Con gái chưa muốn lấy chồng, xin bố mẹ đừng mất công mai mối

daikieu daikieu @daikieu

Con gái chưa muốn lấy chồng, xin bố mẹ đừng mất công mai mối

Sẽ ra sao nếu sau cuộc hôn nhân mai mối do bố mẹ sắp đặt, con gái của bố mẹ mới tìm được một nửa thực sự của đời mình?

30/08/2016 12:20 PM
541

  Con gái chưa muốn lấy chồng, xin bố mẹ đừng mất công mai mối - Ảnh 1

Có nên chấp nhận một cuộc hôn nhân mai mối khi đã "lỡ thì".

Gửi bố mẹ,

Hôm nay, con biết bố mẹ rất buồn và thất vọng khi con lại về nhà với vẻ mặt không-cảm-xúc sau buổi xem mắt. Con cũng biết danh sách "kén rể" của bố mẹ ngày càng bị thu hẹp, vì đây là lần xem mắt thứ ba trong tháng này và thứ 8 trong năm nay. Người ta bảo: Con gái trong nhà như quả bom nổ chậm, trong khi quả bom nhà mình (là con) đã án ngữ bên bố mẹ suýt soát 30 năm trời.

Còn nhớ 5 năm trước, khi con chia tay mối tình đầu, mẹ đã vỗ vai con và bảo: "Chia tay sớm cho bớt khổ! Không lấy chồng thì ở nhà, mẹ nuôi!" Ấy thế mà suốt từ đầu năm đến giờ, cứ nhìn thấy con đi làm về là mẹ lại thở dài. Con đi đâu, với ai, mặc gì mẹ cũng tìm hiểu, điều tra kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ.

Còn bố thỉnh thoảng lại nói khéo trong bữa ăn: “Bây giờ mà có cậu con rể ngồi rót rượu cho mình thì hết ý, mẹ nó nhỉ".

Nhưng con cũng đã rất cố gắng rồi, mấy chàng "rể hụt" của bố mẹ hiểu điều này hơn ai hết. Chắc chắn bố mẹ sẽ không bao giờ tin rằng cô con gái có tác phong công nghiệp, chúa ghét thói cao su của bố mẹ lại có thể kiên nhẫn ngồi chờ một anh chàng đến muộn nửa tiếng đồng hồ. Rằng con gái của bố mẹ có thể mỉm cười dịu dàng, e ấp khi đối phương vừa ghi chép vừa hỏi: "Một tháng em tiêu hết bao nhiêu tiền?"

Vâng, con gái của bố mẹ giờ đây còn có thể bình tĩnh nghe người ta chia sẻ kinh nghiệm bán hàng và mô hình kinh doanh "nhiều cấp" đầy triển vọng mà không lăn ra cười một giây phút nào.

Dĩ nhiên, cũng có lần con gặp được người đàn ông ưu tú, nói chuyện điềm đạm, gu thẩm mỹ tinh tế, không hút thuốc, không uống rượu. Lúc con vừa "bật đèn xanh" cho lần hẹn tiếp theo, anh ấy đã rất chăm chú tìm địa điểm thích hợp cùng con, sau đó mỉm cười:

- Trùng hợp ghê! Bạn gái anh cũng thích chỗ này lắm!

Con biết bố mẹ sốt ruột, lo lắng cho con. Khi bạn bè con đều yên bề gia thất; khi bạn bè bố mẹ đều có cháu bế, cháu bồng; khi cái Thùy nhà bà X hàng xóm kém con gần 10 tuổi đã lấy chồng thì con vẫn đi về lẻ bóng.

  Con gái chưa muốn lấy chồng, xin bố mẹ đừng mất công mai mối - Ảnh 2

Chúng ta đều đang đi tìm mảnh ghép hoàn hảo, dành riêng cho mình. Ảnh minh họa.

Nhưng con không muốn vì bạn bè con, vì bạn bè bố mẹ hay vì cái Thùy mà vội vàng lấy "tạm" một người, dù người đó có đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn khắt khe của bố mẹ.

Mỗi người trên thế gian này là một mảnh ghép dị biệt. Đến chị em sinh đôi cũng hiếm khi tương đồng về sở thích, tính tình… Do vậy, mảnh ghép hoàn hảo nhất với một người là mảnh ghép vừa vặn, phù hợp nhất khi ráp lại. Sẽ ra sao nếu sau cuộc hôn nhân tạm bợ đó, con mới tìm được một nửa thực sự, tìm được mảnh ghép có thể lấp đầy những khiếm khuyết ở con mà ngay cả bố mẹ cũng không nhận thấy?

Con đã nghe được những lời không hay, thậm chí là độc địa về con từ miệng hàng xóm. Nhưng suy cho cùng, họ cũng chỉ là người ngoài. Giả sử, cuộc hôn nhân “mai mối” của con không hạnh phúc, họ càng có nhiều chuyện để nói hơn. Ta làm sao có thể làm vừa lòng tất cả mọi người được?

Nên nếu thật sự yêu thương con gái, xin bố mẹ, hãy để "vạn sự tuỳ duyên"...

  Con gái chưa muốn lấy chồng, xin bố mẹ đừng mất công mai mối - Ảnh 3

Xin hãy để "Vạn sự tùy duyên". Ảnh minh họa.

Lan Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý