'Con hổ của ông Putin' bị tóm trở lại sau khi từ Trung Quốc về

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Con hổ của ông Putin' bị tóm trở lại sau khi từ Trung Quốc về

Con hổ Amur mang tên Ustin đã được các chuyên viên Nga bắt lại được ở gần Khabarovsk sau khi trở về từ Trung Quốc cách đây ít lâu.

29/12/2014 07:31 PM
858

Theo thông báo của Rosprirodnadzor, con dã thú được đưa đến trung tâm phục hồi ở Primorye.

Theo lời ông Dmitry Grankin đại diện Rosprirodnazdor, hổ Ustin từng sống tại Khu Bảo tồn Bolshekhekhtsirsky gần Khabarovsk và nó đã mấy lần tấn công những con chó.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nhóm chuyên viên đặc biệt của đề án “Hổ” thoạt tiên muốn tạo đường mòn trên tuyết dày để xua Ustin dời sâu vào rừng taiga, nhưng vì tuyết chất cao chưa làm được như vậy. Khi con hổ bị tóm lại thì hóa ra là nó từng bị thương.

Hai năm trước, cư dân địa phương tìm thấy trong rừng taiga Ussuri năm con hổ con sắp chết đói, Ustin là một trong đám này.

Tháng Năm 2014 với sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ba con hổ được phóng thích ra thiên nhiên, đó là hổ Kuzya, Borya và Ilona. Đến tháng Sáu, các chuyên viên thả thêm hai con thuộc loài thú săn mồi đã trưởng thành là Ustin và Svetlaya.

Theo dữ liệu của Rosprirodnazdor, trong chuyến du ngoạn tự do của nó Ustin đã ghé vào một số làng ở Trung Quốc, nơi con hổ Amur này gây thiệt hại cho nông trại vì tấn công dê và chó của dân nuôi. Hai tuần trước, con hổ trở về Nga bằng cách vượt biên giới quốc gia trên nước đóng băng.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý