Con gái lớp 4 xấu hổ khi nằm cùng bạn trai ở lớp bán trú

miss1 miss1 @miss1

Con gái lớp 4 xấu hổ khi nằm cùng bạn trai ở lớp bán trú

Con gái tôi đang học lớp 4 bán trú, so với các bạn đồng trang lứa cháu phát triển thể chất sớm hơn, cháu thấy xấu hổ khi nằm cạnh các bạn trai. Có cách nào giải tỏa nỗi lo này?

24/01/2015 05:12 AM
1,768

Hỏi: Xin chào các chuyên gia!

Con gái tôi đang học lớp 4 bán trú, so với các bạn đồng trang lứa cháu phát triển thể chất sớm hơn. Dạo này đi học về cháu vẫn thường nói rằng không ngủ được vào buổi trưa. Tôi hỏi thì cháu nói là do thấy xấu hổ khi nằm cạnh các bạn trai.

Vợ chồng tôi đều bận đi làm nên không có điều kiện đưa đón cháu vào buổi trưa, đành phải để cháu bán trú. Các chuyên gia cho tôi lời khuyên để giải quyết vấn đề của con gái mình vì tôi lo rằng nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sức học của cháu.

Giải tỏa lo lắng khi con gái xấu hổ ở bán trú cùng bạn trai (Ảnh minh họa)

Giải tỏa lo lắng khi con gái xấu hổ ở bán trú cùng bạn trai (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Chào bạn!

Với lo lắng về con gái bạn chia sẻ trên đây, chúng tôi có một vài lời khuyên như sau:

Bạn nên đề cập vấn đề này với giáo viên trên lớp để giải quyết khó khăn cho con.

Không loại trừ trường hợp con gái đã dậy thì sớm, có những biến đổi về tâm lý, bé bắt đầu ngại khi nằm cạnh bạn khác giới nên việc bố trí chỗ ngủ của con thế nào cho hợp lý cũng cần có những lưu ý cả ở nhà lẫn ở trường.

Bạn nên nói ngay với giáo viên để cô sắp xếp cho con nằm tách riêng ra. Bé có thể nằm cạnh các bạn gái trong lớp hoặc nếu lớp hiếm nữ thì cũng không khó khăn gì để cô giáo bố trí cho thiểu số nữ một chỗ nằm tách biệt nhất định so với nam.

Ở nhà cũng vậy, nếu bé có anh trai thì bạn bố trí chỗ ngủ làm sao cho hợp lý tránh việc nghĩ rằng: chúng nó còn bé và là anh em thì cứ thoải mái cho ngủ chung với nhau cũng chẳng sao.

Sau khi đã sắp xếp lại chỗ ngủ thì cần quan tâm đến phản hồi từ phía bé.

Liệu con đã thoải mái hay chưa và có chuyển biến tích cực hơn hay không sau một thời gian thay đổi chỗ ngủ? Nếu không thấy có biểu hiện tích cực thì tiếp tục tìm hiểu và xử lý vấn đề. Còn nếu vấn đề đã được cải thiện thì tất nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Tìm hiểu xác định xem bé có phải là một trong số những trường hợp trẻ dậy thì sớm đang phổ biến hiện nay để có cách chăm sóc hợp lý.

Bằng kinh nghiệm bản thân, thông qua nhiều nguồn sách báo khác nhau hoặc hỏi ý kiến chuyên gia sức khỏe về những dấu hiệu phát triển thể chất, tinh thần của con để biết chắc về điều đó. Nếu có những dấu hiệu chứng tỏ bé nhà bạn dậy thì sớm thì cần có những giúp đỡ để con bạn được phát triển tốt trong giai đoạn biến đổi lớn của cuộc đời.

Chúc bạn thành công trong việc chăm sóc con cái.

Thạc sỹ tâm lý Nguyễn Thị Quỳnh Trang

Chuyên gia tâm lý trường mầm non Hoàng Gia

343 Đội Cấn – 37 Tạ Quang Bửu – 15 Trung Kính – Hà Nội

Mọi thắc mắc cần được chia sẻ và tư vấn xin gửi về địa chỉ: tuvanlamchame@gmail.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý