Con hổ thứ hai của Nga vượt biên sang Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Con hổ thứ hai của Nga vượt biên sang Trung Quốc

Sau con hổ Kuzya, mới đây cơ quan chức năng Nga lại phát hiện con hổ Ustin thuộc loài hổ Amur cũng đã vượt biên sang Trung Quốc.

13/11/2014 02:05 PM
1,382

Con hổ Amur tên là Ustin, hồi tháng Sáu năm nay được thả vào rừng tự nhiên trong khu tự trị Do Thái (vùng Viễn Đông Nga), đã từ lãnh thổ Nga sang Trung Quốc. Đây là lần thứ hai trong mùa thu hổ đi sang lãnh thổ Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Điều này đã được đại diện Thanh tra đặc biệt "Tiger" công bố hôm thứ Tư ngày 12 tháng 11.

Khoảng hai năm trước, trong rừng taiga Viễn Đông đã tìm thấy năm con hổ con yếu lả gồm hai con cái và ba con đực. Chúng được gửi đến Trung tâm Phục hồi chức năng hổ. Mấy con thú được đặt tên là Ustin, Boria, Kuzma, Ilona và Svetlaya. Tháng 5 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thả Kuzyu, Boria và Ilon vào rừng Amur.

Trong tháng sáu, Ustin và Svetlaya được thả vào rừng ở khu tự trị Do Thái. Những con vật này được đeo vòng cổ đặc biệt để có thể theo dõi chuyển động của chúng thông qua vệ tinh. Vào đầu tháng Mười, con hổ Kuzma rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga sang Trung Quốc, vượt sông Amur. Trước đây có tin rằng Kuzma hiện đang ở rừng bảo tồn ở tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý