phi Nhung: Thủ khoa chuyên ngành y tá tại Đại học Mỹ

Trên fanpage chính thức của ca sĩ Phi Nhung vừa cho biết, con gái cô là Wendy, vừa tốt nghiệp chuyên ngành Y tá tai Mỹ. Sang năm, Wendy sẽ chính thức trở thành thạc sĩ.

09/04/2017 02:20 PM
2,730
Trên fanpage chính thức của ca sĩ Phi Nhung vừa cho biết, con gái cô là Wendy, vừa tốt nghiệp chuyên ngành Y tá tai Mỹ. Sang năm, Wendy sẽ chính thức trở thành thạc sĩ.

Phi Nhung công khai con gái đẻ?

Theo chia sẻ từ fanpage chính thức của nữ ca sĩ Phi Nhung, con gái cô đã tốt nghiệp Đại học tại Mỹ và từng xuất hiện trong 1 MV khá nổi tiếng của cô.
Theo tờ Thời đại, chiều 8/4/2017, trên fanpage chính thức của Phi Nhung bất ngờ đăng tải 1 status khá dài về một cô gái khá lạ mặt được cho là con gái ruột của nữ ca sĩ.
Theo nội dung chia sẻ, cô gái này chính là con gái Phi Nhung, tên Wendy, vừa tốt nghiệp chuyên ngành Y tá tai Mỹ. Sang năm, Wendy sẽ chính thức trở thành thạc sĩ Y khoa.
Phi Nhung cũng cho hay, những năm vừa qua cô không kết hôn vì không muốn chia sẻ tình cảm dành cho con gái:
"Cả nhà ơi, đây là hình ảnh chị mẹ đã cực khổ âm thầm chịu đựng, sống độc thân một mình và đau khổ khi phải đi kiếm tiền nuôi con ăn học. Dòng chia sẻ của Phi Nhung về con gái Wendy.

Con gái ca sĩ Phi Nhung: Thủ khoa chuyên ngành y tá tại Đại học Mỹ - Ảnh 1

Phi Nhung và con gái Wendy

Và em bé của Chiếc áo xanh ngày nào đã không phụ lòng mẹ, bây giờ đã là Thủ khoa, một cô y tá giỏi giang giúp đỡ người bệnh, người già ... Và năm sau con sẽ chính thức lấy được bằng Thạc sỹ.
Mẹ tin con sẽ là một cô y tá hiền dịu, thông minh để về giúp đỡ cho những người Việt Nam mình.
Nhiều lúc con hỏi mẹ sao mẹ không lấy chồng? Vì mẹ muốn ở vậy nuôi con ăn học ra trường, vì mẹ không thể chia sẻ tình cảm cho ai được, mẹ đã dành hết tình cảm cho con và các em của con ở Việt Nam".
 Nữ ca sĩ thừa nhận đã giấu kín cô con gái này suốt 20 năm qua vì nguyện vọng của con gái cô là "muốn có một cuộc sống bình yên, một cuộc sống của một người bình thường":
"Bao năm qua mẹ lặng lẽ nuôi con khôn lớn vì lời hứa với con. Con nói con muốn có một cuộc sống bình yên, một cuộc sống của một người bình thường nên mẹ đã tôn trọng sự lựa chọn của con. Nhưng hôm nay mẹ tự hào muốn khoe với khán giả về cô Thủ khoa của mẹ".
Phi Nhung cho hay, tuy phải giấu kín thân phận của mình nhưng Wendy hết lòng ủng hộ mẹ trong việc nhận nuôi gần 20 đứa trẻ:
"Bao năm nay mẹ luôn nghĩ về con để sống. Con đã chịu hy sinh xa mẹ, sống một mình tự lập. Một cô bé có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng chia sẻ tình mẹ cho các em mồ côi thiếu may mắn, để các em được gọi một tiếng mẹ, và xem là các em của con.
Wendy, suốt đời này mẹ mang ơn con đã âm thầm đứng phía sau ủng hộ mẹ, để mẹ có được cái tên Phi Nhung ngày hôm nay".
Nữ ca sĩ cũng cho hay, Wendy từng xuất hiện trong MV Chiếc áo xanh của Phi Nhung với vai trò 1 ca sĩ nhí:
"Nếu khán giả yêu mến bài hát Chiếc áo xanh thì sẽ hiểu bài hát đó tái hiện cuộc đời của Phi Nhung hồi nhỏ qua diễn xuất của chính con gái Phi Nhung".
 Chia sẻ của Phi Nhung ngay lập tức gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ. Kèm theo những dòng chia sẻ về cô con gái Wendy, Phi Nhung cũng đăng tải một số bức ảnh khá hạnh phúc của 2 mẹ con.
Thông qua những bức ảnh được chia sẻ, nhiều người nhận xét Wendy và Phi Nhung có khá nhiều nét giống nhau trên gương mặt. Rất nhiều người gửi lời chúc mừng tới Phi Nhung vì đã có thể "nói ra cho nhẹ lòng".

Con gái ca sĩ Phi Nhung: Thủ khoa chuyên ngành y tá tại Đại học Mỹ - Ảnh 2

Với 19 đứa con, chắc chắn nữ ca sĩ này xứng đáng nhận danh hiệu người phụ nữ nhiều con nhất showbiz Việt. Nhưng những ai biết về cuộc đời cô ca sĩ này đều chung một cảm xúc: Đau xót!
Dù được mệnh danh là ca sĩ nhiều con nhất showbiz Việt nhưng có điều, cả 19 đứa con ấy, không có đứa trẻ nào là máu mủ ruột thịt của chị.
Chúng là trẻ mồ côi và được chị thương nhận về nuôi. Còn chị, đến giờ vẫn không muốn lấy chồng dù đã 46 tuổi.
Theo tờ Tri thức trẻ, trong một cuộc trò chuyện với tôi cách đây vài năm, Phi Nhung có kể về cơ duyên để chị nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi ấy.
Phi Nhung cho biết sau khi hát ở nước ngoài một thời gian thì chị về lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật.Trong những lần biểu diễn ở vùng sâu vùng xa, chị gặp nhiều cảnh đời éo le. Những phận đời ấy khiến chị nhớ tới tuổi thơ vất vả, đói khổ của mình.
Chia sẻ về lý do nhận nuôi gần hai chục đứa trẻ, Phi Nhung bảo "Nếu ngày trước, 6 chị em Nhung không được cưu mang, giúp đỡ thì có lẽ đã không có Phi Nhung của ngày hôm nay. Nhìn thấy các bé, Nhung như nhìn thấy chính mình cách đây mấy chục năm về trước.
Nghĩ đến quá khứ của mình cũng từng có hoàn cảnh như vậy, nghĩ đến mẹ Nhung cũng một thời lam lũ gồng gánh nuôi gia đình, nghĩ đến chị em Nhung ngày trước cũng sống nhờ cơm gạo của họ hàng...
Vì vậy, hơn ai hết, Nhung hiểu được cảm giác thiếu thốn tình cảm, hàng ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh của những đứa trẻ không cha không mẹ".

Cuộc đời trắc ẩn của Phi Nhung

Phi Nhung tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung. Nhung là kết quả của mối tình vụng trộm giữa một thiếu nữ Pleiku và một lính Mỹ. Mặc dù bị gia đình ngăn cản, bắt phá thai nhưng mẹ cô đã kiên quyết giữ đứa trẻ lại.
Phi Nhung ra đời như thế, giữa bao nhiêu tủi hờn, thiếu thốn và ghét bỏ! Bởi lẽ, chuyện một cô gái Việt Nam yêu một lính Mỹ thời bấy giờ là chuyện động trời, không thể chấp nhận được.
Từ khi Nhung ra đời, người cha kia cũng bỏ đi mất nên Nhung chưa một lần được thấy mặt người cha đẻ của mình. Rồi gia đình nhà ngoại cũng chấp nhận cô bé nhưng nhưng mẹ sau đó lại đi lấy chồng và để Nhung ở với ông bà ngoại.

Con gái ca sĩ Phi Nhung: Thủ khoa chuyên ngành y tá tại Đại học Mỹ - Ảnh 3

Con gái Wendy là nỗ lực của Phi Nhung trong một thời gian dài.

Suốt những năm tháng ấy, Phi Nhung sống trong sự dè bỉu, hắt hủi, coi thường của người khác mà không một lời phản kháng. Vì thế, Nhung cứ lủi thủi một mình.
Nhung cứ chịu đựng như thế cho đến ngày mẹ về đón Nhung theo. Nhung về ở với mẹ, cha dượng và 5 đứa em cùng mẹ khác cha. Tưởng rằng, cuộc đời Nhung từ nay sẽ khác, nhưng rồi một tai nạn giao thông đã đưa mẹ đi xa mãi mãi.
Cái ngày đó có lẽ là cái ngày buồn nhất trong cuộc đời của Nhung. Lần đầu tiên Nhung được rờ người mẹ cũng là ngày mãi mãi Nhung không còn được nhìn thấy mẹ nữa, dù chỉ là đứng từ xa như ngày nào.
Năm ấy Nhung 9 tuổi. Cái tuổi đối với những đứa trẻ khác còn quá dại khờ và ngu ngơ thì đối với Nhung đã dài như một cuộc đời. Có lẽ tuổi thơ bất hạnh đã khiến Nhung trưởng thành hơn, cả trong suy nghĩ lẫn tình cảm.
Chẳng ai bảo nhưng Nhung vẫn tự mình gồng gánh thay mẹ chăm mấy đứa em nhỏ khi người cha dượng lấy vợ mới. Trong gia đình, vai trò của cô bé 9 tuổi năm ấy giống như một người mẹ!
Rồi ngoại cũng sinh bệnh. Nhung trở thành lao động chính trong nhà. Nhung nghỉ học và làm đủ mọi việc để có tiền nuôi em.
Theo tờ Dân Việt, năm 17 tuổi (năm 1989), Phi Nhung sang Mỹ để tìm cách kiếm tiền nuôi các em. Những ngày đầu ở Mỹ là chuỗi ngày khó khăn đến cùng cực mà Phi Nhung phải trải qua để có được thành công như ngày hôm nay. “Một mình nơi xứ người, tôi cảm thấy rất đơn độc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đêm đến, tôi không ngủ được vì lo lắng về tương lai, nghĩ đến năm đứa em nhỏ. May mắn, tôi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian còn lại, tôi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam”, Phi Nhung từng chia sẻ.
Để có tiền trang trải cuộc sống nơi xứ người, nữ ca sĩ Chiều qua phà Hậu Giang còn phải làm thêm nhiều công việc như may vá quần áo, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm,… Làm gấp đôi người thường với 2 đến 3 công việc chân tay nên mỗi ngày Phi Nhung chỉ ngủ khoảng 3 tiếng.
May mắn đến với Phi Nhung khi cô được gặp Trizzie Phương Trinh (vợ cũ của Bằng Kiều) và được hướng theo con đường ca hát. Nhờ những mối quan hệ của Trizzie Phương Trinh mà Phi Nhung bắt đầu được đi diễn và ra mắt album, CD. Giọng hát truyền cảm và gương mặt lai tây khác lạ, Phi Nhung nhanh chóng gây dựng được tên tuổi và được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa” vì số lượng bán đĩa kỉ lục mà nhiều ca sĩ hải ngoại không thể theo kịp.
Tổng hợp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý