Con gái phải về nhà trước 21h?

mesu mesu @mesu

Con gái phải về nhà trước 21h?

Trong vlog mới, Dưa Leo đưa ra vấn đề cha mẹ cấm đoán vô lý khi bắt con gái phải về sớm. Chàng trai này cho rằng, nếu hư, các cô gái vẫn vượt rào ngay trong giờ học.

31/03/2015 09:18 PM
516

Dưa Leo là vlogger gây chú ý trên mạng với những clip đặt ra các vấn đề nổi cộm trong giới trẻ. Clip mới đây của anh khiến không ít thành viên online tranh cãi khi đưa ra chủ đề "".

Chàng trai Sài thành cho rằng, đây là điều vô lý. Anh nói: "Trẻ hư vào những giờ chúng ta không thể nào ngờ được. Chẳng hạn trong giờ học, các em nhận được tin nhắn, ngay lập tức chạy vào khách sạn... quan hệ tình bạn".

Hư - ngoan không phụ thuộc vào thời gian

Trong khi một số đồng tình với quy định con gái ngoan nên về nhà sớm, cũng có người cho rằng điều này không còn phù hợp trong xã hội hiện đại.

Võ Thị Thanh Hiền (23 tuổi), sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) cho biết, cấm đoán con gái về nhà sớm là điều không phù hợp ở thế kỷ 21.

Cô đưa ra quan điểm: "Ngày nay, giới trẻ được tự do sống và hành động theo lý tưởng của bản thân. Sao bố mẹ có thể bắt con về nhà trước 21h khi đang xem phim hay cùng bạn bè vui chơi, tổ chức thảo luận cho công việc".

Cũng theo Thanh Hiền, thay vì cấm đoán, phụ huynh nên giáo dục con cái bảo vệ bản thân trước nguy hiểm. "Cuộc sống vẫn còn những mảng tối, tệ nạn xã hội... nhưng cấm cản là điều tiêu cực. Bố mẹ cần dạy con về các kỹ năng sống thì hợp lý hơn", 9X này chia sẻ.

Nguyễn Hương Giang (22 tuổi), sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội cho rằng, mỗi người cần tự bảo vệ mình.

"Con gái đang độ tuổi đến trường nên nghe lời bố mẹ. Sinh viên hay thiếu nữ trưởng thành có cuộc sống tự lập nên điều chỉnh công việc, các mối quan hệ và về nhà sớm vẫn tốt hơn", cô nói.

Trong khi đó, hot girl Kelly Tú Anh xem việc đi chơi về sớm là bình thường. Thời còn đi học, bố mẹ hot girl yêu cầu cô có mặt ở nhà trước 22h.

"Tất cả bố mẹ đều muốn tốt cho con. Nhưng theo mình, thay vì đưa ra các quy định gắt gao, phụ huynh nên quan tâm hơn đến đời sống thực tế của con em", Kelly bày tỏ.

Hư - ngoan không phụ thuộc thời gian. Nhưng đi chơi muộn thường nguy hiểm
nên các cô gái cần biết cách bảo vệ mình. Ảnh minh họa.

Nên có sự trao đổi giữa bố mẹ và con cái

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam - cho biết, việc các bậc phụ huynh mong con về sớm xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Điều đầu tiên là do tình thương, sự quan tâm của phụ huynh dành cho con em. Vì vậy, nếu nhận được "lệnh cấm", trẻ nên thông cảm với bố mẹ.

"Tuy nhiên, điều này phù hợp hay không còn phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình của mỗi người, mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái và cuộc sống xung quanh họ (độ hiểm nguy, vắng vẻ...)", tiến sĩ nhận định.

Ông cũng đưa ra lời khuyên: "Việc phụ huynh bắt ép con cái sẽ dễ gặp phản ứng trái chiều, nhất là trẻ ở độ tuổi mới lớn. Thay vì quy định cụ thể, bố mẹ nên mở đầu bằng việc xem xét thời gian có thể về, phương tiện, sự thống nhất của gia đình để bảo vệ con".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý