Con gái xăm hình: Cá tính hay hư hỏng?

mesu mesu @mesu

Con gái xăm hình: Cá tính hay hư hỏng?

Tags

22/10/2014 03:35 PM
2,521

Trước đây, hình ảnh người phụ nữ hiền lành, chất phác với mái tóc đen đã trở thành nét đẹp truyền thống. Chính vì lẽ đó mà nhiều người khó có thể chấp nhận hình ảnh lai căng như xăm hình vậy. Đặc biệt ở Việt Nam, phụ nữ xăm hình lại càng không được ủng hộ. Nhiều cô gái thích xăm hình nhưng lại sợ định kiến xã hội, gia đình mà không dám thể hiện cá tính, niềm đam mê của mình.

Bạn Ngọc Mai (Mê Linh – Hà Nội) chia sẻ: “Từ hồi còn học trung học mình đã rất thích có một hình xăm nhỏ ở cổ tay vì nhìn rất dễ thương và cá tính nhưng chỉ vì bố mẹ ngăn cấm và mọi người xung quanh soi mói nên đành chấp nhận không xăm trổ gì”.

Hồi xưa, khi nhìn thấy một bạn nam và một bạn nữ đều có xăm hình thì đa phần mọi ánh mắt đánh giá sẽ dành cho phái đẹp, với những lời chỉ trích, không mấy hài lòng. Nào là ăn chơi, đua đòi,… điều này khá bất công với phái đẹp, ai cũng có thể làm đẹp và thể hiện cá tính theo những cách riêng của mình.

Ngày nay, quan điểm của mọi người đã thoáng hơn rất nhiều, không đánh giá bạn quá khắt khe qua việc trên cơ thể có hình xăm hay không mà đánh giá qua việc xăm hình gì và xăm ở vị trí nào trên cơ thể. Một hình xăm nghệ thuật được đặt đúng chỗ vừa tạo điểm nhấn vừa tôn vinh lên được nét đẹp trên cơ thể của người phụ nữ. Nhiều người đã có cái nhìn khác, mới mẻ hơn với những cô gái sở hữu hình xăm, nó thể hiện cá tính riêng và là cách làm đẹp chính đáng cả người phụ nữ.

Không giống như phái mạnh, luôn muốn một hình xăm to, nhiều họa tiết thể hiện sức mạnh, sự tự tin và bản lĩnh của mình, các cô gái yêu thích những hình xăm đơn giản, nhỏ nhắn ở những chỗ kín đáo hơn. Với họ, những hình xăm là để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp, những cái tên gắn liền với cuộc sống của mình. Và trên thực tế trong giới nghệ sĩ đã có không ít nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu xăm hình với rất nhiều lý do, ý nghĩa khác nhau. Và nó không hoàn toàn là điều xấu xa.

Bà Hiền (Đống Đa – Hà Nội) cho hay: “Con dâu cô mới xăm một hình nhỏ ở cổ chân, về nhà ai cũng thích, xăm hình chỉ là làm đẹp thôi, chứ có phản cảm đâu, đừng lạm dụng thái quá việc xăm hình là được.”

Bạn Lan Anh (Hoàn Kiếm – Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy mấy bạn nữ xăm hình chưa chắc đã là hư, nhìn mấy hình xăm nhỏ nhỏ trên cổ tay, sau gáy thật là quyến rũ.”

Bạn Ngọc (Đông Anh – Hà Nội) tâm sự: “ Mọi người đôi khi chẳng thể hiểu hết được tại sao phụ nữ lại thích xăm hình và những hình xăm ấy có ý nghĩa như thế nào với họ. Tôi rất thích những bạn gái có một hình xăm nhỏ ở cổ chân, cổ tay hay là sau gáy, nhìn rất quyến rũ, cá tính”.

Khi đứng trước một sự việc luôn phải xét trên nhiều phương diện khác nhau, một việc có thể vừa lòng với người này nhưng chưa chắc người khác đã đồng ý. Hình xăm không làm nên nhân cách của con người, cũng không thể nhìn vào hình xăm để đánh giá phẩm giá và đức hạnh của người phụ nữ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý